Nhà đầu tư gây áp lực đòi Bill Gates từ chức

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Reuters dẫn các nguồn thạo tin cho hay ba nhà đầu tư này hiện đang nắm giữ khoảng 5% cổ phần Microsoft. Tên của họ không được tiết lộ và hiện chưa có dấu hiệu gì cho thấy hội đồng quản trị Microsoft sẽ chấp thuận đề nghị của họ.
Nhà đầu tư gây áp lực đòi Bill Gates từ chức
Chủ tịch Microsoft Bill Gates. Ảnh: Reuters

Tỉ phú Gates hiện là cổ đông lớn nhất với 4,5% cổ phần của Microsoft, công ty được định giá ở mức 277 tỉ USD.

Cho rằng vai trò của Bill Gate ở vị trí chủ tịch công ty đã cản trở sự tiếp thu các chiến lược mới và hạn chế quyền lực của một giám đốc điều hành mới trong việc mang đến thay đổi cho hãng, ba trong số 20 nhà đầu tư lớn nhất của Microsoft đang vận động hành lang để hội đồng quản trị của hãng công nghệ này gây áp lực buộc chủ tịch Bill Gates phải từ chức, theo Reuters hôm qua 2-10.

Reuters cho biết người phát ngôn của Microsoft từ chối bình luận về chuyện này.

Todd Lowenstein, một nhà quản lý tại hãng HighMark Capital Management, nơi sở hữu cổ phần Microsoft, nói việc thay thế Bill Gates lẽ ra đã phải làm sớm hơn.

Trong khi đó, Kim Caughey Forrest, nhà phân tích thuộc hãng Fort Pitt Capital Group, cho rằng đây khôg phải là thời điểm thích hợp để Microsoft loại bỏ Gates.

“Tôi cho rằng công ty đang thiếu một nhà lãnh đạo có tầm nhìn công nghệ, và Bill có thể lấp chỗ trống đó” - Kim Caughey Forrest nói với Reuters.

Bill Gates đã nhường chức Giám đốc điều hành cho Ballmer hồi năm 2000 để giữ ghế chủ tịch công ty, và thực tế đã ngừng làm việc tại Microsoft từ năm 2008 để dành thời gian cho quỹ từ thiện trị giá 38 tỉ USD Bill & Melinda Gates Foundation của mình.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật