Nhà ở xã hội ra hàng “nhỏ giọt”, chỉ bán 4 căn hộ trong đợt mở bán mới nhất

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Những lần gần đây tòa nhà B2 thuộc dự án Khu chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh (Đà Nẵng) mở bán “nhỏ giọt”, mỗi đợt tiếp nhận rất ít hồ sơ.
Nhà ở xã hội ra hàng “nhỏ giọt”, chỉ bán 4 căn hộ trong đợt mở bán mới nhất
Ảnh minh họa

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa có thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại khối nhà B2 thuộc dự án Khu chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu (đợt 9).

Theo thông báo, trong đợt 9 này, Dự án Khu chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký với 4 căn hộ. Diện tích căn hộ 69,96m2, giá bán bình quân căn hộ (đã bao gồm thuế GTGT 5%, chưa bao gồm chi phí bảo trì 2%) là hơn 9,4 triệu đồng/m2.

Đối tượng được đăng ký mua nhà ở xã hội là người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng. Trong đó ưu tiên xét duyệt người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trước.

Một số khối nhà tại Khu chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh đang xây dựng

Cùng với đó, người mua cần đáp ứng được 3 điều kiện khác để được đăng ký. Đầu tiên, người lao động chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình, chưa có quyền sử dụng đất ở, chưa được mua, thuê hoặc thuê mua nhà ở xã hội, chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở dưới mọi hình thức tại thành phố Đà Nẵng.

Thứ nữa, người lao động phải có đăng ký thường trú tại TP Đà Nẵng; trường hợp không có đăng ký thường trú thì phải có đăng ký tạm trú từ 1 năm trở lên và đóng bảo hiểm xã hội từ 1 năm trở lên tại TP. Cuối cùng, cần thuộc diện không phải nộp thuế thu nhập thường xuyên theo quy định của Pháp Luật về thuế thu nhập cá nhân.

Sở Xây dựng cho biết, hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu đăng ký mua nhà ở xã hội liên hệ trực tiếp chủ đầu tư để được hướng dẫn và nộp hồ sơ đăng ký mua nhà. Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ ngày 25/5 đến hết ngày 9/6.

Dự án khu chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh có quy mô gồm 8 tòa nhà chung cư cao từ 12-15 tầng với gần 2.000 căn hộ, với các tiện ích như khu dịch vụ thương mại, khu thể thao, siêu thị mini, sân vui chơi trẻ em...

Trong đó, tòa nhà B2 có tổng cộng 172 căn hộ, diện tích từ 63m2 đến gần 70m2 đã mở bán được 9 đợt. Vào đầu tháng 1/2022, Sở Xây dựng có thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại khối nhà này.

Được biết, nhiều lần trước đó, chủ đầu tư mở bán “nhỏ giọt”, mỗi đợt tiếp nhận rất ít hồ sơ, như đợt 6 - 13 căn; đợt 7 - 19 căn; đợt 8 – 6 căn và đợt 9 là 4 căn.

Trước đó, ngày 17/5, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Địa ốc Xanh Sài Gòn Thuận Phước rà soát, lập danh sách các trường hợp đã được xét duyệt mua nhà ở xã hội tại khối nhà B2 thuộc dự án Khu chung cư nhà ở xã hội khu công nghiệp Hòa Khánh (6 đợt, trừ các trường hợp đã xóa tên danh sách xét duyệt theo các văn bản của Sở).

Ngoài ra, Sở này cũng yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng là chủ đầu tư khu Chung cư nhà ở xã hội tại lô đất B4-2 thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakesidek (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) rà soát các trường hợp mua nhà trong 6 đợt, sau khi Cục thuế TP Đà Nẵng xác định một số trường hợp có mã số thuế thu nhập cá nhân, có đóng thuế thu nhập cá nhân nhưng vẫn đăng ký mua nhà tại dự án này.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật