Chứng khoán ngày 10/5/2014 qua ‘lăng kính’ kỹ thuật

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 10/5/2013 qua “lăng kính“ phân tích kỹ thuật.
Chứng khoán ngày 10/5/2014 qua ‘lăng kính’ kỹ thuật
Ảnh minh họa
CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
SSI X

BVSC

X
VCSC

X
KLS
X
FPTS

X

Đà hồi phục phiên cuối tuần vẫn còn tiếp tục trong tuần tới

(Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

Cây nến ngày giảm vào đầu phiên kiểm lại đường trung bình động 200 ngày một lần nữa và tăng điểm bù lại hơn 46% số điểm đã mất của phiên bán tháo trước đó, hình thành nến tích cực Bullish Peircing Line. Stochastic Oscillator sau khi đi vào vùng quá bán phiên trước đã tăng trở lại vượt nhẹ mốc 20.

Khối lượng giao dịch ở mức khá tốt 115,49 triệu đơn vị, giảm nhẹ 9,98% so với phiên trước. Mặc dù hồi phục vào phiên cuối tuần nhưng kết thúc tuần giao dịch chỉ số vẫn giảm mạnh tới 35,54 điểm (-6,15%) so với đóng cửa tuần trước. Sự sụt giảm mạnh của tuần hiện tại khiến nhiều mã giảm quá đà và đà hồi phục phiên cuối tuần vẫn còn tiếp tục trong tuần tới với vùng kháng cự ngắn hạn ở quanh vùng 553-560 điểm.

Trên sàn HNX, cây nến ngày cũng tạo được cây nến tích cực Bullish Peircing Line. Khối lượng giao dịch ở mức 64,54 triệu đơn vị, giảm 38,77% so với phiên trước.

HNX-Index có thể tiếp tục được đà hồi phục kiểm lại đường trung bình động 100 ngày ở quanh mức 77.8 điểm trong tuần sau. Nhà đầu tư bắt đáy chỉ nên duy trì tỷ trọng thấp cổ phiếu và bán khi chỉ số này hồi phục ngắn hạn trở lại.

Hai chỉ số có thể tiếp tục sụt giảm trong ngắn hạn

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index cho phản ứng với ngưỡng hỗ trợ SMA200 bằng một cây nến Long White Candle đồng thời tạo thành mẫu hình nến Piercing hàm ý khả năng hồi phục của chỉ số này trong ngắn hạn. Khối lượng giao dịch tuy giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì ở mức cao cùng với sự áp đảo của số mã tăng điểm cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã tạm thời ổn định trở lại.

HNX-Index cũng có phiên tăng điểm tuy nhiên biên độ hồi phục chưa đủ để tạo thành mẫu hình đảo chiều piercing cho thấy khả năng hồi phục chưa được thuyết phục. Đường giá đã cắt trở lại vào trong kênh giảm giá ngắn hạn nhưng vẫn sẽ tiếp tục chịu sức ép từ các đường SMA ngắn hạn đang hướng xuống.

Trên đồ thị tuần, cả hai chỉ số đều có tuần sụt giảm mạnh và xuyên thủng vùng hội tụ của hai đường SMA20 và EMA20, đồng thời tạo thành một cây nến đỏ đặc dài với bóng nến bằng một nửa thân nến. Điều này để ngỏ khả năng cả hai chỉ số sẽ tiếp tục sụt giảm trong ngắn hạn và tiếp cận các mức hỗ trợ đã đề cập trong bản tin trước cho dù đã có những tín hiệu hồi phục phát đi từ đồ thị ngày.

Hai chỉ số được dự báo sẽ sớm gặp lực cản tại vùng 545-555 điểm đối với VN-Index và 76-77 điểm đối với HNX-Index trong những phiên đầu tuần tới. Đây được xem là điểm bán trading T+ cho các vị thế đã mua trong1-2 phiên trước hoặc cơ cấu lại danh mục trung hạn về tỷ trọng thấp.

Áp lực bán có thể gia tăng

(CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)

VCSC cho rằng áp lực bán có thể gia tăng khi hai chỉ số tiến gần các vùng kháng cự 550 – 555 của chỉ số VN-Index và 79.0 của chỉ số HNX-Index. Nhóm chỉ báo xung lượng ngắn hạn tăng nhẹ từ vùng quá bán cho thấy lực cầu bắt đáy có thể tiếp tục gia tăng dần trong những phiên tới, nhưng vùng kháng cự mạnh khá gần với vùng giá hiện tại cho nên việc phục hồi mạnh trong phiên giao dịch hôm nay có thể sẽ tác động đến lực bán gia tăng trong phiên giao dịch đầu tuần tới. Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn theo chiều hướng tiêu cực cho nên các nhà đầu tư vẫn chưa nên bắt đáy trong giai đoạn này. Do đó, các nhà đầu tư không mở vị thế mua bắt đáy trong thời điểm này và nếu các nhà đầu tư vẫn còn tỷ trọng cổ phiếu cao thì có thể cân nhắc giảm tỷ trọng xuống trong nhịp hồi để giảm thiểu rủi ro.

Theo đồ thị tuần, đồ thị giá xuyên thủng đường SMA20 cho thấy dấu hiệu rủi ro tiếp tục tăng cao và hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn đánh giá mức giảm cho nên VCSC cho rằng các nhà đầu tư vẫn nên duy trì vị thế bán ra để giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp trong các nhịp hồi. Vùng hỗ trợ kế tiếp cho xu hướng giảm là 515 của chỉ số VN-Index và 67.0 của chỉ số HNX-Index.

VN-Index có thể dao động trong khoảng 520 - 555 điểm

(CTCP Chứng Khoán Kim Long - KLS)

Sau những phiên giảm điểm liên tiếp chỉ số VN-Index đã phá vỡ vùng hỗ trợ 550 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy thị trường đang bị bán quá. Hỗ trợ mạnh trong trung hạn đối với chỉ số này ở vùng điểm 520. KLS cho rằng đây là vùng hỗ trợ mạnh, và chỉ số VN-Index sẽ không giảm quá vùng này trong ngắn hạn. Dự đoán tuần giao dịch tiếp theo VN-Index có thể dao động trong khoảng 520 - 555 điểm.

Trên sàn HNX, các chỉ báo cho thấy HNX-Index đang ở trong vùng bán quá. Chỉ số này đã có thời điểm chạm xuống mức hỗ trợ mạnh 71 điểm. KLS cho rằng vùng hỗ trợ quanh mức 71 điểm là hỗ trợ mạnh trong trung hạn và có thể mức hỗ trợ này sẽ được giữ vững trong tuần giao dịch tới.

VN-Index chưa thể thoát khỏi kênh xu thế giảm ngắn hạn

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Trên đồ thị, toàn phiên tạo thành một cây nến tăng mạnh và không có bóng nến cho thấy nỗ lực đẩy giá của bên mua trong phiên hôm nay là khá mạnh. Tuy vậy, phiên cuối tuần vẫn chưa đủ để đưa VN-Index thoát khỏi kênh xu thế giảm ngắn hạn khi mà đường MACD vẫn tiếp tục lao dốc. Mặc dù Volume đã có sự cải thiện cùng với đường MA 200 phát huy tác dụng hỗ trợ xu thế nhưng điều này chỉ cho khả năng đà giảm đã tạm thời chững lại. Trong ngắn hạn, nếu mốc 520-530 điểm không đủ sức chống đỡ thì khả năng thị trường sẽ tiếp tục lùi sâu hơn về khu vực 500 điểm.

Trên sàn HNX, các chỉ báo kỹ thuật vẫn thể hiện xu thế giảm tính từ giữa tháng 4 đến nay. Ngoài việc SO đang có dấu hiệu hình thành phân kỳ giá lên làm tăng khả năng bứt phá thì đa số các chỉ báo dao động vẫn cho tín hiệu tiêu cực. MACD xuy trì độ dốc xuống kèm theo SMA 5 vẫn đóng vai trò ngưỡng kháng cự động thì khả năng tiếp diễn đà hồi phục của HNX-Index là không cao.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật