Bắc Bộ mưa dông rải rác trước khi nắng nóng kéo dài

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 24/4, miền Bắc mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to trước khi đón đợt nắng nóng diện rộng, kéo dài nhiều ngày. Trong khi đó, Trung Bộ đến Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp diễn nắng nóng, nhiều nơi nắng nóng gay gắt.
Bắc Bộ mưa dông rải rác trước khi nắng nóng kéo dài
Bắc Bộ mưa dông rải rác trước khi nắng nóng kéo dài.

Ngày và đêm 24/4, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 60mm (mưa tập trung vào thời gian chiều tối và đêm).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Trong khi đó, tại khu vực Nam bộ, từ nay đến cuối tháng 4, nắng nóng diện rộng tiếp tục duy trì, khu vực miền Đông Nam bộ có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, khu Tây Bắc có nơi nắng nóng. Chiều tối 24/4 mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, khu Tây Bắc 33-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ mưa rào kèm dông vài nơi, riêng vùng núi và Đông Bắc mưa rào rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 29-32 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng, vùng núi phía Tây có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; riêng Thanh Hóa và Nghệ An chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc từ 30-33 độ C; Phía Nam từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong đó, phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C, phía Nam 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật