5 loại củ, quả mùa Đông nhiều dinh dưỡng, ít đường, hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ thừa

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bổ sung thực phẩm theo mùa để tăng cường sức đề kháng và tốc độ đốt cháy mỡ thừa.
5 loại củ, quả mùa Đông nhiều dinh dưỡng, ít đường, hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ thừa
Bưởi là trái cây giàu chất dinh dưỡng và chứa ít calo. (Nguồn: ĐMX)

Cà rốt

Cà rốt là món ăn giúp giảm cân nhanh chóng do hàm lượng calo thấp. Trong 100g cà rốt chỉ có 41 calo với nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe như vitamin, protein và khoáng chất thiết yếu.

Cà rốt cung cấp lượng đáng kể chất xơ, giúp tăng cảm giác no, hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ thừa.

Khoai tây

Nhiều người cho rằng, khoai tây chứa nhiều tinh bột nên thường bị bỏ qua trong chế độ giảm cân. Tuy nhiên, trên thực tế, khoai tây được dùng nhiều trong các thực đơn giảm cân vì chứa nhiều vitamin, kali và khoáng chất quan trọng.

Hàm lượng chất xơ, carbohydrate lành mạnh và protein trong khoai tây sẽ giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Vitamin C và B trong khoai tây đốt cháy mỡ thừa, ngăn chặn sự tích tụ của các tế bào mới.

Củ cải trắng

Củ cải trắng là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình Việt. Trong củ cải trắng có đến 92% là nước, chứa thành phần dinh dưỡng cao nhưng ít calo.

Củ cải trắng chứa nhiều chất xơ và cellulose giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cảm giác no, giảm thèm ăn và hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

Quả lê

Quả lê giàu chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa, tránh táo bón, thúc đẩy trao đổi chất, giảm khả năng hấp thụ chất béo, ngăn mỡ thừa tích tụ.

Quả lê tuy có chứa hàm lượng dưỡng chất, chất xơ cao nhưng hàm lượng calo thấp, trung bình trong 100g thịt quả lê chỉ có khoảng 57 calo nên không gây tăng cân.

Bưởi

Bưởi là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và chứa ít calo. Bưởi chứa nhiều chất xơ, vitamin C và kali, không chứa chất béo, giúp no lâu, hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ thừa.

Ăn bưởi vào buổi sáng hoặc giữa các bữa chính sẽ giúp giảm cảm giác đói và ăn ít hơn.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật