Liverpool mua xong Thiago

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thiago Alcantara ký hợp đồng bốn năm với Liverpool, sau khi đội bóng cũ Bayern chấp nhận khoản phí 32 triệu USD.
Liverpool mua xong Thiago
Liverpool là CLB lớn thứ ba Thiago khoác áo, sau Barca và Bayern. Ảnh: LFC.

Thiago Alcantara bay tới Anh hôm thứ Sáu 18/9, để hoàn tất thủ tục chuyển sang Liverpool. Anh là tân binh thứ hai của đội trong kỳ chuyển nhượng hè 2020, sau hậu vệ trái người Hy Lạp Kostas Tsimikas..

Tin đồn Thiago chuyển đến Liverpool rộ lên sau khi anh giúp Bayern ăn ba danh hiệu mùa 2019-2020. Bayern muốn bán tiền vệ người Tây Ban Nha để cắt lỗ, do anh chỉ còn một năm hợp đồng và đề đạt nguyện vọng ra đi. Nhưng hai CLB chậm thống nhất phí chuyển nhượng. Liverpool không muốn chi quá nhiều cho một cầu thủ 29 tuổi, dù Thiago được đánh giá là tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới.

Theo BBC, sau một tháng đàm phán, hai bên chốt giá Thiago ở mức 26 triệu USD, kèm phụ phí 6 triệu, tùy thành tích của cựu cầu thủ Barca. Tại Anfield, tiền vệ người Tây Ban Nha mặc áo số 6, vốn nhiều năm thuộc về Dejan Lovren, người vừa chuyển sang Zenit.

"Tôi chờ đợi giây phút khoác áo Liverpool từ lâu. Tôi hạnh phúc, xen chút kinh ngạc khi hoàn tất vụ chuyển nhượng", Thiago nói trên trang web Liverpool sau buổi ra mắt. "Tôi và Liverpool có điểm chung, là khi chiến thắng, chúng tôi càng khát thắng hơn. Tôi muốn đoạt nhiều cup nhất có thể tại đây".

HLV Klopp thì hào hứng vì sở hữu một tiền vệ kiến thiết lối chơi từ giữa sân, điều ông từng kiếm tìm ở Adam Lallana, Naby Keita nhưng bất thành. "Thiago chẳng lạ gì chúng tôi, vì từng đối đầu ở vòng 1/8 Champions League hai năm trước. Cậu ấy biết rõ cỗ máy này lợi hại như nào, và muốn được trở thành một phần trong đó", ông nói.

Vào Chủ nhật, Liverpool đại chiến Chelsea ở vòng hai Ngoại hạng Anh. Nếu đáp ứng đủ các điều kiện về thể lực, Thiago có thể tham dự cuộc đấu này.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật