“Ẩn số chết người” trong lăng mộ Võ Tắc Thiên khiến kẻ trộm khiếp vía

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong hơn 1.000 năm qua, lăng mộ Võ Tắc Thiên từng bị mộ tặc ’ghé thăm’ tới 17 lần nhưng kỳ lạ là vẫn không hề hấn gì, khiến mọi người tin rằng còn tồn tại ’ẩn số chết người’ khiến giới chuyên gia ’nhũn não’.
“Ẩn số chết người” trong lăng mộ Võ Tắc Thiên khiến kẻ trộm khiếp vía
Càn Lăng - nơi chôn cất Võ Tắc Thiên và vị Hoàng đế Đường Cao Tông được mệnh danh là một trong những lăng tẩm đế vương Trung Hoa nguyên vẹn nhất cho đến ngày nay.

Đã hơn một thiên niên kỷ trôi qua, Càn Lăng là nơi bất khả xâm phạm nhất dù đã có hơn 17 lần bị mộ tặc ghé thăm và không lần nào thành công, khiến mọi người tin rằng còn tồn tại nhiều bí ẩn khiến giới khoa học đau đầu.

Càn Lăng nằm ở thành phố Hàm Dương, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Sau thời nhà Đường, Lăng mộ của hoàng đế và hoàng hậu hiếm khi được chôn cất cùng nhau. Vì vậy nên Càn Lăng được coi là một lăng mộ rất đặc biệt.

Đây là lăng mộ có tường thành kép duy nhất trong lăng tẩm của triều đại nhà Đường. Bao gồm hoàng thành, cung thành và ngoại quách. Nơi đây tái hiện một cách hoàn hảo bố cục tổng thể của thành phố Trường An lúc bấy giờ.

Càn Lăng tọa lạc trên đỉnh núi Lương Sơn, nay trở thành công trình kiến trúc nổi tiếng thuộc huyện Càn, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Càn Lăng được xây dựng từ năm 684 và phải xây ròng rã trong suốt 23 năm sau mới hoàn thành.

Khi Võ Tắc Thiên nắm quyền, đất nước rất phát triển, ngân khố dồi dào nên ắt hẳn sẽ có rất nhiều kho báu bảo vật được chôn cất theo họ. Các chuyên gia khảo cổ dự đoán số vàng bạc trang sức trong đó ít nhất là 500 tấn.

Tương truyền rằng ở Càn Lăng có rất nhiều cơ quan bí mật. Ngoài ra, bởi vì Lương Sơn là một ngọn núi đá vôi, toàn bộ ngọn núi có rất nhiều cát và sỏi.

Vì vậy việc đào một cái hố sẽ vô cùng khó khăn. Không phải bởi vì cát quá cứng mà là bởi vì cát có tính chất lưu động, khó tìm được lối vào lăng mộ.

Ngay cả khi tìm được vị trí thích hợp cho việc khai quật thì bản thân việc trộm mộ đã là một việc mạo hiểm vì chỉ một chút bất cẩn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Theo truyền thuyết, Càn Lăng từng bị trộm 4 lần nhưng những kẻ trộm mộ đều phải thất vọng ra về.

Tuy nhiên, hàng loạt chuyện bí ẩn xảy ra với mộ tặc khiến nhiều người tin rằng bên trong Càn Lăng không chỉ có ngọc ngà châu báu mà còn có cả lời nguyền ghê rợn cho những kẻ dám đến phá giấc ngủ ngàn thu của hai vị hoàng đế.

Kể từ đó, rất ít mộ tặc dám đến gần Càn Lăng. Tính đến thời điểm hiện tại, Càn Lăng vẫn chưa được khai quật.

Trải qua hơn 1.000 năm lịch sử với vô vàn lời đồn đoán về nó, nhiều nhà khảo cổ tin rằng, bên trong Càn Lăng là cả một gia tài kho báu không thể ước tính được giá trị thực sự.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật