CEO TikTok thừa nhận con mình không dùng ứng dụng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong phiên điều trần ngày 23, CEO TikTok Shou Zi Chew cho biết, các con của mình không dùng ứng dụng do luật bảo vệ trẻ em tại Singapore, nơi gia đình sinh sống.
CEO TikTok thừa nhận con mình không dùng ứng dụng
CEO TikTok Shou Zi Chew trong phiên điều trần ngày 23/3 tại Mỹ. (Ảnh: CNN)

Shou Zi Chew, CEO TikTok vừa ra điều trần trước Hạ viện Mỹ vào ngày 23/3 (giờ địa phương). Tại đây, các chính trị gia đến từ hai đảng đã “xoay” vị CEO này trong suốt 5 tiếng đồng hồ liên tục. Doanh nhân người Singapore tỏ ra vất vả khi phải trả lời những câu hỏi về rủi ro của TikTok đến an ninh quốc gia và sức khỏe tinh thần trẻ em.

Trong phiên điều trần, ông Chew thừa nhận các con của mình không dùng TikTok vì gia đình đang sống tại Singapore, nơi chưa có phiên bản dành cho trẻ dưới 13 tuổi. Tuy nhiên, nếu sống tại Mỹ - nơi đã có phiên bản như vậy, ông khẳng định sẽ cho các con sử dụng TikTok.

Đây không phải lần đầu người đứng đầu TikTok nói về chuyện này. Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, ông tiết lộ hai con của mình – 8 tuổi và 6 tuổi – còn quá nhỏ để dùng các nền tảng mạng xã hội. Ông nhấn mạnh trẻ em cần phải được sự giám sát nếu dùng ứng dụng.

TikTok sở hữu tính năng “Family Pairing” để bố mẹ giám sát việc sử dụng TikTok của con cái. Bố mẹ có thể vào mục cài đặt để thay đổi các lựa chọn bảo mật và truy cập. Nó thực hiện được trên cả thiết bị của phụ huynh lẫn trẻ em. Độ tuổi tối thiểu để dùng TikTok tại Mỹ là 13, nhưng thực tế ứng dụng chưa có công cụ xác minh độ tuổi nào khi đăng ký người dùng mới.

Tác động của TikTok lên trẻ em là một trong các vấn đề chính được nêu ra trong phiên điều trần. Nghị sỹ Đảng Dân chủ Frank Pallone nhắc đến nghiên cứu cho thấy các video được thuật toán gợi ý trong TikTok khiến cho trẻ v‌ị thà‌nh niê‌n cảm thấy đau khổ, chẳng hạn video khuyến khích t‌ּự t‌ּử, tự làm hại bản thân hay rối loạn ăn uống.

Thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa Bob Latta cáo buộc TikTok quảng bá video về thử thách “ngạt thở” gây ra cái chết của bé gái 10 tuổi đến từ Pennsylvania do bắt chước. Đại diện Đảng Cộng hòa Gus Bilirakis cũng chỉ ra TikTok thiếu quản trị nội dung phù hợp, để cho trẻ tiếp xúc với nội dung độc hại. Bilirakis còn chỉ trích, “công nghệ của các ông dẫn đến cái chết”.

Về phần mình, TikTok đã giới thiệu một số tính năng trong vài tháng qua để bảo vệ người dùng trẻ tuổi tốt hơn, bao gồm giới hạn xem 60 phút mặc định mỗi ngày cho người dưới 1‌8 tuổ‌i. Song, các nhà lập pháp cho rằng nó quá dễ lách.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật