Trong ngày nói dối, Osasuna phải thừa nhận thất bại cay đắng 5-1 trước Real Madrid

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Có lẽ sang ngày hôm sau, các cầu thủ lẫn BHL của Osasuna có thể nói dối kết quả thảm hại mà họ đã gánh chịu trước Real Madrid và không bị ai trách khứ vì đó là ngày “Cá tháng tư“.
Trong ngày nói dối, Osasuna phải thừa nhận thất bại cay đắng 5-1 trước Real Madrid
Ronaldo và các đồng đội tiếp tục bay cao tại La Liga. Ảnh: Getty

Nhưng Real Madrid thì khó mà làm điều ngược lại khi thể hiện một phong độ rất ấn tượng trong trận đấu tại Pamplona. Tỉ số 1-5 không phải là điều người viết muốn đánh lừa đọc giả.

HLV Mourinho có thể đã hơi dối lòng mình trong buổi họp báo trước trận đấu khi rất đề cao Osasuna nhưng có lẽ cá nhân ông đã có đấu pháp dành cho đội bóng khó chịu này. Và quả thật, 'lửa' đã được truyền cho từng đôi chân với vớ trắng trên thảm cỏ tại Reyno de Navarra khi họ nhập cuộc vô cùng tự tin với "bộ ba nguyên tử" trên hàng công. Có thể thấy rằng ý đồ của vị HLV Bồ Đào Nha là đè bẹp ý chí của đội chủ nhà ngay từ đầu khi có thể vì lối chơi của Osasuna cũng thiên về tấn công lúc được đá trên sân nhà.

Bàn thắng mở tỉ số quá sớm của Real là một điềm báo cho một đêm thi đấu tồi tệ của đội nhà. Ngay phút thứ 7 Ronaldo đã có đường chuyền cho Benzema tung cú vô-lê đẳng cấp làm tung lưới thủ môn Fernandez. Trên đường đi tìm kiếm bàn thắng thứ 100 của CLB, Ronaldo tiếp tục để lại dấu ấn của mình nhưng lần này không phải là kiến tạo mà là bàn thắng cho riêng anh. CR7 với kỹ thuật sút xa đẳng cấp từ khoảng cách hơn 35m đã khiến lưới Osasuna rung thêm lần nữa. Có lẽ đấu pháp của HLV Mendilibar đã sai lầm trong trận đầu này khi Osasuna vỡ trận quá nhanh. Trước khi kết thúc hiệp 1, Higuain kịp thời điền tên mình trong bảng điện tử sau pha phá bẫy việt vị rồi ghi bàn.

Thực tế mà nói, Osasuna thi đấu đúng sức của họ nhưng lại không phù hợp khi đụng Real Madrid. Có cảm giác các học trò của Mendilibar quá tự tin khi thi đấu trên sân nhà mà quên mất đối thủ của mình là ai? Có lẽ họ đã tự huyễn hoặc mình trong 90' trước sự cổ vũ của khán giả nhà? Bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 của tiền đạo Nino ở phút 49 chỉ là chút gì đó an ủi cho công sức NHM đã bỏ ra để theo dõi chứ không nói lên điều gì đặc biệt. Sự tự cao của đội bóng đang xếp hạng 6 tìm kiếm điểm số tham dự cúp châu Âu đã không phát huy được hiệu quả và còn phải trả giá đắt.

Sau khi có bàn thắng nhen nhóm niềm tin Osasuna vẫn tự cho mình cái quyền vô tư tấn công - bỏ không phòng ngự trước một Real chơi với 3 tiền đạo 'dội bom' hàng đầu mùa giải. Cái giá phải trả cho sai lầm này là việc Osasuna phải gánh chịu thêm hai bàn thắng nữa của Ronaldo và Higuain ở cách phút 70 và 77. Chưa kể nếu không tranh nhau ghi bàn trong một tình huống đứng trước khung thành trống của CR7 và tiền đạo Argentina thì có lẽ tỉ số còn chưa dừng lại ở đó. Những phút cuối trận, do đã chấp nhận thất bại các cầu thủ Osasuna chơi rắn và nóng hơn, điều đó dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Lamah ở phút 90.

Thảm bại 5-1 trên sân nhà, Osasuna chỉ có thể tự lừa dối mình vào ngày mai rằng tỉ số không phải như thế khi gặp Real Madrid. Còn đội bóng Hoàng gia với phong đội ấn tượng trên Pamplona đã chứng minh sức mạnh tuyệt đội của mình khi được bung ra như thế nào. Giờ đây, ngôi trong phòng thay đồ hay trên xe buýt, các cầu thủ áo trắng có thể vừa nói đùa với nhau vừa xem những người đồng nghiệp trong màu áo Barca sẽ thi đấu như thế nào sau khi nghe tin rúng động tại Navarra và chắc chắn đó không phải giả dối.

* Đội hình ra quân:

Osasuna: Fernandez, Flano, Sergio, Damia, Roversio, Nekounam, Punal, Loe, Cejudo, Martinez, Garcia.

Dự bị: Riesgo, Echaide, Lolo, Lamah, Annunziata, Timor, Lekic.

Madrid: Casillas, Ramos, Albiol, Arbeloa, Marcelo, Alonso, Granero, Ozil, Ronaldo, Higuain, Benzema.

Dự bị: Adan, Coentrao, Varane, Kaka, Altintop, Sahin, Di Maria.

Lịch thi đấu La Liga vòng 31:

31/03/12

23h00: Racing Santander - Granada

23h00: Sporting Gijón - Real Zaragoza

01/04/12

1h00: Osasuna - Real Madrid

3h00: Barcelona - Athletic Club

3h00: Málaga - Real Betis

17h00: Atlético Madrid - Getafe

23h00: Valencia - Levante

02/04/12

2h30: Real Sociedad - Rayo Vallecano
2h30: Villarreal - Espanyol

03/04/12

2h00: Sevilla - Mallorca

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật