Đường vành đai hơn 1.000 tỷ ở Hà Nội sau 6 năm thi công giờ ra sao?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Dự án xây dựng tuyến đường vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32 trị giá hơn 1.000 tỷ đồng vẫn ngổn ngang sau 6 năm.
Đường vành đai hơn 1.000 tỷ ở Hà Nội sau 6 năm thi công giờ ra sao?
Ảnh minh họa

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3,5 (đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32) có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức (Tp.Hà Nội) làm chủ đầu tư.

Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 10/2017, nhưng đến nay tiến độ triển khai dự án còn chậm bởi gặp vướng mắc.

Cụ thể là vướng mắc trong khai quật di dời 6.000 m2 nửa phía Tây di chỉ Vườn Chuối; người dân  chưa đồng thuận di dời 2 ngôi mộ tổ trong phạm vi dự án và đang trong quá trình triển khai thi công hạ ngầm đường điện 220KV để có mặt bằng thực hiện dự án.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, tại tuyến đường vành đai 3,5 từ đoạn giao với đường 422B (cầu Hậu Ái) chạy xuống các Khu đô thị như Vườn Cam, An Lạc,… hiện tại mặc dù chưa xong nhiều hạng mục và vắng bóng công nhân nhà thầu làm việc.

Các khối bê tông phục vụ thi công cống thoát nước nằm la liệt 2 bên đường.

Vật liệu xây dựng có dấu hiệu để la liệt, hoen gỉ tại công trường.

Công trường ngổn ngang, ảnh hưởng không ít đến đời sống của người dân.

Như vậy, sau gần 6 năm triển khai, đoạn 1 của dự án đã hoàn thiện 95% khối lượng; đoạn 2 hiện đã hoàn thiện 60% khối lượng.

Tại giai đoạn 1 của dự án đường vành đai 3,5 đã cơ bản hoàn thành và đang triển khai lắp hệ thống đèn chiếu sáng và cống thoát nước.

Phần lớn mặt đường đã được thảm nhựa.

Theo thiết kế, dự án có chiều dài 5,6 km, tốc độ tối đa 80 km/h, quy mô mặt cắt ngang 60m.

Sau khi hoàn thiện, dự án được kỳ vọng sẽ giảm bớt gánh nặng giao thông cho đường Vành đai 3 và góp phần làm thay đổi diện mạo của khu vực phía Tây Thủ đô.

 

x

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật