Ferguson lí giải việc loại Paul Scholes ở trận thua Wigan

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
“Ông già gân“ khẳng quyết định không cho lão tướng người Anh ra sân trong trận thất bại ở vòng 33 hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, cú sẩy chân trên sân DW của Quỷ đỏ đã tạo điều kiện cho Man City có cơ hội bắt kịp điểm số.
Ferguson lí giải việc loại Paul Scholes ở trận thua Wigan
Tiền vệ người Anh có ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Quỷ đỏ

Vòng 33 được đánh giá là một trong những bước ngoặt ở giai đoạn nước rút của giải Ngoại hạng Anh. Đang có phong độ ổn định với mạch 8 trận thắng liên tiếp, MU bất ngờ thể hiện bộ mặt bạc nhược và để thua Wigan 0-1. Thất bại của đội chủ sân Old Trafford tạo cơ hội cho Man City thu hẹp cách biệt xuống 5 điểm. Nhiều người nhận định trận thua của MU liên quan đến sai lầm trong cách bố trí đội hình của HLV Ferguson.

Trong trận gặp Wigan, Sir Alex quyết định không sử dụng tiền vệ Paul Scholes. Sự thay đổi ở khu trung tuyến khiến lối chơi của MU không được vận hành nhịp nhàng. Quỷ đỏ đã không thể chiếm thế chủ động tuyệt đối ở hàng tiền vệ. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến các đường lên bóng của MU. Thiếu cầu thủ có khả năng giữ bóng tốt như Paul Scholes, Red Devils đã gặp khó khăn trong việc phát động tấn công.

Sir Alex lo ngại Paul Scholes bị quá tải nếu ra sân trong trận gặp Wigan

Dù việc loại lão tướng 37 tuổi người Anh có ảnh hưởng nhất định đến lối chơi và tinh thần thi đấu của đội chủ sân Old Trafford, nhưng Sir Alex kiên quyết bảo vệ quyết định của mình. Nhà cầm quân người Scotland cho biết: “Sau khi Paul Scholes ra sân trong trận gặp QPR vào hôm chủ nhật, ban huấn luyện MU đã quyết định đúng khi để cậu ấy dưỡng sức trong trận đấu diễn ra vào thứ tư. Đội bóng có thể để Paul Scholes thi đấu khi gặp Wigan, nhưng 3 trận trong 7 ngày là đòi hỏi quá sức đối với cầu thủ ở độ tuổi 37 như Paul Scholes”.

Kinh nghiệm của Scholes và Giggs góp phần giúp MU thi đấu thành công

Trong buổi trả lời phỏng vấn, HLV Ferguson không quên dành những lời nhận xét có cánh cho người cận vệ già của mình: “Paul Scholes đã cho thấy ảnh hưởng của mình đến lối chơi của đội bóng. Trong những trận đấu ở Old Trafford hay trên sân đối phương, cậu ấy giữ sự bình tĩnh và kiểm soát được nhịp độ của trận đấu. Paul Scholes là một cầu thủ tuyệt vời”.

Ở trận đấu thuộc vòng 34 diễn ra trên sân Old Trafford, "Ông già gân" nhiều khả năng sẽ gọi Paul Scholes trở lại đội hình chính. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Ferguson trong trận tiếp đón Aston Villa là giành trọn 3 điểm. Nếu giành chiến thắng trước đội bóng do HLV Alex McLeish dẫn dắt, MU sẽ tiến gần hơn tới ngôi vương bóng đá Anh mùa này.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật