Bộ đôi SUV của Skoda liên tiếp lộ diện, sắp ra mắt tại Việt Nam

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hai mẫu Kodiaq và Karoq của Skoda vừa đồng loạt xuất hiện tại trung tâm khí thải xe mới, cho thấy thời điểm ra mắt không còn xa.
Bộ đôi SUV của Skoda liên tiếp lộ diện, sắp ra mắt tại Việt Nam
Skoda Kodiaq xuất hiện tại trung tâm kiểm định khí thải ở Hà Nội. Ảnh: TGPT

Mới đây, những hình ảnh tại trung tâm đăng kiểm khí thải xe mới ở Hà Nội của Skoda Kodiaq và Skoda Karoq đã được ghi lại, cho thấy 2 mẫu SUV này đang hoàn thành những thủ tục cuối cùng để mở bán tại Việt Nam.

Ngoại trừ logo Skoda, gần như tất cả bộ phần còn lại của bộ đôi nói trên đều không được che chắn, qua đó hé lộ phần nào thiết kế và kiểu dáng của 2 mẫu xe đến từ CH Séc khi quan sát thực tế.

Skoda Kodiaq cùng phân khúc Hyundai SantaFe, Kia Sorento

Skoda Kodiaq thuộc phân khúc SUV hạng D với 3 hàng ghế, lần đầu được giới thiệu trên toàn cầu năm 2016 và đang ở thế hệ đầu tiên. Xe được phát triển trên nền tảng MQB A2 của Volkswagen, tương tự mẫu Volkswagen Tiguan Allspace.

Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.697 x 1.882 x 1.676 mm, chiều dài cơ sở 2.791 mm. Tại thị trường quốc tế, Kodiaq có các lựa chọn động cơ xăng tăng áp 1.4L hoặc 2.0L và động cơ di‌esel 2.0L, đi kèm hộp số sàn 6 cấp và ly hợp kép 6 cấp hoặc 7 cấp.

Đầu xe Skoda Kodiaq

Ở Việt Nam, nhiều khả năng Kodiaq sẽ dùng động cơ xăng tăng áp 2.0L công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm và hộp số ly hợp kép 7 cấp tương tự mẫu cho thị trường Ấn Độ.

Skoda Karoq có kích cỡ tương đương Corolla Cross, HR-V

Skoda Karoq thuộc phân khúc SUV hạng C, bắt đầu được sản xuất từ năm 2017 và cũng đang ở thế hệ đầu tiên, dùng chung nền tảng Volkswagen MQB A2 với mẫu Volkswagen T-Roc.

Skoda Karoq tại trung tâm kiểm định khí thải

Về kích cỡ, chiều dài x rộng x cao tương ứng 4.432 x 1.841 x1.614 mm và chiều dài cơ sở 2.688 mm của Karoq nhỏ hơn so với mặt bằng chung SUV hạng C, đồng thời tương đương một số mẫu SUV đô thị như Toyota Corolla Cross hay Honda HR-V.

Xe có các phiên bản động cơ xăng tăng áp 1.0L, 1.2L, 1.4L, 1.5L hoặc 2.0L, động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.6L và đông cơ di‌eseal 1.6L, 2.0L. Hộp số gồm các loại 5 MT, 6 MT, 8 AT hoặc 7 DCT.

Hồi đầu năm, trang web của Skoda tại Việt Nam từng đăng tải bức ảnh hé lộ thời điểm ra mắt thị trường Việt chính thức của thương hiệu này vào tháng 4/2023. Trong khi đó, một số nguồn tin cho biết 2 mẫu Karoq và Kodiaq sẽ mở bán từ tháng 5.

Hình ảnh từng được đăng tải trên website Skoda Việt Nam

Trước đó vào tháng 10/2022, đại diện TC Motor (đơn vị lắp ráp và phân phối xe Hyundai ở Việt Nam) và Skoda Auto đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đưa thương hiệu ô tô đến từ Cộng hòa Séc gia nhập thị trường Việt. Bước đầu, Skoda sẽ phối hợp với TC Motor để phân phối xe theo diện nhập khẩu nguyên chiếc.

Đồng thời, 2 doanh nghiệp cũng tiến hành xây dựng nhà máy ở Việt Nam, đặt trong tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng (Hạ Long, Quảng Ninh). Dự kiến, nhà máy này mới sẽ xuất xưởng những chiếc ô tô đầu tiên vào cuối năm 2023.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật