Thể thao Việt Nam giành hơn 300 huy chương, cầm chắc ngôi số 1

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Với dự báo từ 89 - 120 HCV trước ngày lên đường sang Campuchia, đoàn thể thao Việt Nam đã sớm vượt chỉ tiêu đề ra với 124 HCV tính đến sáng 16-5, khi cuộc chơi SEA Games 32 vẫn còn hai ngày thi đấu nữa.
Thể thao Việt Nam giành hơn 300 huy chương, cầm chắc ngôi số 1
Phó Thủ tướng Campuchia Tea Banh trao huy chương vàng cho võ sĩ Lê Thị Nhi. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Cơn mưa vàng của đoàn thể thao Việt Nam đến từ các môn Võ ngày 15-5 khi các võ sĩ liên tiếp mang về thêm 14 HCV trong tổng số 17 HCV giành được trong ngày. Ấn tượng nhất là ngôi vô địch môn bóng đá nữ của thầy trò Mai Đức Chung sau khi đánh bại Myanmar 2-0 trong trận chung kết.

Các đô vật nữ Việt Nam đã có ngày thi đấu bùng nổ khi giành trọn 6 HCV trong cả 6 hạng cân Vật tự do với các ngôi vô địch của Đặng Thị Linh, Lại Diệu Thương, Nguyễn Thị Xuân, Nguyễn Thị Mỹ Trang, Trần Ánh Tuyết và Nguyễn Thị Mỹ Hạnh. Sau hai ngày thi đấu, tuyển Vật Việt Nam đã giành 9 HCV, đạt chỉ tiêu đề ra trước khi dự SEA Games 32. Ngày 16-5, các hạng cân cuối cùng của vật tự do nam sẽ thi đấu và tuyển vật Việt Nam kỳ vọng có thêm những tấm HCV.

Cùng với Vật, các võ sĩ môn Judo gồm Hoàng Thị Tình (48kg nữ), Lê Anh Tài (90kg nam), Nguyễn Nhạc Như Ý (52kg nữ) đều giành HCV khi đánh bại đối thủ bằng đòn ippon trong trận chung kết, góp 3 HCV cho đoàn thể thao Việt Nam. Còn ở hạng cân 52kg nữ, võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Thủy xuất sắc bảo vệ thành công HCV khi đánh bại đối thủ chủ nhà Campuchia, Yanagiha với kết quả 1-0.

Vật nữ Việt Nam không có đối thủ ở SEA Games 32 khi giành trọn bộ 6 HCV. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Ở môn Kickboxing, võ sỹ Lê Thị Nhi đoạt HCV nội dung Light Contact - 50kg nữ sau khi đánh bại đối thủ Philippines Fitzchel Martine Teodoro Fermato trong trận chung kết. Đồng đội của Nhi, võ sĩ Nguyễn Thị Hằng Nga giành chiến thắng cách biệt 3-0 trước võ sĩ Renalyn Dasalla Dacquel (Philippines) để mang về HCV nội dung Full contact - 48kg.

Môn Võ gậy tiếp tục góp mặt với 1 HCV khi võ sĩ Vũ Thị Thanh Bình nội dung gậy đơn cứng hạng nhẹ 50-55kg nữ đánh bại VĐV Philippines Jude Oliver Marie Rodriguez 3-0 ở chung kết. Đây cũng là chiếc HCV thứ 2 của Võ gậy tại SEA Games 32. Ngày 16-5, môn Võ gậy còn bốn nội dung thi đấu quyền biểu diễn đơn nam - nữ và đồng đội nam - nữ.

Võ sĩ Phạm Đăng Quang đánh bại đối thủ người Thái Lan, Napat với tỉ số 2-1 ở chung kết để giành HCV hạng cân dưới 63kg nam ở môn Taekwondo. Đây cũng là chiếc HCV đối kháng thứ hai của tuyển Taekwondo Việt Nam tại SEA Games 32.

Tuyển Cầu mây nữ Việt Nam gồm Nguyễn Thị Yến, Trần Thị Ngọc Yến và Nguyễn Thị Ngọc Huyền đã xuất sắc giành HCV nội dung đôi nữ, khi dẫn đầu bảng với ba trận thắng và một trận thua. Đội Việt Nam có 3 trận thắng Campuchia (2-0), Lào (2-0), thắng Myanmar (2-1) và thua Indonesia 1-2, có cùng điểm số với Indonesia và Myanmar, nhưng hơn về chỉ số phụ.

Bên cạnh đó, tuyển Đấu kiếm Việt Nam giành HCV nội dung đồng đội kiếm chém nam sau khi thắng Singapore ở chung kết với tỉ số 45-31. Đáng nhớ nhất là trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 khép lại với thắng lợi đầy thuyết phục dành cho tuyển Việt Nam.

Người hâm mộ Việt Nam trên sân Olympic Phnom Penh ăn mừng chức vô địch SEA Games lần thứ 4 liên tiếp của thầy trò Mai Đức Chung. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đi vào lịch sử với tư cách là đội đầu tiên giành HCV ở 4 kỳ SEA Games liên tiếp. Đây cũng là lần thứ 8 các cô gái Việt Nam giành vàng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á, hơn 3 lần so với Thái Lan.

Với 17 HCV mới nhất, đoàn thể thao Việt Nam gần như cầm chắc ngôi vị số một bảng tổng sắp với 124 HCV, 100 HCB, 97 HCĐ. Đoàn Thái Lan xếp vị trí thứ 2 với 94 HCV, 76 HCB, 93 HCĐ. Đoàn Indonesia giữ vững vị trí thứ ba với 74 HCV, 67 HCB, 92 HCĐ. Chủ nhà Campuchia xếp thứ 4 với 71 HCV, 68 HCB, 113 HCĐ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật