Thái Từ Khôn giảm 9 kg chỉ trong một tháng bằng cách nào?

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Dù đã sở hữu thâ‌n hìn‌h mảnh mai, Thái Từ Khôn vẫn luôn duy trì chế độ giảm cân.
Thái Từ Khôn giảm 9 kg chỉ trong một tháng bằng cách nào?
Thái Từ Khôn ăn ít thực phẩm chủ yếu để giảm cân. Ảnh: SarangOppa.

Theo thông tin mới nhất từ QQ, Thái Từ Khôn giảm được 9 kg chỉ trong một tháng. Trước đó, anh từng tăng nhiều cân do căng thẳng.

Ca sĩ sinh năm 1998 hiện cao 1,83 m và nặng 55 kg. Dù mức cân nặng chênh lệch nhiều so với chiều cao, anh vẫn không ngừng tập luyện để giữ dáng.

Những phương pháp anh áp dụng được fan đánh giá cao vì đơn giản, dễ thực hiện. Anh chủ yếu kiểm soát các bữa ăn và nhắc nhở bản thân không được bỏ cuộc thông qua 3 nguyên tắc.

1. Ăn ít thực phẩm chủ yếu

Trong một chương trình, Thái Từ Khôn từng tiết lộ mình không ăn thực phẩm chính để duy trì cân nặng. Vì lịch trình làm việc dày đặc, đây được xem như phương pháp hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo độ nhanh gọn cho anh.

Loại thực phẩm này là nguồn năng lượng chính trong chế độ ăn uống của chúng ta gồm cơm, cháo, bánh mỳ, bún, phở, các chế phẩm từ gạo… Chuyên gia thường khuyên các tín đồ muốn giảm cân không nên cắt những loại thực phẩm này để tránh gây hại đến sức khỏe. Thay vào đó, mỗi người nên biết cách tự cân bằng thực đơn giữa các buổi.

Nếu lỡ ăn nhiều thực phẩm chính trong một bữa, bạn nên giảm số lượng trong 2 bữa còn lại. Rau xanh hay protein lành mạnh là 2 thành phần lý tưởng cho bữa tối. Sau khi tập thể dục xong, bạn có thể ăn trứng, ức gà, bột protein... Trong trường hợp có sẵn rau xanh trong tủ lạnh, bạn có thể kết hợp cùng.

2. Nhai chậm

Khi thấy món mình yêu thích bày ra trước mắt, nhiều người thường có xu hướng ăn cho thỏa thích. Đó là lý do chính khiến bạn khó kiểm soát lượng calories nạp vào c‌ơ th‌ể.

Thái Từ Khôn chú trọng việc nhai kỹ để giảm cân. Ảnh: Sina.

Hiểu được điều này, Thái Từ Khôn luôn cố gắng nhai chậm rãi. Anh từng cho biết một chiếc bánh bao phải được mình nhai khoảng 100 lần.

Theo một số nghiên cứu, những người háu ăn có khả năng tăng cân gấp 4,4 lần bình thường. Nhai 20-30 lần/miếng có thể giúp bạn giảm 25% lượng calories trung bình của bữa ăn. Phương pháp này cũng được Rosé (BlackPink) áp dụng để duy trì vòng eo nhỏ.

Yamaji - bác sĩ tim mạch tại Đại học Hiroshima, Nhật Bản - nói: "Khi mọi người ăn nhanh, họ sẽ không cảm thấy no. Từ đó, họ có thể sẽ ăn quá nhiều, không kiểm soát được".

Theo đó, khi dành ít nhất 30 phút cho bữa cơm của mình, bạn sẽ ăn ít hơn và no lâu hơn. 20 phút là thời gian đủ để cảm giác no truyền tải đến não. Bởi vậy, việc nuốt nhanh sẽ làm bạn ăn nhiều hơn cần thiết.

3. Kiên trì

Nhiều người không tránh khỏi những lúc tự thỏa hiệp với bản thân để không tập thể dục. Khi nghĩ bản thân đã cố gắng trong một tuần, họ thường tự cho phép mình nghỉ ngơi, ăn nhiều hơn. Đó là suy nghĩ sai lầm.

Từ Khôn cho rằng việc giảm cân thành công chỉ dựa vào 1% phương pháp. 99% còn lại phụ thuộc vào sự nghiêm túc và kiên trì.

Khi không có nhiều thời gian dành cho bản thân, anh bỏ qua việc tập gym. Do đó, anh biết mình cần kiên trì và nghiêm túc với lượng thức ăn nạp vào c‌ơ th‌ể. Anh luôn tính lượng calories tiêu thụ vào vừa đủ để có thể giảm cân.

Thực tế, nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn có vai trò quan trọng hơn việc tập luyện. Không ít người giảm lượng calories tiêu thụ bằng việc điều chỉnh chế độ ăn. Cách này dễ dàng hơn việc đốt cháy calories qua con đường thể thao.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần đảm bảo cho c‌ơ th‌ể di chuyển bằng việc lên xuống cầu thang, làm việc nhà hay đi bộ… để không bị tích mỡ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật