Châu Phi kêu gọi Ấn Độ tăng cường đầu tư trực tiếp

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Các quan chức châu Phi đã kêu gọi Ấn Độ tăng cường đầu tư do châu lục này đang tìm cách phát triển công nghiệp hóa.
Châu Phi kêu gọi Ấn Độ tăng cường đầu tư trực tiếp
Chủ tịch Liên minh châu Phi Nkosazana Dlamini-Zuma.

Phát biểu tại Hội nghị bộ trưởng thương mại châu Phi-Ấn Độ lần thứ ba, Chủ tịch Liên minh châu Phi Nkosazana Dlamini-Zuma cho biết: "Ấn Độ đã bắt đầu đầu tư vào ngành năng lượng cũng như khoáng sản ở châu Phi, chúng tôi mong muốn các khoản đầu tư này sẽ góp phần vào chương trình thúc đẩy công nghiệp hóa và sản xuất các sản phẩm có giá trị gia tăng đối với nguyên liệu thô của châu Phi."

Bà Dlamini-Zuma kêu gọi Ấn Độ đầu tư tài chính trực tiếp vào châu Phi nhiều hơn. Theo bà, các khoản đầu tư như vậy cần được đa dạng hóa và khuyến khích khu vực tư nhân địa phương tham gia, đặc biệt đối với phụ nữ và dân số trẻ đang phát triển của châu Phi.

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nam Phi Rob Davies cho biết: "Chúng tôi đã là đối tác trong nhiều năm qua và quan hệ thương mại của chúng tôi tiếp tục phát triển ngày càng mạnh mẽ."

Ông cũng kêu gọi Ấn Độ giúp châu Phi trở thành những nhà sản xuất công nghiệp dựa trên mối quan hệ hai bên cùng có lợi.

Về phần mình, Bộ trưởng Thương mại-Công nghiệp và Dệt may Ấn Độ Anand Sharma cam kết rằng Ấn Độ sẽ đóng một vai trò có ý nghĩa trong sự phát triển của châu Phi.

Ấn Độ hiện là đối tác thương mại lớn thứ tư của châu Phi, trong khi châu Phi là đối tác lớn thứ sáu của Ấn Độ. Kim ngạch thương mại song phương giữa châu Phi và Ấn Độ đạt 60 tỷ USD trong năm 2011 và dự kiến sẽ đạt 90 tỷ USD vào năm 2015

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật