Triệu hồi Ford Everest thế hệ mới tại Việt Nam để khắc phục lỗi

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hãng xe Mỹ vừa đưa ra thông báo triệu hồi mẫu SUV Ford Everest thế hệ mới tại Việt Nam vì phát hiện lỗi phần mềm liên quan đến hộp số điện tử.
Triệu hồi Ford Everest thế hệ mới tại Việt Nam để khắc phục lỗi
Ảnh minh họa.

Cụ thể, hãng xe Mỹ đưa thông báo triệu hồi hàng loạt xe Ford Everest thế hệ mới. Những chiếc xe này được sản xuất tại Thái Lan trong giai đoạn từ ngày 24/11/2021 đến ngày 3/2/2023.

Theo đó, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này trên Ford Everest thế hệ mới liên quan đến phần mềm điều khiển động cơ (PCM). Những kỹ sư cho biết, PCM có thể hạn chế dòng nạp cho ắc quy trong một số trường hợp nhất định, dẫn đến việc tiêu hao điện ắc quy trong khi vận hành xe.

Nếu tình trạng này xảy ra, điện áp ắc quy có thể giảm xuống mức không đủ để khởi động Ford Everest sau khi tắt máy. Ngoài ra, nếu điện áp của ắc quy giảm xuống dưới ngưỡng giới hạn khi xe chạy ở tốc độ dưới 6 km/giờ, hộp số sẽ tự động chuyển sang chế độ đỗ xe (P), khiến cho xe dừng đột ngột mà không kích hoạt đèn phanh, dẫn đến nguy cơ va chạm.

Sự việc trên được những kỹ sư của Ford phát hiện trong quá trình liên tục giám sát cũng như cải tiến chất lượng. Ford Việt Nam đã ủy quyền cho những đại lý để kiểm tra và cập nhật phần mềm cho Ford Everest thế hệ mới của khách hàng, để khắc phục vấn đề này hoàn toàn miễn phí. Thời gian cần thiết cho việc kiểm tra, cập nhật lại phần mềm dự kiến không quá nửa ngày làm việc.

Không chỉ xe tại Việt Nam mà Ford Everest tại Úc và Philippines cũng bị triệu hồi vì lỗi tương tự. Ngoài ra, tại thị trường Úc, Ford còn triệu hồi cả mẫu Ranger vì lỗi phần mềm PCM. Số lượng Ford Everest và Ranger bị triệu hồi tại thị trường Úc lên đến 4.841 xe.

Trong 7 tháng đầu năm 2023, hãng Ford đã bán được 8.775 chiếc Ranger cho khách hàng Việt. Con số này thậm chí còn gấp đến 4 lần doanh số của các mẫu xe bán tải khác cộng lại.

Trong khi đó, Ford Everest thu về kết quả cộng dồn đạt 5.262 xe trong 7 tháng đầu năm 2023, bỏ xa những đối thủ cùng phân khúc như Toyota Fortuner (2.185 xe) hay Mitsubishi Pajero Sport (562 xe). Cùng với Ranger, Everest hiện cũng là con "gà đẻ trứng vàng" của thương hiệu Ford tại Việt Nam.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật