Du khách nước ngoài thích thú với lễ hội đường phố ở Huế

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tại Festival nghề truyền thống Huế, hàng trăm diễn viên, nghệ sĩ biểu diễn những tiết mục nghệ thuật đặc sắc trên các tuyến đường trung tâm TP Huế.
Du khách nước ngoài thích thú với lễ hội đường phố ở Huế
Chiều 29/4, nằm trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế 2023, lễ hội quảng diễn chính thức diễn ra tại Trung tâm văn hóa TP Huế. Lễ hội quy tụ nhiều đoàn diễn viên, nghệ sĩ trong tỉnh và n

Lễ hội quảng diễn là chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, du khách.

Lễ hội Quảng diễn Festival Nghề truyền thống Huế có sự tham gia của hàng trăm nghệ nhân, nghệ sĩ của các đoàn nghệ thuật biểu diễn qua các tuyến đường chính của TP Huế như Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Chu Văn An, Nguyễn Thái Học, Bà Triệu, Hà Huy Tập, kết hợp giữa di chuyển với biểu diễn âm nhạc, múa, các giai điệu đặc sắc

Các diễn viên múa trong những bộ trang phục lộng lẫy biễu diễn những điệu nhảy sôi động, đầy cuốn hút trên đường phố.

Một hình ảnh thu hút được sự chú ý của du khách là cảnh dàn dựng đánh bắt thủy sản của người dân vùng biển Thừa Thiên - Huế. Những điệu hò kết hợp múa vui nhộn của người ngư dân đem đến tiếng cười sảng khoái cho du khách.

Đường phố Huế thường ngày trầm lặng trở nên sôi động, nhộn nhịp với những âm thanh của nhạc hội.

Du khách nước ngoài thích thú khi được xem những tiết mục biễu diễn nghệ thuật đặc sắc mang đậm tính dân gian ở lễ hội.

Đoàn diễn viên, nghệ sĩ đi qua cầu Trường Tiền hướng về bờ Nam TP Huế. Đây là chiếc cầu mang tính biểu tượng của xứ Huế.

Hình ảnh đồng bào miền núi Thừa Thiên - Huế với biểu tượng nhà sàn cùng trang phục truyền thống.

Quảng diễn đường phố là một hoạt động có ý nghĩa, góp phần thành công cho Festival Nghề truyền thống Huế, khẳng định, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc, đồng thời quảng bá hình ảnh về quê hương và người dân xứ Huế với bạn bè trong nước và quốc tế.

Festival nghề truyền thống Huế quy tụ 21 nhóm nghề với sự tham gia của 69 làng nghề, cơ sở nghề và trên 350 nghệ nhân, bàn tay vàng đến từ các làng nghề nổi tiếng trong cả nước. Lễ hội diễn ra ngày 28/4-5/5.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật