Kẻ trộm thích đột nhập nhà giàu, trộm tiền và rượu ngoại

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Kẻ trộm lựa những nhà to, khá giả và để đột nhập vào những ngày cuối tuần để trộm tiền, vàng, rượu ngoại.
Kẻ trộm thích đột nhập nhà giàu, trộm tiền và rượu ngoại
Nghi phạm Nguyễn Văn Long thực nghiệm lại hiện trường. Ảnh: H.H

Ngày 29-3, Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Long (34 tuổi, quê Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo công an, từ sau Tết, ở quận Liên Chiểu, xuất hiện tình trạng những nhà cao tầng, to đẹp thường bị đột nhập trộm tài sản vào ban đêm nhưng thường vào ba ngày cuối tuần. Tài sản bị trộm cắp chủ yếu là tiền mặt, vàng, rượu ngoại…

Khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định kẻ trộm thường đột nhập bằng cách cạy phá cửa thoát hiểm, cửa thông gió. Có hai vụ trộm kẻ trộm phá luôn cả két sắt của chủ nhà lấy tài sản bên trong.

Qua đánh giá dấu vết để lại hiện trường, các trinh sát đánh giá kẻ trộm rất chuyên nghiệp. Ngoài các dấu vết cạy phá, gần như không thu giữ được các dấu vết đường vân. Những vụ trộm có những thủ đoạn tương tự nhau nên các trinh sát nghi ngờ rằng chỉ có một người gây ra.

Khi xác lập chuyên án, rà soát những ngư‌ời tìn‌h nghi địa phương thì không phát hiện được nên nghi ngờ kẻ trộm không phải là người địa phương.

Tiếp tục phân tích, các trinh sát phát hiện có một người cứ đến cuối tuần lại đi xe khách từ Huế vào Đà Nẵng và lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ khu vực Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, đến đầu tuần lại rời đi.

Trong thời gian ở Đà Nẵng, người này thuê xe máy đi khắp nơi nhưng không đến địa điểm du lịch, không đến nhà người thân hay một địa chỉ cụ thể nào. Nghi phạm này lưu trú tại nhiều nhà nghỉ khác nhau và khai tên giả nhưng không xuất trình giấy tờ tùy thân với lý do bị mất giấy tờ, chỉ nghỉ lại vài giờ. Thời gian lưu trú tại các nhà nghỉ cũng rất ngắn và không cố định.

Các trinh sát tìm ra người này ở có thuê một nhà ở TP Huế, từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản vừa mới ra tù năm 2022. Quá trình theo dõi, các trinh sát gặp nhiều khó khăn do nghi phạm rất tinh vi, luôn luôn đề phòng. Khi vào Đà Nẵng, nghi phạm ở nhà nghỉ này nhưng thuê xe của nhà nghỉ khác để đi lại.

Trước khi gây án, nghi phạm để xe ở một nơi cách xa nhà "con mồi" rồi đi bộ vòng qua các ngã đường khác nhau để tiếp cận, ra tay.

Sau khi nắm được quy luật hoạt động của nghi phạm cùng chứng cứ, ngày 29-3, các trinh sát lên phương án mật phục và bắt khẩn cấp khi Nguyễn Văn Long đang trên đường tiêu thụ tài sản vừa trộm được.

Tại thời điểm bị bắt, công an thu giữ nhiều tang vật như dây chuyền vàng, 20 triệu đồng tiền mặt, cùng tám chai rượu ngoại các loại. Đây là tài sản mà nghi phạm này đã trộm tại một căn nhà trên đường Phú Lộc 10, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

Long khai, chỉ trong vòng hơn một tháng đã đột nhập vào năm nhà để trộm tài sản với tổng trị giá khoảng 1 tỉ đồng. Anh ta chỉ đột nhập vào nhà nào to đẹp vì bên trong sẽ có nhiều tài sản giá trị. Đồng thời chỉ thực hiện các vụ trộm vào những ngày cuối tuần vì chủ nhà về quê thăm người thân hoặc đi du lịch, không ai trông coi.

Những chai rượu ngoại là tang vật vụ án. Ảnh: H.H

Sau khi nghiên cứu tìm được "con mồi", Long mua các dụng cụ gồm kìm cắt cộng lực, đục (xì rô) và búa. Tất cả dụng cụ trên Long cho vào ba lô để mang theo. Sau mỗi lần gây án, Long vứt tất cả dụng cụ này đi.

Số tiền có được từ việc trộm cắp Long tiêu xài cá nhân và dùng để đánh bạc qua mạng hết.

Đặc biệt, mỗi lần đột nhập trộm, anh ta thường quan sát để lấy rượu ngoại của chủ nhà.

Những ngày trong tuần khi có rượu, Long điện cho các cô "gá‌ּi gọ‌ּi" đến uống cùng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật