Người dân TP HCM tấp nập lễ chùa cầu năm mới bình an

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Người dân TP HCM thành tâm đi lễ chùa cầu một năm mới bình an, tốt đẹp cho gia đình và người thân trong năm mới Giáp Thìn 2024.
Người dân TP HCM tấp nập lễ chùa cầu năm mới bình an
Chùa Phước Hải (chùa Ngọc Hoàng, quận 1) tấp nập người dân từ khắp nơi tới du xuân, cầu bình an

Trong những ngày đầu năm Tết Giáp Thìn, đông đảo người dân TP HCM đổ về các chùa để cầu mong những điều tốt đẹp trong năm mới. Đi lễ chùa đầu năm là một trong những nét văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam.

Theo ghi nhận, chùa Phước Hải (chùa Ngọc Hoàng, quận 1) tấp nập người dân từ khắp nơi tới du xuân, cầu bình an. Dịp này, một số bạn trẻ cùng bạn bè, người thân cũng đến chùa cầu tài lộc, tình duyên.

Ngoài việc đi lễ chùa, nhiều người dân còn đến vãn cảnh chùa. Gia đình chị Trần Xuân Quỳnh (ngụ quận Phú Nhuận) sau khi đi chùa đã chụp ảnh đầu năm mới cùng nhau. Chị cho biết, Tết năm nào cả nhà chị cũng đi lễ chùa. Đây là dịp để chị và người thân của mình cầu mong may mắn và ước nguyện vào năm mới.

"Chùa Ngọc Hoàng nổi tiếng linh thiêng ở Sài Gòn nên mình đến để cầu cho năm mới thuận lợi, vui vẻ và có thêm mối nhân duyên mới", bạn Nguyễn Quỳnh Hoa (ngụ TP Thủ Đức) cho biết.

Phía trong chánh điện chùa Ngọc Hoàng cũng tấp nập người dân ra vào. Ban quản lý chùa phải liên tục phát loa đề nghị người dân du xuân cẩn thận bảo quản tư trang.

Ngoài việc đi lễ chùa, nhiều người dân còn đến vãn cảnh chùa, chụp ảnh kỷ niệm

Chùa vốn là điện thờ Ngọc Hoàng Thượng đế, do người Hoa xây dựng đầu thế kỷ 20. Đây từng là nơi Tổng thống Mỹ Barack Obama viếng thăm hồi tháng 5/2016. Người dân TP và khách du lịch vẫn luôn biết đến ngôi chùa với sự linh thiêng, cầu con, cầu duyên và cầu bình an.

Gần đó, chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TP HCM) cũng tấp nập du khách ra, vào. Chùa được xây dựng từ năm 1964, là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở TP HCM, thu hút người dân vào các dịp lễ, Tết, rằm.

Chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TP HCM) cũng tấp nập du khách ra, vào

Do lượng người quá đông, ban quản lý chùa đề nghị mỗi người chỉ thắp một đến ba cây nhang để tránh bị ngạt, hoả hoạn.

Đi lễ chùa đầu năm là nét văn hóa truyền thống được hình thành từ lâu, tạo nên bức tranh đa sắc trong nền văn hóa dân tộc. Qua đó không chỉ thể hiện khát vọng về một cuộc sống hạnh phúc, no đủ mà còn là dịp để vun đắp tinh thần, trân trọng những giá trị cội nguồn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật