“Sát thủ” mặt sẹo, lắm tài thì nhiều tật

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Không giống như nhiều cầu thủ nổi tiếng chỉ thích cặp kè với giới chân dài nổi tiếng, Ribery lại có sự lựa chọn đơn giản hơn rất nhiều, với “mặt sẹo“ chỉ cần đi vui vẻ với gái làn‌ּg chơ‌ּi là đủ.
“Sát thủ” mặt sẹo, lắm tài thì nhiều tật
Sát thủ mặt sẹo Franck Ribery. Ảnh: TL

Sau thế hệ của những Zidane, Petit, Djorkaeff bóng đã Pháp tưởng chừng sẽ không còn thủ lĩnh nơi hàng công, nhưng rõ ràng với sự xuất hiện của một cầu thủ chạy cánh thiên bẩm, những chú gà trống goloa đã phần nào tạm quên đi nhạc trưởng một thời Zidane, bản thân huyền thoại đội tuyển Pháp Zinedine Zidane cũng phải thừa nhận Ribery chính là "báu vật của bóng đá Pháp". Thế nhưng cái gì cũng có 2 mặt, báu vật đôi khi cũng có những khuyết điểm...

Mặt sẹo tài năng

Ribery tên đầy đủ là Franck Bilal Ribery sinh ngày 7-4-1983 tại Boulogne-sur-Mer (Pháp). Ribery lớn lên trong một gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn, suốt cuộc đời trẻ thơ của mình anh phải sống trong khu phố có thu nhập thấp ở bên rìa của thành phố. Năm lên 2 tuổi, Ribery gặp phải tai nạn khủng khiếp nhất cuộc đời mình, đó là chiếc xe con của gia đình anh bị một chiếc xe tải đâm phải khi đang đi trên đường. Vụ tai nạn này khiến Ribery bị thương nghiêm trọng trên khuôn mặt và kết quả là hơn 100 mũi khâu đã khiến cho khuôn mặt bên phải của Ribery bị biến dạng với hai vết sẹo dài. Do đời sống gia đình khó khăn, mặc dù có niềm đam mê với trái bóng tròn những Ribery không thể toàn tâm toàn ý chơi bóng, những khi có thời gian rảnh Ribery đều phải cùng cha đi làm công nhân xây dựng tại một số công trình. Tại đây, vào những thời điểm mọi người nghỉ trưa, Ribery lại mang trái bóng tròn ra luyện tập với những pha tâng bóng điệu nghệ. Không được đào tạo bài bản, nhưng với năng khiếu bẩm sinh cùng tốc độ thiên bẩm, chàng công nhân Ribery ngày nào đã khiến cho cả thế giới bóng đá phải ngả mũ kính phục.

Ribery bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số với CLB nghiệp dư Brestois Stade tại quê nhà vào năm 2003, vốn sở hữu một nền tảng kỹ thuật siêu việt Ribery nhanh chóng trở thành đầu tầu của CLB này. Tiếp sau đó anh đã chơi thêm cho 3 CLB khác nhau tại quê nhà trước khi sang Thổ Nhĩ Kỳ đầu quân cho CLB Galatasaray vào tháng 1/2005. Ribery kí hợp đồng 3 năm rưỡi với CLB hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ và cùng đội này đoạt cúp quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ ngay trong năm đầu tiên chuyển đến sau trận thắng đối thủ truyền kiếp Fenerbahce 5-1, trong đó anh ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn. Ribery sau đó tỏ ý muốn về Pháp chơi cho CLB Olympique de Marseille, và để thực hiện ước mơ của mình Ribery đã chấp nhận không lĩnh lương. Ngày 25-4-2007, CLB Galatasaray đã đệ đơn ngăn cản không cho Ribery chuyển đến CLB Olympique de Marseille nhưng bị Tòa án Phân xử Thể thao bác đơn, vì Tòa cho rằng Ribery và Galatasaray đã hết hợp đồng cho năm 2005-2006, và Galatasaray không có lý do gì để đòi Marseille bồi thường khoản tiền 10 triệu đô do đã lôi kéo Ribery phá bỏ hợp đồng.

Ngay sau khi chuyển về thi đấu tại Pháp, Ribery đã ra sân 68 lần và ghi 14 bàn thắng trong màu áo Olympique de Marseille, đưa đội này lên hạng nhì (sau Olympique Lyonnais) của giải Ligue 1 mùa giải 2006-2007. Được xem là cầu thủ đa tài sở hữu "tốc độ, sức khỏe, kĩ thuật và khả năng kiến tạo", Ribery nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của CLB Bayern, điều gì đến cũng phải đến, ngày 7-6-2007, Bayern Munich ký hợp đồng 4 năm với Ribery với giá kỷ lục 25 triệu đô. Ribery được mang áo số 7 sau khi Mehmet Scholl rời đội nhường lại. Chỉ đúng 1 tháng sau khi chuyển đến CLB mới Ribery đã ghi 2 bàn thắng trong trận đầu tiên (Bayern hạ gục Munich FT Gern 18-0). Với thành tích thi đấu hết sức ấn tượng ngày 8-6-2008, Ribery được bầu là cầu thủ bóng đá ở Đức ngay trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại đây. Hiện tại, Ribery đang là mục tiêu săn đuổi của cả hai đội bóng hàng đầu thế giới là Manchester United và Real Madrid, những với những đóng góp rất quan trọng tới thành công của CLB thì rõ ràng Bayern không dễ dàng đồng ý cho mặt sẹo ra đi vào thời điểm này.

Tài cao thì tật nhiều

Mặc dù đã có vợ và 2 cô con gái nhưng rõ ràng với một cầu thủ hay phải thi đấu xa nhà như Ribery thế vẫn là chưa đủ. Có nguồn tin cho rằng chỉ có 2 địa điểm mà Ribery thường hay lui tới khi thi đấu ở Đức, đó là sân tập của CLB Bayern và khu phố đền đỏ tại Munich. Không giống như nhiều cầu thủ nổi tiếng chỉ thích cặp kè với giới chân dài nổi tiếng, Ribery lại có sự lựa chọn đơn giản hơn rất nhiều, với "mặt sẹo" chỉ cần đi vui vẻ với gái làn‌ּg chơ‌ּi là đủ. Bởi điều này vừa "lành" vừa đỡ mang tai tiếng, và quan trọng nhất là hạnh phúc gia đình sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. "Tất cả chẳng qua cũng chỉ là giải quyết "nhu cầu" mà thôi", Ribery đã từng chia sẻ như vậy. Có lẽ cũng bởi quan niệm như vậy nên Ribery mới vướng phải vụ bê bối khiến anh tưởng chừng như đã gục ngã. Tờ Daily Mail của Anh đã loan tải một tin "động trời" thực sự. Theo đó, Ribery không còn đơn thuần là dính líu đến scandal mu‌ּa dâ‌ּm nữa mà chính ngôi sao của Bayern thừa nhận là đã mu‌ּa dâ‌ּm gái v‌ị thà‌nh niê‌n. Bởi chính Ribery đã thừa nhận có quan hệ tìn‌ּh dụ‌ּc với gái v‌ị thà‌nh niê‌n. Mặc dù Ribery phủ nhận là mình đã biết cô gái điểm đó chưa đủ 1‌8 tuổ‌i khi hai người bắt đầu gặp nhau nhưng ngôi sao tiền vệ của Bayern vẫn phải nhận những lời buộc tội từ Tòa án.

Ribery quen biết cô gá‌ּi bá‌ּn ho‌ּa này khi họ gặp nhau ở Zaman Cafe, một hộp đêm đầy tai tiếng nằm trên đại lộ Champs Elysee ở Paris. Ribery, khi đó đang là người nổi tiếng và Zehar mới chỉ là một gá‌ּi bá‌ּn ho‌ּa vô danh. Sau những lời mở đầu tình tứ, ngay lập tức số điện của Zehar đã có trong máy của Ribery. 2 ngày sau một cuộc hẹn giữa Zehar và chàng sát thủ mặt sẹo đã được lên lịch, sau khi cùng nhau ăn bữa tối tại một nhà hàng sang trọng, Ribery đã đưa Zehar về khách sạn để "nghỉ ngơi". Theo thông tin từ quản lý khách sạn cho biết thì cặp đôi này đã lưu trú tại đây gần 7 tiếng đồng hồ, và họ còn gặp lại cặp đôi này nhiều lần sau đó. Trước những chứng cứ không thể chối cãi Ribery đã buộc phải thú nhận là đã quan hệ tìn‌ּh dụ‌ּc với Zehar trong nhiều tháng nhưng vẫn phủ nhận là anh đã biết trước là cô gái ấy chưa đến 18 tuổi vào thời điểm mà họ bắt đầu quan hệ với nhau.

Khi được hỏi thì Zehar lại đưa ra một thông tin hoàn toàn trái ngược, "Lúc đó tôi đã chia sẻ với Ribery về độ tuổi thực sự của mình, nhưng có lẽ anh ấy không thực sự quan tâm tới điều đó. Điều anh ấy muốn ở tôi chỉ là cái cách tôi làm cho anh ấy thỏ‌a mã‌n. Dù sao Ribery cũng là một người đàn ông lịch lãm và hào phóng, có lẽ anh ấy hơi thiếu thốn tình cảm thì phải. Tôi không muốn vì mình mà Ribery phải liên lụy, những gì chúng tôi đã có với nhau thật thoải mái", Zehar chia sẻ. Mặc dù, tỏ ý bất ngờ khi vì mình mà Ribery phải chịu tội, nhưng rõ ràng cũng nhờ có mối quan hệ "bất chính" với Ribery mà cái tên Zehar mới trở nên nổi tiếng đến vậy. Còn về chiều ngược lại thì rõ ràng Ribery đã phải dính thêm một vết sẹo thứ hai của cuộc đời mình, một vết sẹo có lẽ còn khiến anh trở nên xấu xí hơn rất nhiều trong mắt người hâm mộ...

Ăn chơi không sợ mưa rơi

Đó chính là hình ảnh của Ribery sau cú sốc mang tên Zehar, liên tục gặp xui xẻo sau quãng thời gian phải thụ án, từ việc gia đình lục đục, đến việc phong độ thi đấu bị mất dần đi. Không chỉ có vậy, "gã mặt sẹo" còn bị tòa án Luxembourg xử thua trong vụ kiện với người đại diện cũ Bruno Heiderscheid. Theo đó, Ribery sẽ phải trả cho Heiderscheid số tiền hoa hồng 2,66 triệu euro chưa thanh toán từ vụ chuyển nhượng của anh sang Marseille năm 2005. Bỗng dưng mất một khoản tiền không nhỏ cho người đại diện cũ, nhiều người nói vui Ribery cần quyết định đầu tư vào kinh doanh để kiếm lại chút đỉnh. Đùa mà thật, thế là ngôi sao của Bayern đã triển khai mở cửa hàng hút shisha ở quê nhà Boulogne-sur-Mer (Pháp) để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của giới trẻ. Quán bar của Ribery được trang trí theo phong cách Ảrập, được đặt tên là O'Shahiz, dựa theo tên của hai cô con gái Shahinez và Hizya. "Tôi luôn muốn một cái gì đó thật đặc biệt. Chính vì thế tôi quyết định mở quán bar shisha", Ribery trả lời tờ La Voix du Nord.

Mặc dù phong độ thi đấu có phần giảm sút nhưng rõ ràng khả năng kiếm tiền của Ribery thì không hề thua kém bất kỳ một cầu thủ đẹp trai nổi tiếng nào. Theo thống kế thu nhập của các cầu thủ Pháp thì Ribery là người có thu nhập cao nhất với 11,4 triệu euro trong năm 2011. Với mức thu nhập khủng này, "quỷ mặt sẹo" đã vượt mặt chân sút kỳ cựu Thierry Henry (CLB New York Red Bulls). Có một khoản tiền lớn trong tay nên Ribery cũng rất chịu khó ăn chơi cho bằng bạn, bằng bè. Bỏ ngoài tai những lời dị nghị Ribery vẫn tiếp tục đi bar tìm gái, nhưng lần này khôn khéo hơn là anh chọn những gái làn‌ּg chơ‌ּi trên 18 tuổi. Giới truyền thông Đức mới đây đã "mập mờ" đưa ra thông tin về việc Ribery thường xuyên "trốn trại" đi chơi đêm, bến đáp thường xuyên của anh là những tụ điểm cafe shisha, những quán bar nơi tập trung rất nhiều gái làn‌ּg chơ‌ּi đến từ nhiều nơi trên thế giới. Mặc cho những lời khuyên can đến từ gia đình, bạn bè và người thân, Ribery đang bỏ phí thời gian và tiền bạc vào những thú chơi vô bổ, điều này sớm muộn cũng sẽ khiến cho hình ảnh "báu vật nước Pháp" bị mai một. Liệu rằng một ngày nào đó Ribery sẽ "tỉnh ngộ" và lại trở thành niềm kỳ vọng của nước Pháp, mong rằng ngày đó đừng đến quá xa, bởi Euro 2012 đã đến quá gần rồi...

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật