Luộc rau củ nước sôi hay nước lạnh mới đúng: Đừng phạm 4 sai lầm này rau củ thâm đen, mất hết dinh dưỡng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Những sai lầm khi luộc rau củ dưới đây khiến món ăn của bạn trở nên mất ngon, kém dinh dưỡng nên tránh xa.
Luộc rau củ nước sôi hay nước lạnh mới đúng: Đừng phạm 4 sai lầm này rau củ thâm đen, mất hết dinh dưỡng
Ảnh minh họa.

Cho rau vào luộc từ nước lạnh

Ai cũng biết rằng trong thành phần dinh dương của rau củ quả nói chung chứa nhiều vitamin và khoáng chất, nếu thời gian luộc hay xào quá lâu sẽ khiến dưỡng chất phân tán ra nước trong quá trình làm nóng.

Để có một món rau củ luộc ngon đúng cách bạn hãy đun nước sôi già, cho thêm chút muối để tăng nhiệt độ sôi cho nước rồi mới cho rau vào luộc. Đặc biệt, trong muối có tác dụng bảo vệ vitamin C có trong rau, giữ được màu xanh và tăng thêm hương vị cho món ăn. Có thể có cho chút dầu ăn tạo lớp màng mỏng bảo vệ bên ngoài giúp rau xanh và bóng mướt hơn mà không bị đổi màu. Tuy nhiên, nước luộc sẽ có váng mỡ, khó tận dụng nếu cần dùng.

Luộc rau củ cho ít nước hoặc nhiều nước

Rất nhiều người khi luộc rau nhiều nước sẽ nhạt vị, vì thế cho khá ít nước khi luộc. Đây là lý do vì sao rau luộc thường bị xỉn màu và dễ bị thâm đen. Bởi vì luộc rau củ mà phần rau không đủ ngập dễ tiếp xúc không khí làm phân hủy vitamin C.

Bạn nên luộc rau củ đủ lượng nước sẽ là tốt nhất khi nước sôi mạnh lấy chia từng phần rau đủ ngập nước cho vào, lấy đũa tre hoặc gỗ nhấn chìm xuống. Canh khi rau chín vớt ngay ra rổ thưa để giúp rau ráo nước, thoát nhiệt nhanh giữ được độ giòn. Chú ý không dùng đũa kim loại sẽ làm phá hủy vitamin C trong rau.

Canh nhiệt không đủ khiến rau củ bị thâm màu không đẹp

Một sai lầm thường mắc là tâm lý vội vàng nên khi luộc nhiều người cho cả rổ rau đầy vào nồi. Điều này làm giảm đột ngột nhiệt độ, hơn nữa phần rau dưới tiếp xúc nhiệt lớn, phần rau trên chưa kịp tiếp xúc vì thế chín không đều, lại nấu lâu làm rau xỉn màu, dai cứng. Hoặc khi đang luộc thấy ít nước, lại cho thêm nước lạnh vào cũng khiến thời gian luộc rau kéo dài, mất đi nhiều dưỡng chất.

Cách đúng là nên sử dụng xoong có kích thước lước, căn lượng nước ngập rau, đun sôi mới cho rau vào. Việc này rút ngắn quá trình luộc giúp rau xanh hơn, khi vớt ra phần nước luộc rau cũng nhanh nguội nên không bị đen.

Luộc rau củ chín quá kỹ

Một trong những sai lầm khi luộc rau củ là luộc chín kỹ, thói quen của nhiều người thường cho rằng luộc kỹ sẽ đảm bảo an toàn nhưng trên thực tế việc luộc chín quá kỹ làm cho rau của mất chất dinh dưỡng. Đồng thời, vitamin có trong rau củ cũng bị bay hơi đi và khi ăn rau củ sẽ không còn ngọt mà nhạt vị kém hấp dẫn.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật