Bố đơn thân U60 mới khởi nghiệp 2 tháng đã kiếm cả trăm triệu/ngày

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chỉ mới khởi nghiệp được hơn 2 tháng, ông bố đơn thân U60 đã kiếm được cả trăm triệu mỗi ngày nhờ sản phẩm này.
Bố đơn thân U60 mới khởi nghiệp 2 tháng đã kiếm cả trăm triệu/ngày
Ảnh minh họa

Ngay từ khi còn trẻ, ông Dương Thành Long (56 tuổi, trú tại TPHCM) đã thích pha cà phê. Sau khi nghỉ học năm lớp 9, ông rời quê Quảng Ngãi vào TP.HCM phụ người họ hàng bán cà phê. Biết được bí quyết pha cà phê kho, ông đã sớm mê thức uống đặc biệt này từ năm còn 14 tuổi.

Sau này khi trở thành “gà trống nuôi con”, người đàn ông này đã phải làm rất nhiều nghề từ thợ hồ, thợ nề, lắp cửa… để kiếm từng đồng một về nuôi con. Mấy chục trăm, hai bố con tiền chỉ đủ chi tiêu cuộc sống hàng ngày, không ít lần phải chuyển trọ vì hết tiền.

Năm 2019, ông Long mạo hiểm vay số tiền 200 triệu đồng để khởi nghiệp bán café. Không mấy may mắn, ông vừa bắt đầu thì dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở TP.HCM. Sau một tuần mở quán, ông đã phải đóng cửa, gánh trên vai số nợ lúc đó lên đến 400 triệu đồng

Ông Long khởi nghiệp sau 2 tháng đã có mức thu nhập cả trăm triệu đồng/ngày.

Lần thất bại này, ông đã trở về quê tìm nhiều nghề để kiếm sống. Con gái ông vừa phải đi trả nợ, vừa gửi tiền hàng tháng cho bố. Ông đã tự trách bản thân mình rất nhiều vì đã phải để con gái trả nợ cho mình. Ông không ngừng suy nghĩ về việc làm cách nào trả nợ và bước tiếp.

Sau này khi có dịp về Huế và được thưởng thức món cà phê muối, ông thấy ngon quá nên ông muốn đưa món cà phê muối về với người dân ở TP.HCM. Ông đã áp dụng kinh nghiệm pha cà phê kho, kết hợp với việc thêm lớp kem cho ly cà phê muối.

Ban đầu, ông đem tặng cho bạn bè và đồng nghiệp của con gái. Sau 4 lần, người quen của con gái ông bắt đầu hỏi địa chỉ mua café. Thấy vậy, ông đã lên kế hoạch khởi nghiệp lần nữa.

Lần này với số vốn ít ỏi, chỉ có 10 triệu đồng trong tay, ông tự đi tìm mặt bằng và tự thiết kế biển hiệu. “Thời gian đầu, tôi gặp khó khăn nhiều lắm. Khi mọi người chưa biết đến, có những ngày tôi bán ế lắm, cả ngày bán không được mấy ly. Đến khi có nhiều người đến ủng hộ thì thiếu nhân viên, khách gọi đơn mà tôi không đi ship được.

Sau 2 tháng khởi nghiệp, ông đã mở hơn chục chi nhánh cafe Muối.

Rồi có những khi tôi chuẩn bị nguyên liệu cả đêm nhưng không biết cách bảo quản, đến gần trưa là sữa với kem nó bị hư rồi. Nhiều khó khăn lắm nhưng mà nghề nào cũng có cái khó của nó, quan trọng là mình đừng có nản, từ từ rồi khắc phục dần từng cái”, ông Long kể lại.

Đến nay, mới khởi nghiệp được 2 tháng, ông bố đơn thân này đã mở được 12 chi nhánh bán cà phê muối và nhượng quyền được 4 xe cà phê nhỏ. Các cửa hàng bán café các loại như: café muối, café sữa đá, café dừa… Mỗi ly giá chỉ 15.000 đồng.

Mỗi ngày, khách hàng đến mua rất nhiều, một chi nhánh phải có khoảng 10 nhân viên mới kịp phục vụ. Chỉ tính riêng một tiệm cà phê ở đường Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP.HCM), cà phê muối của ông Long có ngày bán được 3.000 ly. Doanh thu tạm tính của tất cả các chi nhánh lên đến cả trăm triệu đồng/ngày.

Ông cho biết mỗi ngày cứ chạy qua chạy lại giữa các chi nhanh để nắm được tình hình. “Thất thoát thì vẫn có, không thể tránh được. Cũng có những khi nhân viên của tôi phục vụ vẫn còn sai sót để cho khách hàng phải phàn nàn. Tôi cũng rất là cảm ơn các bạn đã phản ánh lại với tôi để tôi nắm được tình hình và nhắc nhở lại các bạn nhân viên, để cho chất lượng được tốt hơn”, ông nói.

Theo ông Long, nếu vẫn được các bạn trẻ ủng hộ và yêu thương, ông sẽ mở thêm các chi nhánh mới để phục vụ các bạn trẻ hết sức của mình.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật