Bộ Y tế: Tạm ngừng nhập khẩu, phân phối, lưu hành 15 loại thuốc

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đề nghị các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế, cơ sở khám chữa bệnh tạm ngừng sử dụng các thuốc do ArenaGroup S.A. sản xuất.
Bộ Y tế: Tạm ngừng nhập khẩu, phân phối, lưu hành 15 loại thuốc
Ảnh minh họa.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn về việc tạm ngừng nhập khẩu, phân phối, lưu hành và sử dụng 15 loại thuốc do cơ sở Arena Group S.A. (Romania) sản xuất.

Công văn được gửi đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, phân phối, đăng ký lưu hành thuốc tại Việt Nam.

Theo đó, ngày 15/3, trên trang thông tin điện tử của Cơ quan quản lý dược phẩm Châu Âu (EMA) thông báo về việc thu hồi giấy chứng nhận GMP của cơ sở sản xuất ArenaGroup S.A. (địa chỉ: 54 Dunarii Blvd., Valuntari, Ilfov district, 077910, Romania (cách ghi khác: Bd. Dunării nr. 54, Voluntari, Ilfov district, 077910, Romania).

Nguyên nhân thu hồi do cơ sở này không tuân thủ nguyên tắc GMP và quy định về sản xuất thuốc.

Danh sách 15 loại thuốc tạm ngừng nhập khẩu, phân phối, lưu hành (Ảnh chụp màn hình).

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, trong thời gian chờ xác minh, xử lý thông tin về vi phạm của cơ sở sản xuất Arena Group S.A. nêu trên.

Cục Quản lý Dược yêu cầu các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh, nhập khẩu, phân phối thuốc tạm ngừng nhập khẩu, phân phối, lưu hành và sử dụng các thuốc do ArenaGroup S.A. sản xuất.

Các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế, cơ sở khám chữa bệnh tạm ngừng sử dụng các thuốc do ArenaGroup S.A. sản xuất.

Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, các đơn vị kinh doanh dược phẩm trên địa bàn tạm ngừng sử dụng, lưu hành các thuốc do Arena Group S.A. (Romani) sản xuất.

Đồng thời, các đơn vị bảo quản thuốc tạm ngừng nhập khẩu, phân phối, lưu hành và sử dụng theo đúng quy định hiện hành về bảo quản thuốc trong thời gian chờ xác minh, xử lý thông tin cho đến khi có thông báo mới của Cục Quản lý Dược.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật