Đá hỏng 11m tại V.League, Văn Hậu được ví với Baggio ở World Cup

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thuyền trưởng Công an Hà Nội ví pha đá hỏng phạt đền của Văn Hậu tại V.League với huyền thoại Roberto Baggio ở … World Cup.
Đá hỏng 11m tại V.League, Văn Hậu được ví với Baggio ở World Cup
Ảnh minh họa

Tiếp đón đội khách Sông Lam Nghệ An trên sân Hàng Đẫy trong khuôn khổ vòng 9 V.League 2023 tối 26/5, chủ nhà Công an Hà Nội sớm được hưởng phạt đền ở ngay phút thứ 5.

Đoàn Văn Hậu được giao trọng trách đá 11m, tuy cú đặt lòng chân trái của anh đánh lừa được thủ môn Nguyễn Văn Việt, nhưng bóng tìm đến cột dọc. Một đồng đội của Văn Hậu ập vào đá bồi nhưng vọt xà.

Văn Hậu đá hỏng 11m trong trận gặp Sông Lam Nghệ An ở vòng 9 V.League 2023.

Phát biểu sau trận đấu về pha 11m hỏng ăn của Văn Hậu, chiến lược gia Flavio Da Silva Cruz bên phía Công an Hà Nội, đã ví von với tình huống huyền thoại Roberto Baggio sút hỏng phạt đền ở World Cup 1994.

“Văn Hậu đã tập đá penalty với toàn đội và cậu ấy sút rất tốt. Có điều, trong bóng luôn có những tình huống không như mong muốn. Roberto Baggio ở World Cup cũng sút hỏng nên việc để lỡ tình huống penalty đó là bình thường" – ông Flavio Da Silva Cruz nói.

Huyền thoại bóng đá Roberto Baggio có biệt danh “Đuôi ngựa thần thánh”. Anh toả sáng ghi 5 bàn ở vòng knock-out và đưa Italia vào chung kết World Cup 1994 gặp Brazil.

Tuy nhiên, chuyên gia đá phạt đền tại các câu lạc bộ Venezia, Fiorentina và Juventus này lại sút hỏng ăn trong trận chung kết, khiến Italia hụt mất ngôi vương World Cup.

Baggio (số 10) trong trận chung kết World Cup 1994 với Brazil.

Trận đấu trên sân Hàng Đẫy tối 26/5 còn chứng kiến nhiều điều bất ngờ và kết thúc trong tranh cãi.

Sau tình huống 11m hỏng ăn của Văn Hậu, đội khách Sông Lam Nghệ An đã vươn lên dẫn trước với pha lập công của Trọng Hoàng ở phút 13.

Tỷ số có lẽ đã được nhân đôi cách biệt cho đội khách Sông Lam Nghệ An nếu như trọng tài không mắc sai lầm khó hiểu trong tình huống bắt việt vị ở cuối hiệp một.

Cụ thể, từ một pha phản công sắc nét, đội bóng xứ Nghệ có tình huống 2 đánh 1. Đinh Xuân Tiến dẫn bóng đi nửa sân rồi chuyền xuống cho Soladio dứt điểm tung lưới thủ thành Đỗ Sỹ Huy nhưng bàn thắng không được công nhận vì trợ lý Nguyễn Thành Sơn cho rằng ngoại binh này đã ở tư thế việt vị.

Pha chiếu chậm cho thấy rõ ràng Soladio vẫn còn đứng trên Trọng Long của Công an Hà Nội khi nhận đường chuyền của Xuân Tiến.

Tình huống bắt việt vị gây tranh cãi khiến Sông Lam Nghệ An mất bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

Bị tước oan bàn thắng, sau đó đội khách Sông Lam Nghệ An thua ngược 1-2 ở hiệp hai. Các bàn thắng của chủ nhà được ghi nhờ công của Lê Văn Đô và Jhon Cley.

Chiến thắng 2-1 ở vòng 9 giúp đội bóng ngành Công an có được 17 điểm, leo lên nhì bảng xếp hạng và kém 1 điểm so với đội đỉnh bảng Thanh Hoá nhưng đang chơi nhiều hơn một trận.

"Ngay từ đầu giải, chúng tôi đã xác định tinh thần để chiến đấu cho chức vô địch. Hiện tại, toàn đội muốn tập trung thi đấu tốt từng trận để có những kết quả tốt” – ông Flavio Da Silva Cruz nói thêm.

Về phía đội khách Sông Lam Nghệ An với trận thua này khiến họ tụt xuống vị trí thứ 11 khi chỉ có 9 điểm sau 9 trận ở V.League 2023.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật