Thị trường vàng có nhiều đợt biến động lớn

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tuần qua, thị trường vàng trong nước có những đợt biến động lớn về giá, có lúc mỗi lượng rơi xuống dưới 35,3 triệu đồng, khi lại bật lên 35,65 triệu đồng. Trong sáng nay.
Thị trường vàng có nhiều đợt biến động lớn
Ảnh minh họa

Tuy giá tăng mạnh nhưng vẫn không bù được sự sụt giảm trong những ngày trước đó nên khép lại tuần mỗi lượng vàng vẫn rẻ hơn 100.000 đồng.

Lúc 9h20 sáng nay 10/5, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 35,48 triệu đồng/lượng (mua vào) - 35,53 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 35,49 triệu đồng/lượng - 35,52 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.
So với chốt phiên hôm qua, giá vàng tại hai thành phố lớn qua niêm yết của DOJI điều chỉnh tăng mỗi chiều khoảng 50.000 đồng/lượng.

Báo giá của một số cửa hàng vàng khác tại Hà Nội cũng cho thấy, giá vàng SJC phiên sáng nay giao dịch ở mức 35,5 triệu đồng/lượng - 35,55 triệu đồng/lượng, tăng mỗi chiều 50.000 đồng/lượng và 70.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Tại TPHCM, giá vàng SJC qua niêm yết của một số doanh nghiệp vàng lớn giao dịch ở mức 35,5 triệu đồng/lượng - 35,54 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ so với chốt phiên hôm qua.
Với mức điều chỉnh trên, giá vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 2,7 triệu đồng/lượng. Và tính chung tuần này, mỗi lượng vàng SJC giảm khoảng 100.000 đồng.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu tại thị trường New York, giá vàng giao ngay tăng 0,3 USD/oz so với chốt phiên liền trước, đạt 1.291,1 USD/oz.
Giá vàng thế giới mấy ngày nay ít biến động do giới đầu tư chờ đợi những diễn biến tiếp theo liên quan đến cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraine. Theo dự kiến, phe ly khai ở miền Đông Ukriane sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về ly khai vào ngày mai (11/5). Theo giới quan sát, cuộc trưng cầu dân ý này có thể chia rẽ Ukraine và đẩy nước này rơi vào nội chiến.
Tính chung cả tuần này, giá vàng thế giới giảm 1% do đồng USD mạnh lên, đánh dấu tuần giảm thứ hai liên tiếp, trong khi giá vàng trong nước chỉ giảm khoảng 50.000 đồng/lượng.
Áp lực giảm giá chính đối với giá vàng thế giới trong tuần này xuất phát từ việc Mỹ có một số thông tin kinh tế khả quan. Theo giới phân tích, sự cải thiện của nền kinh tế có thể sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nâng lãi suất cơ bản đồng USD từ năm sau.
Còn trên thị trường ngoại hối trong nước, tỷ giá ngân hàng đã quay đầu giảm. Theo đó, Vietcombank sáng nay hạ chiều bán 5 đồng, xuống 21.120 đồng, thu mua quanh 21.080 đồng. Các ngân hàng khác cũng có giá tương tự.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật