Top 5 smartphone Android cho trải nghiệm chơi game tốt năm 2023

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nếu như trước đây, người dùng gần như chỉ có thể sử dụng các hệ máy console như PlayStation hay Xbox để có trải nghiệm chơi game tốt nhất, thì giờ đây, một số dòng điện thoại thông minh đã cung cấp đủ hiệu năng, tạo ra đồ họa chất lượng cao cũng như mang đến sự mượt mà vượt trội cho nhu cầu chơi game của người dùng.
Top 5 smartphone Android cho trải nghiệm chơi game tốt năm 2023
Ảnh minh họa.

Ngoài những tính năng bình thường như kết nối internet, gọi điện thoại và quay video, một chiếc điện thoại chuyên về chơi game sẽ được trang bị các tính năng nâng cao khác, như màn hình với tần số quét cao, bộ xử lý mạnh mẽ hơn, cũng như cơ chế làm mát đặc biệt. Bên cạnh những chiếc flagship hàng đầu của Android, như OnePlus 11 hoặc Galaxy S23 Ultra, bạn cũng có thể tham khảo những chiếc smartphone dành riêng cho việc chơi game được phát triển bởi các công ty như Asus, Xiaomi và Nubia.

1. Nubia Red Magic 8 Pro

Red Magic 8 Pro của Nubia là mẫu smartphone có giá thành phải chăng nhất trong danh sách. Tại Mỹ, bạn có thể đặt hàng trước chiếc điện thoại này với giá 649 USD (khoảng 15,3 triệu đồng) cho phiên bản 12/256GB và 799 USD (khoảng 18,8 triệu đồng) cho phiên bản 16/512GB.

Red Magic 8 Pro có thiết kế tối giản, đi kèm với chip Snapdragon 8 Gen 2 SoC (4nm) cực kỳ mạnh mẽ. Chipset của máy được kết hợp với GPU Adreno 740 hỗ trợ dò tia - một tính năng có sẵn trong các bảng điều khiển cao cấp, cùng quạt làm mát trong khung máy (lên đến 20.000 vòng/phút) giúp duy trì nhiệt độ tối ưu trong suốt quá trình chơi game và pin 6.000 mAh với sạc nhanh lên đến 65W.

Ngoài ra, Red Magic 8 Pro sở hữu màn hình AMOLED 6,8 inch hỗ trợ tần số quét lên đến 120 Hz và tần suất lấy mẫu cảm ứng của màn hình là 960 Hz, giúp các chuyển động trong trò chơi trở nên chính xác. Ứng dụng Game Space cũng được tích hợp để quản lý tất cả các cài đặt liên quan đến trò chơi, chẳng hạn như độ nhạ‌y cả‌m ứng và tốc độ khung hình.

Tuy nhiên, đổi lại, camera của Red Magic 8 Pro chỉ đạt chất lượng ở mức trung bình và đôi khi máy sẽ phát sinh lỗi phần mềm. Nhưng trong tầm giá phải chăng, đây vẫn là một chiếc smartphone cho hiệu suất chơi trò chơi vượt trội đáng để tham khảo.

2. Black Shark 5 Pro

Black Shark 5 Pro

Với ngân sách cao hơn một chút, bạn có thể tham khảo Black Shark 5 Pro của Xiaomi. Chiếc điện thoại này có giá 729 USD (khoảng 17,1 triệu đồng) cho phiên bản 8/128GB, cùng hai lựa chọn màu sắc: Nebula White và Stellar Black.

Black Shark 5 Pro chạy trên chip SoC Snapdragon 8 Gen 1 (4nm) của Qualcomm, kém mạnh hơn một chút so với Snapdragon 8 Gen 2 SoC, nhưng vẫn đảm bảo mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà. Chipset có GPU Adreno 740 (không có tính năng dò tia). Ngoài ra, Black Shark 5 Pro cũng cung cấp một phiên bản cao cấp hơn với RAM 16 GB và dung lượng lưu trữ 256 GB. Điện thoại đi kèm với màn hình OLED 6,67 inch hỗ trợ tần số quét lên đến 144 Hz và tần suất lấy mẫu cảm ứng của màn hình là 720 Hz.

Black Shark 5 Pro được tích hợp Shark Space 4.0 để lưu giữ tất cả các tính năng chơi trò chơi. Ngoài ra, chế độ Extreme giúp đẩy CPU lên mức tốt nhất, nâng cao hiệu suất trong trò chơi. Điện thoại cũng được trang bị Hệ thống làm mát bằng chất lỏng Dual VC, tuy nhiên tính năng này không được đánh giá cao. Một số nhược điểm khác của Black Shark 5 Pro bao gồm hệ thống camera trung bình và không có giắc cắm tai nghe.

3. Asus ROG Phone 6 Pro

Có lẽ ROG Phone 6 Pro của Asus là chiếc smartphone có ngoại hình bắt mắt nhất cũng như có giá thành cao nhất trong danh sách này. Với màn hình OLED có màu ở mặt sau hiển thị thông báo hệ thống và hình động tùy chỉnh, chiếc điện thoại này có giá 1.099,99 USD (khoảng 25,9 triệu đồng).

ROG Phone 6 Pro chạy trên chip Snapdragon 8+ Gen 1 SoC (4nm) với tốc độ xung nhịp tối đa là 3,19 GHz. Bên cạnh đó, chiếc smartphone nhà Asus sở hữu màn hình AMOLED 6,78 inch hỗ trợ tần số quét lên đến 165 Hz và tần suất lấy mẫu cảm ứng của màn hình là 720 Hz, đồng thời cung cấp 18GB RAM và 512GB dung lượng lưu trữ UFS 3.1.

Để nâng cấp trải nghiệm của mình, bạn có thể mua tay cầm chơi game ROG Kunai 3 hoặc bộ làm mát AeroActive 6. Ngoài ra, ROG Phone 6 Pro đi kèm với viên pin lớn 6.000 mAh và cáp sạc nhanh lên đến 65W, cùng hai cổng USB-C. Đặc biệt, Asus đã trang bị cho chiếc smartphone chuyên dùng chơi game này của mình giắc cắm tai nghe và một trong những bộ loa kép tốt nhất trong phân khúc.

Với ứng dụng Armory Crate của Asus, bạn truy cập thư viện trò chơi của mình, tinh chỉnh độ nhạ‌y cả‌m ứng, điều chỉnh tần số quét, cũng như tăng hiệu suất đồ họa, cùng nhiều cài đặt khác.

4. OnePlus 11 5G

OnePlus 11 vốn đã nổi tiếng là một trong những dòng điện thoại tốt nhất của Android. Nhờ các thông số kỹ thuật hàng đầu, bạn không chỉ có thể khởi chạy các trò chơi điện tử trên chiếc điện thoại này một cách mượt mà mà còn có thể cài đặt đồ họa đạt chất lượng tối đa. Về ngoại hình, chiếc smartphone này cũng không hề kém cạnh so với những mẫu điện thoại ấn tượng như Pixel 7 hay Galaxy S23 Ultra.

Mặc dù sở hữu màn hình AMOLED 6,7 inch hỗ trợ tần số quét lên đến 120 Hz, chiếc điện thoại chỉ nặng 205 g, khiến nó trở thành một trong những model nhẹ nhất trong phân khúc. Để có thể cạnh tranh với những dòng điện thoại chơi game khác, OnePlus 11 chạy trên chip SoC Snapdragon 8 Gen2 (4nm) với tính năng dò tia, kết hợp với RAM LPDDR5X lên đến 16GB và dung lượng lưu trữ UFS 4.0 lên đến 512GB.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể chơi game liên tục trong nhiều giờ với bộ pin 5.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh có dây lên đến 80W, vượt trội hơn so với tất cả những sản phẩm khác trong danh sách này.

Khác với các dòng điện thoại chuyên dùng cho chơi game kể trên, OnePlus 11 được trang bị một trong những cấu hình máy ảnh linh hoạt nhất trên thiết bị Android, và mức giá của nó cũng vô cùng hấp dẫn, chỉ rơi vào 699 USD (khoảng 16,4 triệu đồng).

5. Samsung Galaxy S23 Ultra

Với ngân sách lớn hơn, bạn có thể tham khảo chiếc flagship tuyệt vời nhất để chơi game của Android - Samsung Galaxy S23 Ultra. Samsung Galaxy S23 Ultra có giá 1.199,99 USD (khoảng 28,2 triệu đồng), sở hữu màn hình AMOLED 6,8 inch hỗ trợ tần số quét lên đến 120Hz và có thể đạt được độ sáng tối đa 1.750 nit. Màn hình cũng đi kèm với tần suất lấy mẫu cảm ứng 360 Hz, giúp trải nghiệm chơi game trở nên mượt mà hơn.

Galaxy S23 Ultra chạy trên chip Snapdragon 8 Gen 2 SoC (4nm), được cung cấp RAM LPDDR5X và bộ lưu trữ UFS 4.0 nhanh nhất, giúp giảm đáng kể thời gian tải trò chơi. Bên cạnh đó, viên pin 5.000 mAh với dung lượng lớn sẽ mang lại thời gian sử dụng bền bỉ.. Mặc dù S23 Ultra không được trang bị sạc nhanh như những dòng điện thoại khác trong danh sách, nhưng Samsung sẽ cung cấp sạc ngược không dây và sạc không dây.

Một điểm nổi bật khác ở Galaxy S23 Ultra nằm ở hệ thống camera, bao gồm bốn camera ở mặt sau và một camera ở mặt trước. Cuối cùng, với bút S-Pen, bạn có thể kích hoạt để sử dụng một số tính năng rất hữu ích.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật