Một cán bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo bị các đối tượng lừa đảo gọi điện báo tin “con bị tai nạn”

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo nguồn tin riêng, một cán bộ ở Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã nhận được cuộc gọi báo tin “con bị tai nạn” đề nghị chuyển tiền nhưng chị đã không trúng bẫy.
Một cán bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo bị các đối tượng lừa đảo gọi điện báo tin “con bị tai nạn”
mot-can-bo-cua-bo-giao-duc-va-da

Theo nguồn thông tin của phóng viên cho biết, một cán bộ ở Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng nhận được cú gọi điện thoại báo tin con đang bị tai nạn.

Theo tường thuật của chị này, khi đang đi làm, chị nhận được điện thoại thông báo con chị bị tai nạn trên đường Láng (Hà Nội), hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Trung ương 108 và cho chị gặp trao đổi với bác sĩ phòng cấp cứu.

x

Người tự xưng bác sĩ báo tình trạng con rất nặng (bị chấn thương sọ não, phải phẫu thuật gấp để cứu tính mạng con), nhưng bệnh viện yêu cầu phải nộp tiền vào viện ngay, đối tượng nói đồng thời đã chuyển tin nhắn số tài khoản về điện thoại.

Những đối tượng trên đã hối thúc chị phải khẩn trương chuyển cho đối tượng 30 triệu để đối tượng đứng ra nộp giúp cho kịp phẫu thuật.

“Bằng giọng điệu và các thủ đoạn tinh vi, đối tượng làm cho người nhận tin dễ bị hoảng loạn” - vị cán bộ ỏ Vụ Giáo dục Mầm non cho biết.

Chị này tâm sự, chị đã phải định hình mấy phút đầu vì hơi bàng hoàng khi nghe hung tin. Nhưng ngay sau đó, chị đã nghĩ đến phải gọi cho con để nghe giọng nói của con và xác định thông tin.

Con của vị cán bộ này đang học đại học năm thứ 2 nên không có giáo viên chủ nhiệm, chị đành phải gọi điện thoại cho chính con của mình. May mắn cháu bốc máy mà cho biết đang chuẩn bị vào giảng đường.

Một lúc sau, các đối tượng vẫn gọi hối thúc phải chuyển tiền, chị đành đáp lại "tôi đã đến phòng cấp cứu" thì đối tượng tắt máy và không gọi lại gì nữa.

Có thể thấy, thời gian qua trong cả nước đã có nhiều phụ huynh nhận được các cuộc gọi tương tự. Nhiều người vì thiếu cảnh giác đã chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo. hành vi này đang gây bức xúc lớn trong dư luận.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật