Ông Prigozhin tiếp tục tuyên bố gắt liên quan đến việc đi hay ở của lực lượng Wagner ở Bakhmut

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hôm thứ Ba, Giám đốc tổ chức lính đánh thuê Wagner cho biết, ông và các binh lính của mình sẽ bị coi là ’phản quốc’ nếu rời khỏi vị trí ở Bakhmut.
Ông Prigozhin tiếp tục tuyên bố gắt liên quan đến việc đi hay ở của lực lượng Wagner ở Bakhmut
Nhà sáng lập tổ chức lính đánh thuê tư nhân Wagner, ông Yevgeny Prigozhin rời khỏi nghĩa trang ngay trước tang lễ của một blogger quân sự Nga, ông Maxim Fomin. Ảnh: REUTERS/Yulia Morozova/File Photo.

Ông Yevgeny Prigozhin tiếp tục cho biết, lực lượng của ông sẽ rời khỏi Bakhmut nếu không nhận được hỗ trợ đạn dược mà họ cần để tiếp tục chiến đấu.

“Một quân lệnh đã được đưa ra vào ngày hôm qua với nội dung rõ ràng rằng nếu rời khỏi vị trí (tại Bakhmut), chúng tôi sẽ bị coi là thành phần phản bội tổ quốc. Đó là thông điệp mà chúng tôi đã nhận được”, ông Prigozhin cho biết.

Thế nhưng, ông Prigozhin cho biết thêm, lực lượng Wagner sẽ ở lại Bakhmut và liên tục yêu cầu cung cấp đạn dược “đủ cho vài ngày nữa”. Trước đó, Giám đốc của tổ chức Wagner cáo buộc Bộ Quốc phòng Nga cung cấp quá ít đạn dược cho lực lượng của ông.

Bộ Quốc phòng Nga đã cho biết đang hết sức cố gắng đảm bảo các đơn vị trên chiến trường có được quân nhu mà họ cần.

Cuối ngày thứ Hai vừa rồi, ông Prigozhin cho biết, có nhiều tín hiệu cho thấy vấn đề đạn dược đang được giải quyết, nhưng trong ngày thứ Ba lượng đạn dược được cung cấp đã bị giảm bớt.

Ông Prigozhin đã đưa ra một loạt các phát biểu trong những ngày vừa qua, tuyên bố rằng lực lượng của ông sẽ rời khỏi Bakhmut vì các vấn đề về đạn dược trước khi đổi ý và tuyên bố sẽ ở lại. Thế nhưng sau đó, ông lại cho biết, họ có thể sẽ rời khỏi Bakhmut.

Các nhà phân tích cho rằng hành vi thất thường của ông có vẻ là biểu hiện của việc cố gắng đổ lỗi cho người khác vì không có được thành công nhanh chóng và lan truyền thông tin sai lệch, khi giao tranh tại Bakhmut đã bước vào tháng thứ 10.

Trong một chỉ trích hướng tới Bộ Quốc phòng Nga, ông Prigozhin đã cáo buộc rằng một số đơn vị quân đội chính quy đã rời bỏ vị trí lân cận, khiến cho các tuyến phòng ngự bên hông của Wagner không được bao bọc, một vấn đề mà lực lượng của ông đã phải tự giải quyết.

Tuy nhiên, Reuters chưa thể xác minh các tuyên bố của ông về trường hợp quân đội chính quy rời bỏ khỏi vị trí bên hông của lực lượng Wagner.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật