Mai Phương Thuý sắp du học Mỹ

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hoa hậu 2006 tiết lộ, đã có học bổng toàn phần sang Mỹ du học master ngành xã hội học, vì thế sau khi tốt nghiệp ĐH trong nước, Mai Phương Thuý sẽ lên đường.
Mai Phương Thuý sắp du học Mỹ
Hoa hậu Mai Phương Thuý.

- Khép lại một năm tham gia nhiều lĩnh vực hoạt động xã hội, giao lưu nước ngoài và cả làm nghệ thuật. Cảm giác của chị thế nào trước những thành công ấy?

- Năm qua tôi cố gắng làm việc hết công suất, nhiều lúc thấy mình không đủ thời gian. Tuy nhiên, tôi quan niệm thành công của mình đang ở thì tương lai. Nếu nghĩ mình đã thành công, tôi không còn động lực để vươn cao, xa hơn.

- Tham gia đóng vai cô hoa hậu nhiễm HIV trong phim “Âm tính”. Chị tự đánh giá, mình đảm nhiệm phần diễn xuất tới đâu?

- Tôi không có thói quen tự nói về mình, xin dành sự đánh giá cho người ngoài cuộc, vì họ khách quan nhất. Nhận lời đóng Âm tính, tôi không nghĩ điện ảnh trở thành sự lựa chọn, là ngã rẽ cuộc đời, bởi tôi từng từ chối nhiều cơ hội tốt trước đó. Âm tính chinh phục tôi không phải bởi sự hoành tráng mà chính vì thông điệp chuyển tải. Qua vai diễn, tôi được trải nghiệm, lớn lên và dần hoàn thiện mình. Tôi được nói tiếng lòng của mình, dù chưa đủ sức vang xa nhưng là những gì nằm trong khả năng và tôi đã làm hết sức mình.

- Được biết chị vừa tham gia một số hoạt động từ Trung Quốc, Anh, Pháp, Mỹ, vấn đề gì được giới trẻ các nước quan tâm? 

- Tôi có mặt ở các nước không lâu nên khó đánh giá chính xác và thấu đáo. Tuy nhiên, tôi thấy thanh niên các nước may mắn rất nhiều khi có một môi trường học tập tốt, được đầu tư và quan tâm giúp đỡ không chỉ ở gia đình mà còn từ cộng đồng. Họ có trách nhiệm với chính mình và xã hội, chuyên nghiệp thực sự trong việc học chứ  không mang nhiều tính đối phó.

- Vậy, giới trẻ Việt Nam thì sao?

- Thanh niên Việt Nam không có môi trường học tập tốt để phát triển như bạn trẻ ở các nước tiên tiến mà Thuý qua. Dù vậy, bạn trẻ Việt Nam biết vươn lên trong cuộc sống để khẳng định mình. Đi  mọi  miền tổ quốc mới thấy các bạn ấy cũng ham học hỏi và đáng yêu lắm.

- Vậy theo chị muốn trở thành người Việt trẻ hiểu biết, tự tin, năng động và người công dân toàn cầu, các bạn trẻ phải làm gì?

- Theo tôi, các bạn phải trang bị cho mình ý chí, sự tự tin, năng động và tinh thần cầu tiến. Khi có ý chí người ta sẽ vượt qua được những khó khăn để gắn kết hơn với sự chọn lựa. Tự tin làm con người ta có thể nhìn và bước đi lâu dài hơn trên con đường của mình và tinh thần cầu tiến giúp sự cố gắng không ngừng để học tập, làm việc và khẳng định mình. Sự năng động giúp bạn trẻ thích nghi hơn với mọi thay đổi.

- Năm 2008, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam xảy ra những sự việc đáng tiếc. Là người đăng quang trước đó, chị suy nghĩ gì về vấn đề này?

 - Thuý không dám đưa ra nhận định nào nữa vì đã có quá nhiều ý kiến không chỉ làm đau đầu nhà chức trách  mà còn làm mất lòng tin tưởng của một thế hệ được mệnh danh đại diện cho vẻ đẹp Việt Nam mà trong đó có tôi. Tôi cố gắng hết mình để thoát ra khỏi vỏ bọc mang tính áp đặt nhằm làm tốt sứ mệnh do mình tự đặt ra cũng như không ngừng  phấn đấu cho riêng mình nhân cách, tri thức, sức khoẻ và lòng trắc ẩn.

- Được xem là hoa hậu dành nhiều thời gian và tâm huyết làm từ thiện, sắp tới chi ưu tiên cho công việc nào?

- Có thể nói những hoạt động ấy gắn kết với Thuý từ ngày còn bé khi theo ông nội đến với những người lính, cùng bà chia sẻ với những người khó khăn dù gia đình chẳng khá gì hơn. Hơn hai năm gắn kết với công việc từ thiện, tôi mong muốn được gắn kết như một nghĩa cử hay đam mê. Tuy nhiên, cái phải đạt được là lòng trắc ẩn, sự giúp đỡ phải xuất phát từ trái tim chứ không đơn thuần là lời nói suông mang tính hứa hẹn.

Còn dự định, tôi đã tìm được học bổng toàn phần đến Mỹ theo học bằng master ngành xã hội học để trang bị những chuẩn mực, sự chuyên nghiệp trong hoạt động chứ không làm đơn lẻ như hiện nay.

- Bên thềm xuân mới, hoa hậu hãy thể bật mí về “một nửa” của mình. Người thế nào sẽ phù hợp với chị?

- Không chỉ trong các hoạt động mà cả đời sống tình cảm riêng tư tôi vẫn đơn lẻ và nó giúp mình khát khao chia sẻ và đón nhận những tình cảm thương yêu mà người hâm mộ dành cho, đồng thời tự lập hơn chứ  không ỷ lại. Tôi không mơ ước mình tìm được “một nửa” hơn là thêm nhiều tri thức cũng như hạnh phúc từ đam mê trên con đường đã chọn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật