Francesco Totti: Chàng chiến binh tận tuỵ ở Champions League

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Phút thứ 23 của trận đấu giữa Man City và AS Roma, Radja Nainggolan đã có một đường chuyền nối rất nhanh.
Francesco Totti: Chàng chiến binh tận tuỵ ở Champions League
Gánh nặng tuổi tác không khiến Totti gục ngã

Một cái bóng của đội áo bã trầu đã có pha thoát xuống rất nhanh trước khi tung ra cú chích bóng bằng mũi giầy chân phải hạ gục thủ thành Joe Hart. Chàng trai đó chính là Francesco Totti, một chiến binh đã ở độ tuổi 38 của sự nghiệp.Hãy xem cái cách các cổ động viên cuồng nhiệt đến từ đất nước hình chiếc ủng đã sung sướng như thế nào khi Totti ghi bàn thắng gỡ hoà ấy cho AS Roma. Không phải bởi cú đá đó giúp cho đội bóng của họ thoát được một thất bại, quan trọng hơn người ghi bàn thắng đẹp như mơ ấy đó chính là người đội trưởng của họ, một biểu tượng bất tử của thành Rome. Francesco Totti trong một ngày chói sáng đã khiến tất cả phải vỡ oà sung sướng.

Không chỉ những người yêu mến Giallorossi mà thủ quân của họ Francesco Totti hẳn cũng cảm thấy tự hào. Anh đã đi vào lịch sử của giải đấu danh giá nhất hành tinh Champions League với tư cách là cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn. Đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực phi thường của Totti. Ở độ tuổi 38, chàng tiền đạo người Italia này vẫn đang thi đấu tốt và lĩnh xướng hàng công của đội bóng áo màu bã trầu.

AS Roma trước đây cũng từng là một tên tuổi ở Champions League. Họ từng một lần lọt vào đến trận chung kết của giải đấu năm 1983-1984. Thế nhưng sau nhiều năm vắng bóng ở sân chơi châu lục, rõ ràng là vị thế của họ giờ đây đã không còn như xưa nữa. Phải đến làm khách của nhà vô địch Premier League Man City thực sự là một thử thách không nhỏ với thầy trò Rudi Garcia. Và thực tế thì khó khăn đã đến với AS Roma khi ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, Sergio Aguero đã sớm đưa đội chủ sân Etihad vượt lên từ chấm penalty.

Tưởng chừng như đội khách sẽ gặp nhiều khó khăn sau bàn thua sớm thì họ đã cho thấy bản lĩnh của mình. Không chấp nhận một trận thua trên đất Anh, AS Roma đã dần lấy lại thế trận. Và sau những cơ hội bị Maicon hay Gervinho thì thủ lĩnh của Giallorossi đã cho thấy tiếng nói của mình khi toả sáng đúng lúc. Một bàn thắng đã thể hiện hết tất cả những tố chất của một tiền đạo hằng đầu dù cho giờ đây Totti đã 38 tuổi, độ tuổi đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp và không còn chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất như thời còn đỉnh cao phong độ.

Thời gian chỉ có thể khiến cho Totti già thêm, nhưng kỹ năng chơi bóng của anh thì vẫn còn đó. Phút thứ 23 của trận đấu, AS Roma có một pha dàn xếp tấn công khá hay. Tuyến dưới triển khai bóng, bóng đến chân cầu thủ số 4 Radja Nainggolan, anh này có pha chuyền nối để Totti băng xuống. Tận dụng sai lầm vị trí của đội trưởng Kompany, Totti đã bức tốc rất nhanh chạy theo bóng. Dù cho Joe Hart có lao ra nhưng anh vẫn không thể ngăn chặn được bàn thua và bất lực nhìn Totti đưa bóng vào lưới.

Một bàn thắng rất đẹp mắt của lão tướng bên phía AS Roma. Xem bàn thắng ấy chẳng ai nghĩ rằng Totti đang ở tuổi 38 xế chiều. Không chỉ có vậy, trong trận đấu đó Totti cũng đã chơi rất hay. Còn nhớ ở phút thứ 6 của trận đấu, anh đã có một pha phối hợp rất hay với đồng đội khi tung ra đường chuyền thông minh giành cho Maicon thoát xuống và tung cú sút căng, tiếc rằng bóng lại đi trúng sàng ngang khung thành.

Chưa dừng lại ở đó, phút 49 cầu thủ này còn có cú sút căng chéo góc, tiếc rằng bóng đã không đi vào lưới. Totti đã có một trận đấu năng nổ và thể hiện vai trò thủ lĩnh trên sân. Với bàn thắng ghi được trong trận đấu này, anh đã trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn ở sân chơi Champions League. Đúng là “gừng càng già càng cay”, hy vọng rằng Totti sẽ còn tiếp tục giữ vững phong độ để cùng với AS Roma tiến xa ở giải đấu năm nay.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật