Kinh nghiệm chữa viêm nang lông bằng tắm cám gạo

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chắc chắn chỉ sau điều trị 2-3 tháng liên tiếp, các nốt sần do bị viêm nang lông sẽ biến mất, làn da bạn sẽ cực mịn màng hơn.
Kinh nghiệm chữa viêm nang lông bằng tắm cám gạo
Khi nghe chị ấy chia sẻ thành thật thế, em đã rất kỳ vọng vào lần áp dụng biện pháp điều trị viêm nang lông chỉ bằng cám gạo này.

Em bị viêm nang lông khá nặng đây, và đau khổ hơn là em bị ở cánh tay rất nặng. Ngày trước, khi chưa có kinh nghiệm trị viên nang lông, em xì - tress ghê gớm.

Từ ngày học xong đại học đến giờ đã có gia đình mà tình trạng viêm nang lông của em không hề đỡ các mẹ à. Trên c‌ơ th‌ể em không bị nhưng em bị viêm nang lông nhiều nhất ở chân và đặc biệt là 2 cánh tay.

Em bị viêm nang lông khá nặng đây, và đau khổ hơn là em bị ở cánh tay rất nặng. Ngày trước khi chưa có kinh nghiệm trị viên nang lông, em xì - tress ghê gớm.

Trước đây khi còn con gái, mùa hè em chẳng bao giờ dám mặc áo 2 dây hoặc áo sát nách vì mất tự tin ghê gớm. Nhưng một năm trở lại đây, em đã mạnh dạn hơn trong vấn đề ăn mặc của mình. Nhiều lúc em thường phải AQ chính mình rằng cứ mặc những gì mình thích, có ai nhìn mình sát sàn sạt tới từng lỗ chân lông ở tay hay chân mặc váy đâu mà lo.

Và nhiều lần em cũng đi tìm những biện pháp cải thiện tình trạng này. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn áp dụng là em đã nản vì thấy chúng không cải thiện là bao, lại tốn thời gian và lích kích khâu chuẩn bị.

Nhưng cho đến một lần em được một mẹ không quen biết chỉ vô tình gặp ở hàng cháo sáng. Mẹ ấy đã mách nước cho em cách điều trị viên mang lông thật đơn giản. Chị ấy cũng cho biết thêm rằng, bản thân chị ấy trước đây bị viêm nang lông rất nặng, và chị ấy cũng từng khổ sở mày mò tự chế thuốc trị. Cho đến nay, phần viêm lỗ chân lông ở tay chân chị ấy chưa hết hẳn nhưng nó lại rất đỡ.

Khi nghe chị ấy chia sẻ thành thật thế, em đã rất kỳ vọng vào lần áp dụng biện pháp điều trị viêm nang lông chỉ bằng cám gạo này. Và để áp dụng biện pháp này, những mẹ bị viêm nang lông như em phải chú ý vệ sinh sạch sẽ c‌ơ th‌ể bằng cách tẩy da chết đều đặn tuần 2 lần nhé. Tốt nhất các mẹ nên dùng muối tắm tẩy da chết sẽ cực kỳ ổn.

Tiếp đó, các mẹ tắm bằng cám gạo 3 lần/ tuần. Cụ thể là các mẹ nhớ pha cám gạo vào nước tắm đã pha chanh tắm 1 lần/ tuần. Còn tắm sữa tươi cám gạo 2 lần/ tuần nhé. Điều này vừa giúp tẩy tế bào da chết nhẹ nhàng. Vừa giúp làm trắng và làm se khít lỗ chân lông. Với những ngày còn lại trong tuần, các mẹ tắm bằng sữa tắm phù hợp với từng loại da của các mẹ nhé.

Để giúp các mẹ mường tượng chi tiết hơn việc tắm cám gạo để trị viêm nang lông, em xin hướng dẫn chi tiết như sau. Các mẹ có thể cho một nửa bát nước và vắt nửa qủa chanh rồi cho cám gạo sữa thơm vào khuyấy. Cứ thế cho đến khi chúng thành hỗn hợp bột sền sệt.

Lúc này, chị em nên tắm sạch sẽ bằng sữa tắm với nước ấm rồi lau khô qua người bằng khăn ẩm. Tiếp đó, lấy hỗn hợp nước cám gạo với chanh hoặc sữa bôi lên và massage trong vòng 5-10 phút rồi tắm lại bằng nước lạnh.

Chỉ sau điều trị 2-3 tháng liên tiếp, các nốt sần do bị viêm nang lông sẽ biến mất, làn da bạn sẽ cực mịn màng hơn.

Nếu có điều kiện và nhiều thời gian, sau khi tẩy da chết bằng tắm cám gạo, các mẹ nên thoa thêm kem sâm nữa nhé. Chị em có thể chọn loại kem sâm dùng để bôi mặt để thoa một lớp thật mỏng. Chắc chắn chỉ sau điều trị 2-3 tháng liên tiếp, các nốt sần do bị viêm nang lông sẽ biến mất, làn da bạn sẽ cực mịn màng hơn.

Nếu mẹ nào đang bị viêm nang lông, hãy thử áp dụng biện pháp em vừa chia sẻ xem sao nhé. Hoặc nếu các mẹ có biện pháp đơn giản và hiệu quả hơn, hãy chia sẻ với em và nhiều mẹ khác để cùng thoát khỏi tình trạng viêm nang lông trong hè.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật