13 điều ít biết về tân binh Rojo của Man Utd

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hậu vệ cánh người Argentina chuẩn bị gia nhập Man Utd với giá khoảng 26 triệu đôla từ Sporting Lisbon.
13 điều ít biết về tân binh Rojo của Man Utd
Rojo từng thi đấu tại Argentina, Nga và Bồ Đào Nha.

Tên đầy đủ của Marcos Rojo là Faustino Marcos Alberto Rojo. Cầu thủ này chào đời vào ngày 20/3/1990, trùng với ngày ca sĩ người Anh Gloria Estefan gãy xương bả vai trong một tai nạn giao thông.

Marcos Rojo có hai vị trí sở trường là trung vệ và hậu vệ cánh trái. Anh chơi cả hai vị trí này nhiều lần khi khoác áo CLB Sporting Lisbon và đội tuyển Argentina.

Rojo không chơi được các vị trí ở cánh phải do không thuận chân phải. Ngay cả khi cần dùng chân phải, anh vẫn giữ thói quen ưu tiên chân trái như cú phá bóng kiểu Rabona trong trận gặp Bosnia. Đây là kỹ thuật mà Rojo học được từ đồng đội Angel di Maria.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, với nền tảng thể lực và tốc độ tốt, Rojo phù hợp nhất với các vị trí hậu vệ cánh trái và tiền vệ cánh trái. Điều này đồng nghĩa với việc Rojo phù hợp với 3-5-2 mà HLV Van Gaal đang xây dựng cho Man Utd. Đôi khi cầu thủ này có thể dâng cao và ghi những bàn thắng đẹp mắt.

Dù bị đánh giá là một trong những điểm yếu của tuyển Argentina trước khi World Cup 2014 bắt đầu, Rojo đã đạt phong độ tốt tại Brazil. Anh thực hiện thành công tổng cộng 15 pha cắt bóng, 17 cú cướp bóng và 191 đường chuyền thành công. Ngay cả một cầu thủ như Arjen Robben cũng bị Rojo "xâu kim". Số 16 của Argentina sau đó được xem là một trong những cầu thủ hay nhất giải.

Rojo xăm hai từ Pride (Tự hào) và Glory (Vinh quang) trên bắp đùi. Trên c‌ơ th‌ể hậu vệ 24 tuổi này còn rất nhiều hình xăm khác.

Rojo có rất nhiều hình xăm trên c‌ơ th‌ể.

Trước khi tới Bồ Đào Nha thi đấu cho Sporting Lisbon, Rojo từng chơi bóng tại Nga. Anh gia nhập Spartak Moscow từ Estudiantes (Argentina) vào tháng 12/2010 và ký hợp đồng 5 năm. Đến hết mùa giải 2011-2012, Rojo chỉ ra sân 19 lần. Cuộc phiêu lưu đó kết thúc vào tháng 7/2012 với bản hợp đồng chuyển tới Sporting với giá 6 triệu USD.

Dù phong độ trong màu áo CLB không thực sự tốt, Rojo đá lần đầu tiên cho tuyển quốc gia vào năm 2011. Đó là trận giao hữu với Bồ Đào Nha. Đến nay Rojo đã ra sân 28 lần cho Argentina và ghi một bàn thắng trong trận đấu với Nigeria ở vòng bảng World Cup 2014.

Theo thông tin từ truyền thông Bồ Đào Nha, Rojo có thể giao tiếp bằng tiếng Anh ở mức cơ bản. Anh đã học ngôn ngữ này trước khi sang Nga thi đấu, và vẫn sử dụng khá thường xuyên để giao tiếp tại Bồ Đào Nha.

Trước khi gây tiếng vang tại World Cup 2014, Rojo từng suýt đầu quân cho CLB Southampton ở Ngoại hạng Anh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Mauricio Pochettino, HLV khi đó đang dẫn dắt Southampton, đánh giá cao và coi hậu vệ đồng hương là một trong những mục tiêu quan trọng.

Rojo đã lập gia đình. Vợ anh, Eugenia Lusardo là người mẫu quảng cáo đồ lót. Cặp vợ chồng này có một cô con gái được đặt tên Morena.

Rojo và vợ Lusardo.

Từ "Rojo" trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là màu đỏ. Có thể đây là một trong những lý do khiến hậu vệ này gia nhập Man Utd.

Hai đồng đội mà Rojo yêu quý nhất là Sergio Aguero và Lionel Messi. Anh cũng dành sự tôn trọng đặc biệt cho HLV Alejandro Sabella, người đã tin tưởng trao cho anh vị trí hậu vệ cánh trái tuyển Argentina tại World Cup vừa qua.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật