Chọn ngành Maketing, chọn chấp nhận học liên tục từ trải nghiệm thực tế

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cùng với sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp, đặc biệt là hoạt động quảng bá thương hiệu, nhu cầu nhân lực marketing ngày càng tăng cao. Theo đó, một marketer giỏi chuyên môn, nhạy bén, giàu bản lĩnh luôn được ưu tiên săn đón.
Chọn ngành Maketing, chọn chấp nhận học liên tục từ trải nghiệm thực tế
Sinh viên thuyết trình sản phẩm của mình tại Chung kết cuộc thi học thuật MIB Talent lần 2

Để thực chiến giỏi trong nghề, sinh viên cần trải nghiệm thực tế thường xuyên trong quá trình học đại học. Đây cũng là một cách học mà sinh viên ngành Marketing Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) trải qua ngay từ năm nhất.

Trải nghiệm học thuật: Môi trường cọ xát để làm chủ nghề nghiệp tương lai

Được biết đến là trường đại học theo định hướng ứng dụng, HUTECH luôn mang đến nhiều hoạt động thực tế đa dạng cho sinh viên để các bạn thực hành, hiểu ngành, hiểu nghề từ sớm. Một trong những trải nghiệm thú vị khi theo học ngành Marketing tại trường là sinh viên có thể tham gia nhiều sân chơi học thuật về kinh doanh, khởi nghiệp, phát triển thương hiệu như HUTECH Startup Wings, MIB Talent, Rookie Entrepreneurs, HUTECH’s iGen Marketer,... được tổ chức liên tục trong năm học.

Tham gia các cuộc thi, sinh viên có dịp vận dụng những kiến thức đã học để lên kế hoạch, thực hiện quảng bá dự án của mình đến cộng đồng, thuyết phục khách hàng tiềm năng, phản biện đối thủ, tiếp thu nhiều thông tin thị trường thực tế - trải nghiệm cần thiết để bắt ’trend’ kịp thời, có cái nhìn đa chiều hơn về công việc, tạo nên bản lĩnh.

Tham gia triển khai dự án thực tế là một hoạt động không thể thiếu trong chương trình học của sinh viên Marketing 

Trải nghiệm văn hóa - nghệ thuật: Phô diễn tài năng, học cách xây dựng thương hiệu cá nhân  

Học tại trường đại học đa ngành với môi trường học tập, tiện ích và dịch vụ hiện đại, sinh viên Marketing không thiếu đất diễn tại nhiều sân chơi nghệ thuật thường xuyên được tổ chức. Nổi bật nhất có thể kể đến là Miss HUTECH và HUTECH’s Talent - hai cuộc thi đã thành thương hiệu, đồng thời là bước khởi đầu của nhiều gương mặt ấn tượng trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Cả hai sân chơi này đều được tổ chức với quy mô chuyên nghiệp, dàn cố vấn tên tuổi đồng hành giúp thí sinh phát triển bản thân - như với Miss HUTECH 2023 vừa qua là NTK Việt Hùng, MC Quỳnh Hoa, Siêu mẫu H’Ăng Niê, Siêu mẫu Trương Ngọc Tình,… 

Những sân chơi nghệ thuật giúp các marketer tương lai thêm nhạy bén trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân

Đây là môi trường để sinh viên Marketing khoe tài, học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân từ những chuyên gia qua mỗi vòng thi, từ đó hoàn thiện mình, đồng thời tiếp thêm "lửa" cho đam mê thể hiện bản thân trên các đấu trường lớn. Hoặc nếu không chọn theo đuổi con đường nghệ thuật, các bạn vẫn đã có thể thêm tự tin vào chính mình, học được nhiều kỹ năng mềm cần thiết như quản lý thời gian, ứng xử, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm,… - lợi thế đáng kể cho những người làm nghề Marketing.

Trải nghiệm thể thao: Thêm bản lĩnh, năng động, tinh thần lăn xả 

Nhắc đến người làm nghề Marketing, người ta thường nghĩ đến sự nhanh nhẹn, dấn thân trong công việc. Sinh viên Marketing HUTECH rèn luyện những đặc tính ấy qua việc tham gia các sân chơi thể thao. Ngoài các câu lạc bộ, trường còn tổ chức các sân chơi quy mô ’khủng’, nổi bật là Hội thao HUTECH Games hoành tráng, hay tiếng vang từ việc tham gia và giành giải cao tại các giải thể thao mở rộng như Giải Futsal Sinh viên TP.HCM, Giải Bóng chuyền Sinh viên TP.HCM,...

Các ’vận động viên’ hăng hái tham gia thi đấu tại HUTECH Games 

Là sự kiện truyền thống từ nhiều năm qua dành riêng cho sinh viên trường, HUTECH Games năm nay thu hút hơn 2.000 "vận động viên" với nhiều môn thi đấu gồm Bóng đá (nam, nữ), Bóng chuyền (nam, nữ), Cầu lông, Điền kinh, Cờ vua, Nhảy cổ động,... tạo nên không khí thể thao sôi nổi. Không chỉ có niềm vui, những sân chơi này chính là dịp để sinh viên Marketing phát triển kỹ năng mềm, từ đó trở nên năng động, lăn xả và tích cực hơn. 

Nhiều kỹ năng cần thiết được rèn luyện qua hoạt động thể thao sôi nổi

Trải nghiệm thực tế là cần thiết cho sinh viên học ngành Marketing để các bạn phát huy bản lĩnh, khơi dậy và phát huy độ ’nhạy’ trước những vấn đề trong cuộc sống. Cùng với ngoại khóa đa dạng, sân chơi học thuật thú vị, việc thụ hưởng chương trình đào tạo luôn được đổi mới không ngừng, gắn liền với yêu cầu của thị trường là điều không thể thiếu khi theo học ngành Marketing tại HUTECH. 

Ngành Marketing ngày càng thu hút giới trẻ trong xu hướng quảng cáo - truyền thông - phát triển thương hiệu ’lên ngôi’ và trở thành yêu cầu sống còn của các doanh nghiệp. Song song với học từ giảng đường, yêu cầu của ngành đòi hỏi sinh viên cũng phải liên tục nỗ lực và biết tận dụng những cơ hội mở ra từ trường đại học để trang bị cho bản thân những lợi thế tốt nhất trước nhà tuyển dụng hiện đại.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật