Khánh Hoà: Điều xe ra đón 112 người kẹt tại Đà Nẵng

Lumia Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Dịch COVID-19 bùng phát khiến nhiều học sinh, người lao động Khánh Hòa đang kẹt tại Đà Nẵng, những người có nguyện vọng về sẽ được đón về từ ngày 3.9.
Khánh Hoà: Điều xe ra đón 112 người kẹt tại Đà Nẵng
Khánh Hòa sẽ điều xe ra đón 112 công dân bị kẹt tại Đà Nẵng do dịch COVID-19. Ảnh: Phương Linh

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đắc Tài, phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người. 

Theo ông Tài, UBND tỉnh nhận được thông báo của UBND thành phố Đà Nẵng, gửi cho các địa phương về việc hỗ trợ công dân đang tạm trú ở Đà Nẵng có nguyện vọng được trở về lại địa phương.

Thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Đà Nẵng, Khánh Hoà có 217 người đang kẹt tại Đà Nẵng. Trong đó, đa số là học sinh, sinh viên, người lao động. Thông tin qua điện thoại có 36 trường hợp không liên lạc được, 112 trường hợp có nguyện vọng trở về. Và 2 trường hợp rời Đà Nẵng về Khánh Hoà đã được các cơ quan chức năng giám sát, thực hiện các biện pháp chống dịch COVID-19. Còn 67 trường hợp đăng ký ở lại Đà Nẵng.

Sau khi nghe các ngành, địa phương đề xuất phương án hỗ trợ công dân Khánh Hòa, ông Nguyễn Đắc Tài thống nhất: ngày 3.9, Khánh Hoà sẽ điều xe ra TP. Đà Nẵng đón 112 công dân đang kẹt về trong ngày 4.9. Đoàn xe đưa đón sẽ chạy từ Đà Nẵng về Khánh Hoà, không dừng lại bất cứ địa điểm nào để đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch COVID-19.

Toàn bộ 112 công dân Khánh Hòa đều đã thực hiện xét nghiệm COVID-19 tại Đà Nẵng và cho kết quả âm tính. Trước khi lên xe các công dân sẽ được đo thân nhiệt, kiểm tra hồ sơ y tế, trường hợp có dấu hiệu sốt, ho sẽ ở lại.

Toàn bộ công dân và những người tham gia trên các chuyến xe từ Đà Nẵng sẽ về thẳng cơ sở cách ly tập trung của quân đội thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Cũng theo ông Tài, những trường hợp người dân Khánh Hòa trở về từ Đã Nẵng đã và đang được các lực lượng kiểm soát chặt. Trường hợp phát hiện không khai báo y tế sẽ chuyển thẳng cách ly tập trung đồng thời xử phạt theo quy định.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa, từ ngày 25.7 đến nay hơn 1.000 người trở về từ Đà Nẵng và các vùng dịch khách đã được ngành y tế thực hiện giám sát, cách ly. Kết quả xét nghiệm tất cả những trường hợp này đều âm tính. Toàn tỉnh có 15 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó 13 trường hợp nhập cảnh. Có 2 trường hợp đã điều trị khỏi, 13 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa.

Đến 11h ngày 31.8, Khánh Hòa đang thực hiện cách ly 1.017 trường hợp. Trong đó hơn 900 công dân nhập cảnh được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung quân đội. Sở Y tế và các đơn vị liên quan đã khảo sát, triển khai 15 khách sạn với 2.030 phòng đủ chuẩn được thực hiện cách ly cho chuyên gia nhập cảnh. 

Nguồn Tin:
Tin liên quan: id: 10833
  1. Còn hơn 24.000 người đang được cách ly y tế ngừa dịch Covid-19
  2. Thêm 3 ca nhiễm COVID-19 nhập cảnh mới, 940 người khỏi bệnh
  3. Người dân còn chủ quan sau nới lỏng giãn cách xã hội
  4. Khánh Hòa: Vẫn tụ tập đông người, không đeo khẩu trang
  5. Khánh Hòa: Thêm 1 ca dương tính Covid-19 được cách ly ngay khi nhập cảnh
  6. Vì Covid-19, một trường đại học quyết “chơi lớn”, giảm 80% học phí cho tân sinh viên
  7. Một công ty ở Huế bao che cho người về từ vùng dịch
  8. Ca mắc COVID-19 thứ 28 tử vong
  9. Hà Giang: Cho học sinh tựu trường sớm, Trường THCS Tân Trịnh bị “tuýt còi”
  10. Nha Trang: Tăng cường tuyên truyền phòng, chống Covid-19
  11. Phú Yên: Học sinh sẽ trở lại trường sau gần 1 tháng nghỉ vì dịch Covid-19
  12. Học sinh Nghệ An tựu trường năm học mới từ ngày 1/9
  13. TP.HCM đưa ra 2 kịch bản cho lễ khai giảng
  14. Nỗ lực “chống giặc” COVID-19
  15. 50% ki-ốt ở chợ sầm uất nhất Nha Trang đóng cửa
  16. Ứng dụng Bluezone đã vượt 220.000 lượt tải tại Khánh Hòa
  17. Người Gia Lai làm khẩu trang, tấm ngăn giọt bắn ủng hộ Đà Nẵng, Quảng Nam
  18. Khánh Hòa: Thêm 1 ca dương tính được cách ly ngay khi nhập cảnh
  19. BN751 ở Khánh Hòa không có mối liên quan đến ổ dịch quán bò tươi tại Hải Dương
  20. Khánh Hòa thêm một ca COVIID-19 là chuyên gia nước ngoài
Video và Bài nổi bật