Khi kho thịt thêm 2 bước này, thịt cực mềm và ngon

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thịt kho là món ăn được nhiều người yêu thích nhưng không phải ai cũng biết chế biến sao cho thịt mềm thơm mà không quá béo.
Khi kho thịt thêm 2 bước này, thịt cực mềm và ngon
Ảnh minh họa

Cách chế biến món thịt kho rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện nhưng không phải ai cũng biết bí quyết để thịt mềm, thơm mà không ngấy khi ăn. Khi làm thịt kho, các bạn nhớ đừng cho luôn thịt vào nồi mà hãy làm thêm 2 bước này để thịt béo nhưng không ngấy, mềm và ngon nhé!

1. Để làm món thịt kho tộ chuẩn ngon, trước hết hãy chuẩn bị 1 miếng thịt ba chỉ còn nguyên bì. Lấy 1 chiếc nồi inox đun nóng rồi áp phần bì lợn vào nồi. Trên bì lợn có tuyến mồ hôi, đặc biệt nếu không xử lý kĩ sẽ có mùi tanh khó chịu. Việc thui phần bì lợn có thể phá hủy tuyến mồ hôi, làm giảm mùi tanh của thịt lợn. Thui phần bì lợn đến khi vàng thì rửa lại bằng nước sạch, nếu có thời gian thì tốt nhất nên ngâm 1 lúc trước khi rửa để phần cháy dễ bong ra hơn, rửa sạch hơn.

2. Thịt ba chỉ sau khi làm sạch thì cắt thành miếng dày 1 chút để khi kho thịt co lại là vừa. Thịt sau khi cắt ngâm nước muối khoảng 5-10 phút để loại bỏ bớt cặn bẩn, máu và mùi tanh.

Thực hiện xong 2 bước này là bạn có thể tự tin chế biến món thịt kho tộ ngon tuyệt hảo.

Gia vị: hành lá cắt nhỏ, gừng cắt lát, quế, hồi và lá nguyệt quế.

Cách làm:

Bước 1: Cho 1 lượng nước lạnh thích hợp vào nồi, đổ thịt ba chỉ vào ngâm và bật bếp, khi nước sôi thì để khoảng 30 giây rồi nhấc ra. Nếu trên bề mặt thì còn bọt thì rửa sạch lại bằng nước ấm, không rửa bằng nước lạnh.

Bước 2: Trong 1 nồi khác, thêm dầu ăn và trút phần thịt ba chỉ đã làm sạch vào xào 1 lúc cho thịt tiết ra mỡ để giảm bớt độ béo. Không nên xào quá lâu để thịt bị khô và cháy xém. Trút thịt ra đĩa để dùng sau.

Bước 3: Để lại 1 ít dầu dưới đáy nồi, thêm đường phèn và khuấy từ từ trên lửa nhỏ đến khi đường tan hết và chuyển màu cánh gián. Khi thấy đường bắt đầu keo lại và nổi bong bóng thì cho thịt ba chỉ vào đảo đều tay.

Bước 4: Xào đến khi bề mặt thịt được phủ đều màu vàng đẹp mắt thì thêm hành lá, gừng thái lát, lá nguyệt quế, hoa hồi và quế vào tiếp tục xào cho dậy mùi thơm.

Bước 5: Đổ nước ngập mặt thịt, thêm 1 ít nước tương đen vào đậy nắp, đun nhỏ lửa. Sau khi đun sối 40-50 phút thì mở nồi ra, vớt hành, gừng, lá nguyệt quế, hồi, quế ra và nêm 1 lượng muối thích hợp vào.

Bước 6: Đun thêm trong 29 phút cho thịt mềm hơn, khi nước hơi sệt lại thì tắt bếp, cho ra đĩa và thưởng thức.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật