Khánh Hòa: Vẫn tụ tập đông người, không đeo khẩu trang

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Khánh Hòa là tỉnh trọng điểm du lịch biển của miền Trung, mỗi ngày thu hút lượng khách lớn từ khắp nơi trong nước lẫn quốc tế đổ về. Đã từng có người nhiễm COVID-19 trong cộng đồng và nhiều người nhiễm khi nhập cảnh đang được cách ly, điều trị nhưng ý thức chủ động phòng ngừa, trong đó có việc đeo khẩu trang khi đến những khu vực đông người vẫn chưa được trú trọng, tiềm ẩn nguy cơ khó lường.
Khánh Hòa: Vẫn tụ tập đông người, không đeo khẩu trang
Trên nhiều công viên, bãi biển ở Nha Trang người dân khắp nơi tập trung đông kín, không đeo khẩu trang.

Xem Video: Khánh Hòa: Cho phép tắm biển nhưng phải đeo khẩu trang

//

Thỏa thích tụ tập, vui chơi

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, đến hết ngày 5/9, toàn tỉnh này có 16 ca nhiễm COVID-19. Trong đó, 3 ca đã khỏi bệnh và xuất viện; 13 ca đang cách ly, điều trị; đang cách ly tập trung 961 trường hợp, nhiều người trở về từ các vùng dịch vẫn được giám sát. Sở Y tế; Sở Du lịch; Công an Khánh Hòa đã đưa 15 khách sạn vào danh mục làm cơ sở cách ly khi cần thiết.

Dù đã có khuyến cáo cần đeo khẩu trang nơi công cộng, tuy nhiên, đi dọc các bãi biển ở Khánh Hòa, hàng ngàn người đổ ra các điểm vui chơi công cộng, tụ tập thành từng tốp ngồi sát vào nhau, vô tư chuyện trò, bàn tán như không hề có biện pháp phòng, chống dịch bệnh nào đang được triển khai. Đặc biệt, hàng rong xuất hiện nhan nhản tạo thành các địa điểm ăn uống di động ngay trên các bãi biển.

Một số du khách ở bãi biển khu vực Trần Phú (Nha Trang) ái ngại: Hiếm người đeo khẩu trang vậy là rất nguy hiểm. Lúc xuống biển tắm thì không nói, đằng này trên bờ bãi tập trung kín người.

Bà Võ Thị Mỹ đưa con đi dạo ở bãi biển Phạm Văn Đồng ngỡ ngàng: Đông kín người không đeo khẩu trang ngồi vui chơi vậy mà chả thấy ai nhắc nhở cả. Tình trạng này xuất hiện ở hầu hết các bãi biển của TP. Nha Trang.

Không chỉ trên các bãi biển, mà ngay tại công viên, trước tấm biển “Cần đeo khẩu trang...” cắm ở bãi biển khu vực ngã ba Yersin với Trần Phú (Nha Trang), nhiều tốp người san sát vào nhau hô hào, cổ vũ đánh vờ giải trí một cách náo nhiệt.

Tại bãi biển Bãi Dài (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa), khách thập phương cũng đổ về đông nhưng hầu như hiếm người đeo khẩu trang khi quần tụ vui chơi trên bãi biển. Đặc biệt, có người đến các điểm công cộng không phải để tắm biển nhưng cũng hoàn toàn không chú ý đến các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ai kiểm tra?

Để đối phó với dịch COVID-19, tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều cuộc họp và văn bản chỉ đạo được ban hành. Mới nhất là Công văn khẩn số 9153/UBND-KGVX do ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch thường trực UBND Khánh Hòa ký yêu cầu tiếp tục đề cao cảnh giác, không coi thường dịch bệnh, xác định chống dịch trong thời gian dài và dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch... Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, nơi công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Thực hiện giám sát chặt chẽ người cách ly.

Văn bản ban hành như vậy nhưng thực tế tại nhiều điểm vui chơi công cộng dọc biển ở Khánh Hòa thì hoàn toàn ngược lại. Trong nhiều tiếng đồng hồ chiều ngày 4/9, vào thời kỳ cao điểm (tụ tập đông người ở các công viên biển) không hề có bất kỳ nhân viên nào nhắc nhở người dân, du khách phải thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trên các loa phát thanh thì phát ca nhạc.

Một số người dân nhìn nhận: Cùng với việc chỉ đạo cần giám sát, có các biện pháp quyết liệt, hữu hiệu thì sẽ đi vào đời sống nhanh hơn. Ít nhất vào những lúc cao điểm cần cho các nhân viên đến các điểm đông kín người nhắc nhở nhân dân, trên loa phát thanh tăng cường hơn nữa tuyên truyền các biện pháp phòng, chống COVID-19.   

Nguồn Tin:
Tin liên quan: id: 10833
  1. Còn hơn 24.000 người đang được cách ly y tế ngừa dịch Covid-19
  2. Thêm 3 ca nhiễm COVID-19 nhập cảnh mới, 940 người khỏi bệnh
  3. Người dân còn chủ quan sau nới lỏng giãn cách xã hội
  4. Khánh Hòa: Thêm 1 ca dương tính Covid-19 được cách ly ngay khi nhập cảnh
  5. Khánh Hoà: Điều xe ra đón 112 người kẹt tại Đà Nẵng
  6. Vì Covid-19, một trường đại học quyết “chơi lớn”, giảm 80% học phí cho tân sinh viên
  7. Một công ty ở Huế bao che cho người về từ vùng dịch
  8. Ca mắc COVID-19 thứ 28 tử vong
  9. Hà Giang: Cho học sinh tựu trường sớm, Trường THCS Tân Trịnh bị “tuýt còi”
  10. Nha Trang: Tăng cường tuyên truyền phòng, chống Covid-19
  11. Phú Yên: Học sinh sẽ trở lại trường sau gần 1 tháng nghỉ vì dịch Covid-19
  12. Học sinh Nghệ An tựu trường năm học mới từ ngày 1/9
  13. TP.HCM đưa ra 2 kịch bản cho lễ khai giảng
  14. Nỗ lực “chống giặc” COVID-19
  15. 50% ki-ốt ở chợ sầm uất nhất Nha Trang đóng cửa
  16. Ứng dụng Bluezone đã vượt 220.000 lượt tải tại Khánh Hòa
  17. Người Gia Lai làm khẩu trang, tấm ngăn giọt bắn ủng hộ Đà Nẵng, Quảng Nam
  18. Khánh Hòa: Thêm 1 ca dương tính được cách ly ngay khi nhập cảnh
  19. BN751 ở Khánh Hòa không có mối liên quan đến ổ dịch quán bò tươi tại Hải Dương
  20. Khánh Hòa thêm một ca COVIID-19 là chuyên gia nước ngoài
Video và Bài nổi bật