Mỹ sẽ không đưa quân đổ bộ vào Iraq

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 17/9 (giờ Mỹ), phát biểu trước các lính Mỹ tại trụ sở Bộ chỉ huy Trung ương ở Florida, Tổng thống Barack Obama khẳng định quân đội Mỹ sẽ không tham chiến Iraq để chống nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).
Mỹ sẽ không đưa quân đổ bộ vào Iraq
Tổng thống Barack Obama (Ảnh Reuters)

Ông Obama nêu rõ: "Các lực lượng Mỹ đã được triển khai tới Iraq không và sẽ không có nhiệm vụ chiến đấu tại đây".

Phát biểu của ông Obama trái ngược với ý kiến trước đó một ngày ​​của tướng Martin Dempsey, Chủ tịch Hội đồng tham mưu liên quân.

ông Dempsey đã phác thảo ra đề xuất cho phép binh lính Mỹ phối hợp hơn nữa với phía Iraq trong các cuộc chiến phức tạp như giành lại thành phố miền bắc Mosul từ các tay súng Hồi giáo.

Ông Dempsey thừa nhận chính sách của Tổng thống Barack Obama là Mỹ sẽ không cho lực lượng bộ binh trực tiếp tham chiến ở Iraq. “Song Tổng thống nói với tôi rằng hay tham vấn ngài trong những trường hợp nhất định”.

Ông Obama cũng bảo vệ các quyết định của mình. "Chúng ta luôn biết rằng kết thúc cuộc chiến ở Afghanistan không có nghĩa là chấm hết những mối đe dọa tới Mỹ " – ông nói.

Tuy nhiên tổng thống Mỹ nhấn mạnh rằng Mỹ sẽ không đơn độc trong cuộc chiến nhằm làm suy kiệt và tiêu diệt. Ông Obama cho biết Pháp và Anh sẽ bay cùng Mỹ trên bầu trời Iraq trong khi Úc và Canada sẽ gửi cố vấn quân sự.

Từ giữa 8-2014, Washington đã triển khai tổng cộng 174 cuộc không kích nhằm vào IS tại Iraq.


Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật