5 món ngon chế biến từ thịt nạc thăn

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhiều người ác cảm với thịt nạc thăn vì cho rằng phần này khô cứng, khó ăn, nhưng nếu chế biến hợp lý, bạn vẫn có tạo nên bữa ăn hấp dẫn từ nguyên liệu này.
5 món ngon chế biến từ thịt nạc thăn
Bí quyết biến thịt thăn khô cứng thành món ngon tuyệt vời

Trong các loại thịt, thịt nạc thăn có tính chất khô và cứng khiến nhiều người không thích ăn. Tuy nhiên, có rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ nó và dưới đây là một số gợi ý.

Thịt nạc thăn chiên giòn

Nguyên liệu và cách làm như sau:

300 gr thịt lợn nạc thăn
40 gr bột mì, 20 gr bột ngô.
2 quả trứng gà
Rau mùi, ớt, chanh tươi, dưa chuột
Dầu ăn, tỏi, hạt nêm, bột ngọt, tiêu bột, đường, nước mắm.

Thịt nạc thăn thái miếng dày khoảng 0,5 cm, đập nhẹ cho mềm, ướp với hạt nêm, bột ngọt, tiêu, để khoảng 15 phút (không nên để quá lâu, tránh chảy nước).

Rau mùi một nửa thái nhỏ, một nửa để nguyên. Chanh vắt lấy nước, dưa chuột gọt vỏ, thái miếng.

Đập trứng gà, thêm chút hạt nêm, khuấy đều. Cho trứng, bột mỳ, bột ngô, chút gia vị và nửa thìa cà phê dầu ăn vào khuấy đều. Nhúng thịt đã ướp vào tô bột rồi cho từng miếng vào rán trong chảo dầu sôi.

Khi thấy miếng thịt chuyển sang màu vàng thì vớt ra, để ráo. Bày thịt ra đĩa, xếp thêm dưa chuột, rau mùi và ớt tươi.

Pha nước chấm: Lấy khoảng 3 thìa nước mắm, nửa thìa đường trộn chung với ớt và tỏi đã giã nhuyễn, thêm 1 thìa nước cốt chanh.

Với công thức này, bạn sẽ có món ăn ngon tuyệt, cả mấy bố con đều mê.

Thịt thăn rim nước mắm

Nguyên liệu và cách làm như sau:

500 gr thịt nạc thăn
Hành tím
Gia vị: Dầu hào, đường, nước mắm, tiêu xay, hạt nêm.

Thịt thăn rửa sạch, sau đó thái miếng vừa ăn. Hành tím bóc vỏ, đập dập.

Làm nước sốt: Cho 2 thìa dầu hào, 1 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 1/2 thìa cà phê tiêu xay, 1/2 thìa cà phê hạt nêm vào bát khuấy đều.

Bắc nồi lên bếp, sau đó cho dầu ăn và đường vào, nấu nhỏ lửa và khuấy đều cho đến khi thấy nước đường chuyển sang màu nâu cánh gián. Tiếp theo, cho thịt thăn heo và hành tím vào, đảo đều tay cho đến khi thấy thịt săn lại. Tiếp tục cho hỗn hợp nước sốt vào, đảo đều rồi vặn lửa nhỏ, rim cho đến khi thấy nước sốt sánh lại thì tắt bếp.

Thịt thăn sốt chua ngọt lạ miệng

Nguyên liệu và cách làm như sau:

400 gr thịt nạc thăn
Dứa
Chanh, ớt sừng
Gia vị: Hạt nêm, đường nước mắm, tiêu xay, ớt bột, muối.

Thịt thăn sốt chua ngọt lạ miệng.

Thịt thăn rửa sạch, thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Ướp thịt với 1 thìa nước mắm, 1/2 thìa cà phê tiêu trong khoảng 30 phút để cho thịt có thể ngấm gia vị. Dứa làm sạch sau đó băm nhuyễn. Chanh vắt lấy nước cốt. Tỏi bóc vỏ. Ớt sừng rửa sạch rồi thái lát.

Cho thịt vào chiên đến khi thịt chín, hơi sém cạnh thì vớt ra để ráo dầu.

Nước sốt: Giã nhuyễn tỏi, ớt sừng và đường cho vào 2 thìa nước mắm, nước cốt chanh, 1/2 thìa cà phê tiêu, dứa băm và ít nước lọc rồi khuấy đều để được hỗn hợp nước sốt sền sệt.

Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu, cho phần thịt đã chiên vào đảo qua rồi rưới hỗn hợp nước sốt vào đảo đều. Cho lửa lớn, đảo thật nhanh tay để nước sốt bám đều vào miếng thịt. Khi hỗn hợp sánh lại và có màu cánh gián đậm thì tắt bếp và thưởng thức cùng cơm nóng.

Thịt nạc thăn áp chảo

Nguyên liệu và cách làm như sau:

400 gr thịt nạc thăn
Tỏi, sả, hành lá
Gia vị: Đường vàng, tiêu xay, nước mắm, xì dầu, dầu hào, muối.

Thịt thăn thái lát to mỏng khoảng 1cm, dùng búa chuyên dụng để đập dập. Sả rửa sạch, băm nhuyễn. Tỏi băm nhuyễn. Hành lá thái nhỏ

Cho tất cả các loại gia vị (trừ dầu ăn) cùng với sả và tỏi băm vào bát, trộn đều, sau đó cho thịt vào ướp cùng. Ướp ít nhất trong 1 tiếng để đảm bảo thịt ngấm đều gia vị.

Bắc chảo lên bếp, quét một lớp dầu ăn mỏng, khi dầu nóng già thì cho miếng thịt đã ướp vào chiên, mỗi bên khoảng 2 phút để miếng thịt chín vừa ăn rồi gắp ra đĩa, không nên để quá lâu vì miếng thịt sẽ bị dai và khô. Chú ý trước khi cho thịt vào chiên, bạn hãy để thịt ráo bớt nước ướp để đỡ bị bắn mỡ khi chiên.

Thịt nạc thăn lúc lắc

Nguyên liệu và cách làm như sau:

350 gr thịt nạc thăn
Ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ, ớt chuông vàng
Hành lá, hành tây, tỏi
Gia vị: Dầu hào, tiêu, nước mắm, hạt nêm, bơ.

Thịt nạc thăn làm món gì ngon? Xào lúc lắc là một gợi ý đơn giản.

Thịt thăn rửa sạch, thái miếng vuông, ướp với 1/2 thìa nước mắm. Ớt chuông bỏ hạt, cắt miếng vuông. Hành tây bổ múi cau. Tỏi băm nhỏ. Hành lá thái nhỏ.

Bắc chảo lên bếp, làm dầu nóng, cho thịt đã ướp vào xào nhanh với lửa lớn, cho tiếp các loại ớt vào đảo sơ rồi vớt ra ngay. Sau đó, phi thơm bơ với tỏi và cho thịt, ớt chuông và hành tây vào xào tiếp.

Để lửa lớn và xóc chảo đều tay, nêm thêm một chút dầu hào, tiêu, hạt nêm cho vừa miệng. Đồ ăn chín thì cho hành lá vào đảo qua rồi tắt bếp.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật