Nữ NSƯT xinh đẹp nức tiếng một thời được nhiều đạo diễn “săn đón” giờ ra sao?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
NSƯT Mỹ Duyên được xem là mỹ nhân xinh đẹp trong làng giải trí thập niên 90. Chị là gương mặt được nhiều đạo diễn ’săn đón’ bởi tài năng lẫn nhan sắc.
Nữ NSƯT xinh đẹp nức tiếng một thời được nhiều đạo diễn “săn đón” giờ ra sao?
Ảnh minh họa

NSƯT Mỹ Duyên tên thật là Lê Huỳnh Mỹ Duyên, sinh năm 1972 tại Sài Gòn. Xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, ngay từ nhỏ, cô đã được định hướng trở thành một diễn viên múa ballet giống mẹ. Hoàn thành chương trình học tại Liên Xô, năm 1990, cô tốt nghiệp và trở về Việt Nam. Song, cô lại bén duyên khán giả qua vai diễn nữ ca sĩ người Đài Loan trong Vị đắng tình yêu 2.

NSƯT Mỹ Duyên từng tham gia phim "Gái nhảy" của Lê Hoàng, vai diễn cô gái làn‌ּg chơ‌ּi chết vì m‌a tú‌y và HIV/AIDS của chị được đánh giá cao.

NSƯT Mỹ Duyên từng tham gia phim "Gái nhảy" của Lê Hoàng, vai diễn cô gái làn‌ּg chơ‌ּi chết vì m‌a tú‌y và HIV/AIDS của chị được đánh giá cao.

Trước khi vào vai diễn này, NSƯT Mỹ Duyên được xem là diễn viên có cả tài năng lẫn nhan sắc. Năm 1992, chị tham dự một cuộc thi tuyển chọn diễn viên cho bộ phim "Vĩnh biệt mùa hè" của đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Vai diễn sau đó thuộc về diễn viên Việt Trinh, vốn đang rất nổi tiếng.

Nhan sắc thời trẻ của NSƯT Mỹ Duyên.

Cùng năm 1992, đạo diễn Lê Hoàng Hoa mời Mỹ Duyên đóng vai nhỏ trong phim cổ trang "Ngọc trản thần công" (hay "Tây Sơn hiệp khách" phần hai). Sau đó, Mỹ Duyên gặp gỡ đạo diễn Lê Hoàng. Chị được Lê Hoàng mời đóng "Vị đắng tình yêu 2" trong vai ca sĩ người Đài Loan. Bộ phim không được đánh giá cao nhưng Mỹ Duyên gây được ấn tượng cho khán giả nhờ sự mới mẻ. Thời ấy, nữ diễn viên được chú ý bởi đôi mắt tròn, sáng cùng hàm răng khểnh.

Năm 1993, Mỹ Duyên được Lê Hoàng mời đóng vai chính trong phim "Trái tim chó sói" cùng diễn viên Lê Công Tuấn Anh. Thành công liên tục đến với nữ diễn viên sau đó. Gặt hái lớn nhất của chị là vai diễn Lan Hương trong phim "Tình nhỏ làm sao quên".

Năm 1995, Nhà hát Giao hưởng Vũ kịch TP.HCM được thành lập và nhận Mỹ Duyên vào biểu diễn. Ngoài diễn xuất trên màn ảnh và sân khấu, thời này, Mỹ Duyên còn được mời làm người mẫu ảnh. Chị thường xuyên được mời chụp ảnh lịch. Thời gian sau đó, Mỹ Duyên tiếp tục gây ấn tượng với nhiều bộ phim như: "Lương tâm bé bỏng", "Giọt lệ chưa khô", "Ngõ đàn bà", "Chiếc chìa khóa vàng", "Lời thề"... Chị nhận được nhiều giải thưởng ở trong nước. Trong các bộ phim, phần lớn Mỹ Duyên hóa thân thành típ nhân vật hiền lành, ngây thơ.

Trong vở kịch Ngày xửa ngày xưa, dung mạo thời trẻ của NSƯT Mỹ Duyên lại một lần nữa được người hâm mộ chia sẻ, thu hút lượng lớn netizen quan tâm. Trong album ảnh đăng tải, nữ nghệ sĩ hóa thân thành những nàng công chúa xinh đẹp, yêu kiều. Cô biến hóa liên tục với các nhân vật không cố định mẫu hình, trải dài khắp lục địa.

Đường nét gương mặt thanh tú, đôi mắt trong veo cùng hàm răng khểnh của cô nàng khiến khán giả mê đắm. Từ thần thoại Ai Cập, Aladdin, Người đẹp và quái vật, Bạch Tuyết bảy chú lùn đến nàng thơ trong Sơn Tinh Thủy Tinh đều được cô thể hiện ấn tượng.

Năm 2007, Mỹ Duyên vinh dự được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú và tập trung hoạt động ở sân khấu kịch.

Về cuộc sống riêng tư, năm 2014, Mỹ Duyên kết hôn ở tuổi 42. Chồng chị là anh Huỳnh Công Phước - một người gốc Huế nhưng sinh sống ở Đức đã lâu. Họ chung sống với nhau nhiều năm và có con trước khi quyết định tổ chức đám cưới. Nhớ lại thời mới gặp, anh Phước tâm sự: "Tôi thấy cô gái này sao mà thật thà, bình dị đến thế. Duyên nổi tiếng nhưng sống rất giản dị, cư xử tự nhiên, chân thành".

Hiện tại, NSƯT Mỹ Duyên sống kín tiếng và tận hưởng hạnh phúc riêng. Ngoài cuộc sống cá nhân, chị còn tập trung cho sự nghiệp và gặt hái được nhiều thành quả.

Thời ấy, sao nữ để lại ấn tượng bởi đôi mắt to tròn, cùng hàm răng khểnh duyên dáng. Sở hữu vẻ ngoài trong sáng nên suốt một thời gian dài, nữ diễn viên chỉ được giao vai tiểu thư nhà lành.

Mãi đến tác phẩm điện ảnh Gái nhảy của Lê Hoàng, khán giả mới nhìn thấy sự lột xác bất ngờ của cô.

NSƯT Mỹ Duyên vào vai người mẹ vô tâm trong Cây táo nở hoa.

Gần đây, có thể thấy cô xuất hiện với nhiều bộ phim như hình ảnh người mẹ vô tâm trong Cây táo nở hoa, cô giáo trong phim Dâu hổ đại chiến mẹ chồng,…

Ở thời điểm hiện tại, cô vẫn đảm nhận nhân vật công chúa trong các vở diễn Ngày xửa ngày xưa.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật