Thời tiết hôm nay 28/5: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 28/5, Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ. Nam Bộ mưa vừa, mưa to.
Thời tiết hôm nay 28/5: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ
Ảnh minh họa

1. Tổng quan thời tiết hôm nay 28/5

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, thời tiết hôm nay 28/5, Bắc Bộ ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày mai nắng nóng xuất hiện trở lại nhiều nơi.

Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng. Chiều tối mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung ở vùng núi phía tây.

Trong khi đó, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Riêng Nam Bộ nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, trong ngày có mưa rào nhiều nơi.

2. Thời tiết hôm nay 28/5 tại các tỉnh thành

Dự báo thời tiết hôm nay tại các địa phương trên cả nước:

Thời tiết hôm nay 28/5 khu vực Hà Nội

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 28/5, thời tiết Hà Nội có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

- Nhiệt độ thấp nhất: 26 - 28 độ.

- Nhiệt độ cao nhất: 33 - 35 độ.

Dự báo thời tiết TP.HCM hôm nay

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, ngày 28/5, thời tiết TP HCM có mây, có mưa rào và dông xảy ra trên diện rộng, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

- Nhiệt độ thấp nhất: 24 - 25 độ.

- Nhiệt độ cao nhất: 30 - 31 độ.

Phía Tây Bắc Bộ 

Có mây, chiều tối mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 27 độ C, cao nhất 32 - 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ 

Có mây, đêm mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C, cao nhất 32 - 35 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế 

Có mây, đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 32 - 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận 

Phía bắc có mây, đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Phía nam nhiều mây, mưa vừa và dông, vài nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 31 - 35 độ C.

Tây Nguyên 

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C, cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ 

Nhiều mây, mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, cao nhất 30 - 33 độ C.

3. Dự báo thời tiết 10 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cũng đã đưa ra nhận định xu thế thời tiết đáng chú ý ở một số khu vực từ đêm 29/5 đến ngày 6/6. Theo đó, thời tiết trong thời kì này chia làm 2 giai đoạn với hình thế khác nhau.

Bắc Bộ ngày 30 - 31/5 có khả năng có nắng nóng diện rộng, riêng khu vực Tây Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Từ đêm 1 - 6/6  Bắc Bộ chuyển sang trạng thái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có nắng gián đoạn. Nền nhiệt giảm khoảng 3 - 4 độ C so với giai đoạn trước, cao nhất dao động từ 33 - 34 độ C.

Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ từ ngày 30/5 - 2/6 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Từ ngày 3 - 6/6, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng gián đoạn.

Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ trong cả thời kì từ 29/5 - 6/6 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; tập trung nhiều hơn vào thời điểm chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

4. Dự báo thời tiết hôm nay tại các điểm du lịch

Sapa: Ban ngày: Có dông. Nhiệt độ cao nhất 23 độ C. Gió Đông Nam và có thể thay đổi. Khả năng có mưa 70%. Ban đêm: Có dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 17 độ C. Gió Nam Đông Nam và có thể thay đổi. Khả năng có mưa 50%.

Hạ Long: Ban ngày: Sáng nhiều mây, chiều nắng ấm. Nhiệt độ cao nhất 31 độ C. Gió Đông Đông Nam ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ. Ban đêm: Chủ yếu trời trong. Nhiệt độ thấp nhất 26 độ C. Gió Đông Đông Bắc và có thể thay đổi.

Nha Trang: Ban ngày: Dông vào buổi chiều. Nhiệt độ cao nhất 33 độ C. Gió Đông ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ. Khả năng có mưa 70%. Ban đêm: Dông từ sáng sớm. Nhiệt độ thấp nhất 25 độ C. Gió Bắc Tây Bắc và có thể thay đổi. Khả năng có mưa 40%.

Đà Lạt: Ban ngày: Dông mạnh. Thỉnh thoảng mưa nặng hạt và mưa xối xả như trút nước. Nhiệt độ cao nhất 24 độ C. Gió Nam Tây Nam và có thể thay đổi. Khả năng có mưa 100%. Lượng mưa dự kiến là 25-50 mm. Ban đêm: Dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 16 độ C. Gió Bắc Tây Bắc và có thể thay đổi. Khả năng có mưa 70%.

Phú Quốc: Ban ngày: Có dông. Nhiệt độ cao nhất 29 độ C. Gió Tây ở tốc độ 15 đến 30 km/giờ. Khả năng có mưa 90%. Ban đêm: Dông mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 độ C. Gió Tây Tây Bắc  ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ. Khả năng có mưa 100%.

5. Chỉ số không khí hôm nay

Hà Nội: Chất lượng không khí trung bình ở mức 65 US AQI. Ở mức chấp nhận được. Nhóm nhạ‌y cả‌m nên hạn chế thời gian ra ngoài.

Đà Nẵng: Chỉ số không khí tốt ở mức 49 US AQI.

TP.HCM: Chất lượng không khí kém ở mức 103 US AQI. Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhóm nhạ‌y cả‌m. Nhóm nhạ‌y cả‌m nên hạn chế thời gian ra ngoài.

Cập nhật lúc 07h:10’ ngày 28/05/2023 (Theo AirVisual)

* Ghi chú: Nhóm nhạ‌y cả‌m bao gồm: Trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp.

 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật