Thái Lan đau đầu vì đội trưởng Chanathip

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đội tuyển Thái Lan và HLV Mano Polking thực sự đau đầu trong việc triệu tập Chanathip cho những trận giao hữu trong lịch FIFA vào tháng sau.
Thái Lan đau đầu vì đội trưởng Chanathip
Ảnh minh họa

"Mano Polking vắt óc suy nghĩ về việc gọi Chanathip trở lại đội tuyển Thái Lan", tờ Siam Sport viết về quá trình tập trung của nhà ĐKVĐ AFF Cup.

Chanathip Songkrasin không tham dự AFF Cup 2022 để nhường chỗ cho những người mới, cũng như tập trung cho CLB Kawasaki Frontale.

Mano Polking muốn có Chanathip

Cách nay hai tháng, đội trưởng Thái Lan trở về tập trung để thi đấu hai trận giao hữu với Syria và UAE.

Thái Lan thua cả 2 trận đấu này, nên việc cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA không như mong muốn.

Tháng sau lịch FIFA trở lại và Thái Lan tận dụng thi đấu cả hai trận giao hữu, làm khách của Đài Bắc Trung Hoa (16/6) và sau đó là trận đọ sức trên sân Hong Kong (19/6).

Những thất bại vừa qua khiến Thái Lan bị đánh tụt hạng trên bảng FIFA, hiện xếp 114.

Mục tiêu của Thái Lan là lọt vào top 100 thế giới, thành tích mà Việt Nam là đội tuyển duy nhất ở khu vực Đông Nam Á đạt được.

Chính vì thế, Mano Polking rất muốn triệu tập Chanathip trong đợt thi đấu vào tháng sau.

Những trận đấu sắp tới nằm trong lịch FIFA, nên Kawasaki Frontale phải nhả Chanathip nếu Mano Polking quyết định gọi đội trưởng 29 tuổi.

Chanathip chỉ vừa bình phục gần đây

Nualphan Lamsam - hay Madame Pang - cũng muốn có sự phục vụ của Chanathip để giúp Thái Lan cải thiện thành tích.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là "Messi Thái" vừa trải qua ca chấn thương nặng. Anh mới hồi phục gần đây và cần thời gian để có cảm giác bóng cũng như thể trạng tốt nhất.

Mano Polking dự kiến sẽ liên hệ trực tiếp với Chanathip trước khi đưa ra quyết định. Thái Lan dự kiến công bố danh sách vào đầu tháng.

Ngoài Chanathip, HLV Mano Polking dự kiến triệu tập hai cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Nicholas Mickelson (Odense BK, Đan Mạch) và Supachok Sarachat (Hokkaido Consadole Sapporo).

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật