Sợ bị coi thường, bạn trai luôn giấu diếm gia cảnh thật

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mình thì chẳng biết như thế nào mới đúng, chỉ thấy càng ngày càng mất lòng tin ở anh.
Sợ bị coi thường, bạn trai luôn giấu diếm gia cảnh thật
Ảnh minh họa

Đọc bài “Mang tiếng "hám tiền" vì chia tay với người yêu nghèo khó”, mình cũng muốn chia sẻ ngay về câu chuyện của mình. Mình xin phép được giấu tên. Rất mong các bạn có thể cho lời khuyên để mình không còn khó xử với hoàn cảnh bây giờ.

Bọn mình mới yêu nhau được gần 1 năm. Trong thời gian yêu nhau, mình chưa bao giờ thấy người yêu mình đả động gì đến chuyện gia đình anh ấy như thế nào, dù mình toàn chủ động kể về gia đình mình. Mình nghĩ, đã yêu nhau thì những chuyện đơn giản về bố mẹ, anh chị em ruột, gia cảnh thế nào thì đương nhiên là phải cho nhau biết. Mình cứ nghĩ anh quên hoặc không nghĩ tới, nên càng cố kể nhiều về bố mẹ, anh chị mình, thậm chí nói cả sang những chuyện cô, dì, chú, bác như nào, để nhắc khéo anh, vậy mà anh cứ như là không hiểu ý mình vậy.

Không thấy bạn trai mình chủ động nói ra, nhắc khéo cũng không được, mình đành chủ động hỏi. Lúc mình hỏi những cái đó thì anh cứ ậm ừ, có câu thì trả lời, có câu thì không, hay tìm cách lảng sang chuyện khác. Giờ mình mới chỉ biết quê anh, nhà anh có 3 anh chị em, còn những cái đại loại như bố mẹ làm nghề gì, nhà cụ thể ở huyện nào, anh chị em đang làm hay học gì… thì mình vẫn chưa biết.

Lúc yêu nhau thì anh tỏ ra rất quan tâm mình, đưa đi chơi, mua quà cáp, không để mình phải chịu thua thiệt so với người khác. Thế nhưng, sau đó, mình nghe được thông tin là anh phải làm thêm, nhịn ăn nhịn mặc để có tiền mua quà và đi chơi với mình. Mình nói với anh thì anh bảo rằng: “Anh không muốn người khác coi thường anh và em”. Chuyện này cũng đã khiến mình và anh cãi nhau vì mình bảo anh không cần làm thế nữa, nhưng anh thì lại trách mình là coi thường anh, cho rằng anh không thể làm được những chuyện đơn giản đó…

Cũng có lúc, mình nổi cáu lên, nói anh tại sao không để mình biết rõ hơn về gia đình anh thì anh nói chờ khi nào để mình về gặp rồi lúc đó khắc biết, không cần anh phải nói trước làm gì. Mình mới vặn lại: “Vậy khi nào thì anh đưa em về gặp gia đình anh”, thì anh lại không trả lời và tìm cách lảng đi. Không chịu như vậy, mình ngấm ngầm tìm cách “điều tra” anh qua bạn bè.



Dần dần, mình phát hiện ra bố mẹ anh ở quê đều làm ruộng. Chị gái anh đã đi lấy chồng còn đứa em trai thì cũng đã nghỉ học ở nhà đi làm thuê. Bạn anh bảo nhà anh rất khó khăn so với những người dân ở đấy, đến nhà vệ sinh cũng vẫn chỉ dùng theo kiểu cũ của ngày xưa… Và cũng chính bạn anh đã cho mình biết rằng anh cố tình giấu đi chuyện này, còn dặn bạn bè anh là nhất quyết không được để cho mình biết, nhưng vì muốn tốt cho cả 2 nên bạn anh mới nói cho mình.

Lúc phát hiện ra chuyện này, mình giận anh vô cùng. Anh tìm mọi cách giải thích, nói rằng anh giấu vì sợ mình sẽ bỏ anh, sợ làm ảnh hưởng đến mình, sợ người khác biết được sẽ coi thường anh và mình. Anh còn hứa hẹn là sau này chắc chắn sẽ không để mình phải chịu khổ…

Bạn mình, nhiều người khuyên mình không nên tiếp tục. Chúng nó sợ rằng bây giờ anh không thành thật như thế thì sau này chắc chắn sẽ tiếp tục giấu mình nhiều chuyện nữa. Và lại, nếu thực sự hoàn cảnh của anh như thế thì sau này sẽ có nhiều cản trở. Có đứa bảo rằng anh sĩ diện quá, có đứa lại nói hay anh cho rằng mình là kẻ hám tiền, coi thường người nghèo nên mới làm thế… Mình thì chẳng biết như thế nào mới đúng, chỉ thấy càng ngày càng mất lòng tin ở anh. Bây giờ mình phải làm sao đây?

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật