Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến miền Bắc, dự báo Hà Nội sẽ có mưa rào và dông

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đợt không khí lạnh nhẹ đã bắt đầu khiến nhiệt độ giảm ở nhiều tỉnh thành miền Bắc nước ta. Do mang theo hơi ẩm nên không khí lạnh sẽ gây mưa ở một số nơi, có nơi mưa to.
Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến miền Bắc, dự báo Hà Nội sẽ có mưa rào và dông
Sáng nay, 23/4, nhiều tỉnh thành ở miền Bắc nước ta đã chịu ảnh hưởng của gió Đông Bắc khiến trời mát hơn (con số trong hình là tốc độ gió). Ảnh: Zoom Earth, OpenStreetMap.

Sáng nay, gió Đông Bắc đã về đến khu vực Đông Bắc Bộ nước ta, khiến nhiệt độ các tỉnh thành như Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn giảm nhanh, chỉ ở mức 25 - 26oC.

Không khí lạnh ở thời điểm này trong năm mang theo nhiều hơi ẩm, gây mưa ở Đông Bắc Bộ, sau đó mưa sẽ mở rộng tới các tỉnh thành ven biển như Hải Phòng, Quảng Ninh, có nơi mưa to.

Dự báo chiều nay, gió Đông Bắc sẽ về đến Hà Nội và các khu vực lân cận. Dù không khí lạnh khá nhẹ nhưng cũng sẽ khiến nhiệt độ Hà Nội vào tối nay và sáng sớm mai xuống dưới 30oC, trời mát hơn, còn ban ngày vẫn ở mức 35 - 36oC.

Cùng thời điểm, Trung tâm Dự báo Khí tượng và Thủy văn Quốc gia của nước ta cũng nhận định, hội tụ gió trên cao đang có xu hướng thiết lập ở khu vực Bắc Bộ. Hội tụ gió thế này thường gây ra hiện tượng thời tiết xấu, nên vào chiều tối và đêm nay, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Một số nơi sẽ có mưa to, có nơi có mưa dông lớn, khi đó người dân nên ở trong nhà hoặc tìm chỗ trú.

Ở Hà Nội, chiều nay, 23/4, được dự báo sẽ có mưa nhỏ đến mưa vừa, có thể có dông và một vài khu vực có mưa rào. Trong ngày mai (thứ Tư), Hà Nội có mưa rải rác, tập trung vào sáng và chiều tối.

Dự báo mưa rải rác ở nhiều tỉnh thành miền Bắc vào chiều đến chiều tối nay (những vùng có màu xanh da trời là có mưa). Ảnh: Zoom Earth, OpenStreetMap.

Do những trận mưa dông thường xuất hiện đột ngột và rất khó dự báo chính xác nên trong những khoảng thời gian trên, người dân nếu phải ra ngoài nên mang theo đồ dùng che mưa hoặc có phương án tránh mưa phù hợp, không cố di chuyển trên đường trong cơn dông vì có thể có lốc, sét, mưa đá, rất nguy hiểm.

Không khí lạnh sẽ suy yếu và tan đi ngay trong ngày mai. Sang thứ Năm, miền Bắc tăng nhiệt mạnh trở lại.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật