Không qua vòng bảng châu Á, U20 Indonesia mơ vượt U20 Việt Nam ở World Cup U20

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng U20 World Cup, thành tích mà chưa đội bóng Đông Nam Á nào làm được.
Không qua vòng bảng châu Á, U20 Indonesia mơ vượt U20 Việt Nam ở World Cup U20
U20 Indonesia không vượt qua vòng bảng U20 châu Á 2023.

“Chúng ta có thể vượt qua vòng bảng U20 World Cup. Màn thể hiện của đội ở giải vô địch U20 châu Á 2023 là không tệ. Chúng ta chỉ thua duy nhất trước Iraq. Sự lạc quan ấy cần được duy trì”, Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) Eric Thohir chia sẻ.

Ở vòng chung kết U20 châu Á 2023, Indonesia giành 4 điểm nhờ thắng Syria và hòa chủ nhà Uzbekistan. Tuy nhiên họ vẫn bị loại do kém chỉ số phụ so với U20 Iraq. Phong độ ấy là cơ sở để ông Eric Thohir tự tin vào cơ hội của Indonesia ở vòng chung kết U20 World Cup sắp tới.

Đây là lần thứ hai Indonesia tham dự U20 World Cup. Lần đầu vào năm 1979. Indonesia cũng là một trong bốn đại diện Đông Nam Á từng dự U20 World Cup trong lịch sử. Trước đó có thêm Malaysia năm 1997, Myanmar năm 2015 và Việt Nam năm 2017. Tuy nhiên, chưa đội bóng nào vượt qua vòng bảng.

Thành tích tốt nhất của đại diện Đông Nam Á ở đấu trường thế giới là của U20 Việt Nam năm 2017. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành 1 điểm ở vòng bảng khi hòa U20 New Zealand với tỉ số 0-0. Do vậy, Indonesia rất khát khao có thể tạo cột mốc mới ở đấu trường U20 World Cup. Đặc biệt khi U20 Indonesia lại là chủ nhà của giải đấu.

Hiện tại Indonesia đã cơ bản hoàn thành các hạng mục, cơ sở vật chất phục vụ U20 World Cup 2023. Ông Eric Thohir chia sẻ những điều trên ở buổi thị sát sân vận động Captain I Wayan Dipta, Gianyar (Bali). Đây cũng là nơi tổ chức lễ bốc thăm vòng bảng U20 World Cup 2023.

“PSSI rất coi trọng U20 World Cup. Nó sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế du lịch ở Bali, trong đó có du lịch thể thao. Các cơ sở hạ tầng đang được xây dựng ở Bali và nơi đây sẽ tiếp tục phát triển. Nếu các cơ sở vật chất bóng đá ở Bali đủ tốt, các đội đội bóng nước ngoài sẽ đến đây tập huấn nhiều hơn. Do vậy mọi thứ không chỉ là U20 World Cup”, ông Thohir cho biết tầm nhìn về việc hưởng lợi sau khi tổ chức giải đấu.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia cũng tiết lộ U20 World Cup sẽ là bước đệm hướng tới việc tranh quyền đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng người dân Indonesia sẽ không phải thất vọng. Họ đang háo hức với U20 World Cup. Đây là sự kiện lớn thứ hai của FIFA. Nó là bước đệm hướng đến quyền tranh cử đăng cai VCK World Cup 2034”, ông Eric Thohir kết luận.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật