Du lịch làng nghề: Hướng đi đầy triển vọng của Thừa Thiên Huế

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Được xem như một tài nguyên du lịch quý giá, các làng nghề, tri thức nghề là di sản văn hóa phong phú để tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển du lịch làng nghề.
Du lịch làng nghề: Hướng đi đầy triển vọng của Thừa Thiên Huế
Ảnh minh họa

Là một địa phương có bề dày về văn hóa và lịch sử, phát triển du lịch làng nghề truyền thống đang là hướng đi đầy triển vọng của Thừa Thiên Huế. Đây được xem là một sản phẩm du lịch mới, giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn, tăng thời gian lưu trú tại vùng đất cố đô.

Được xem như một tài nguyên du lịch quý giá, các làng nghề, tri thức nghề là di sản văn hóa phong phú để tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển du lịch làng nghề. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 92 làng nghề, trong đó có 42 làng nghề truyền thống có bề dày lịch sử lâu đời. Du lịch làng nghề cũng là cách để các làng nghề tự phát triển, tạo ra công việc phụ trợ cho những người dân sống tại làng nghề.

Thời gian qua, du lịch làng nghề tại Thừa Thiên Huế đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đóng góp tích cực hơn vào tăng trưởng ngành du lịch tỉnh nhà. Nhờ có các kỳ Festival Nghề truyền thống, các sản phẩm làng nghề truyền thống của Huế đang đến gần hơn với công chúng, thu hút được một lượng khách “tiềm năng” đến Huế.

Để du lịch làng nghề thực sự là là thế mạnh và thu hút khách du lịch mỗi khi đến Huế, bên cạnh việc tạo ra những nét độc đáo riêng biệt của mỗi làng nghề, cũng cần phải chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng, kết nối giao thông để du khách có thể thuận lợi di chuyển

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật