Bí ẩn thủy quái nửa người nửa hải cẩu sống được trên cạn

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một số truyền thuyết ở Bắc Âu mô tả về loài thủy quái nửa người nửa thú có tên Selkie. Loài này bị nguyền rủa cả đời vì khao khát những gì không có được.
Bí ẩn thủy quái nửa người nửa hải cẩu sống được trên cạn
Truyền thuyết ở Bắc Âu lưu truyền những câu chuyện thủy quái nửa người nửa thú có tên Selkie. Sinh vật bí ẩn rùng rợn này sinh sống ở các đại dương.

Theo các giai thoại, Selkie là sinh vật mang hình hài nửa thân trên là con người và nửa thân dưới là hải cẩu.

Sở dĩ Selkie có ngoại hình kỳ dị như vậy là vì bị nguyền rủa. Thủy quái này luôn khao khát những gì không thể có được nên bị biến thành sinh vật nửa người nửa thú.

Tương truyền, khi sống ở các đại dương, nhiều Selkie khao khát muốn lên bờ sinh sống như con người.

Khi lên trên bờ, thủy quái nửa người nửa thú trút bỏ bộ da hải cẩu để có thể đi lại bằng hai chân. Lúc này, họ sẽ mang hình hài của những con người xinh đẹp, quyến rũ.

Thế nhưng, không ít Selkie sau khi lên đất liền sinh sống gặp phải những điều bi kịch khi tìm kiếm tình yêu với con người.

Do bị người mà họ hết mực yêu thương phản bội nên Selkie đau buồn, không còn thiết tha với cuộc sống trên đất liền nên trở về nơi sinh ra.

Một số trường hợp sống một thời gian ở trên đất liền không tìm được tình yêu đích thực.

Lâu ngày, Selkie nhớ biển, người thân, bạn bè nên muốn trở về đại dương bao la. Khi ấy, họ sẽ khoác lên người bộ da hải cẩu để có thể đắm mình dưới biển.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật