Đồn đoán gây choáng về gia đình Sa hoàng cuối cùng của Nga

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tháng 7/1918, Nicholas II - Sa hoàng cuối cùng của Nga cùng vợ và 5 con bị sát hại. Thế nhưng, những năm sau đó, một số đồn đoán xuất hiện cho rằng, hoàng tử Alexei còn sống.
Đồn đoán gây choáng về gia đình Sa hoàng cuối cùng của Nga
Ảnh minh họa.

Trong suốt nhiều năm, số phận của Sa hoàng Nicholas II cùng hoàng hậu Alexandra, hoàng tử Alexei và 4 công chúa Olga, Tatiana, Maria và Anastasia trở thành đồn đoán này. Nguyên do là bởi 7 người trong gia đình Sa hoàng cuối cùng của Nga bị quản thúc trong thời gian từ năm 1917 - 1918 sau khi thoái vị.

Đến ngày 13/7/1918, Sa hoàng Nicholas II cùng vợ và 5 con Hoàng hậu Alexandra và các con bị xử bắn trong hầm tại nhà Ipatiev ở thành phố Yekaterinburg.

Sau vụ hành quyết, th‌i th‌ể các thành viên trong gia đình Sa hoàng Nicholas II được chôn cất ở Ganina Yama, cách Yekaterinburg 19 km về phía Bắc. Trong những năm tiếp theo, những đồn đoán về số phận Sa hoàng Nicholas II và vợ con xuất hiện và gây xôn xao dư luận. Điều này xuất phát từ việc nơi chôn cất của 7 người trong gia đình Sa hoàng Nicholas II vẫn chưa được tìm thấy.

Trong số này, lời đồn về số phận công chúa Anastasia sau vụ thảm sát năm 1918 được nhiều người biết đến. Điều này xuất phát từ việc có nhiều phụ nữ giả mạo là công chúa Anastasia - con gái út của Sa hoàng Nicholas II. Một bộ phận công chúng hoài nghi có thể đây là thành viên duy nhất trong gia đình may mắn thoát chết sau sự kiện xảy ra ngày 13/7/1918.

Trường hợp của người phụ nữ Anna Anderson (phải ảnh) giả mạo công chúa Anastasia (trái ảnh) là nổi tiếng nhất. Nhiều người tin rằng, Anderson đúng là con gái của Sa hoàng Nicholas II vì cô có khuôn mặt khá giống công chúa Anastasia.

Không những vậy, Anderson còn biết rõ nhiều chi tiết về Sa hoàng Nicholas II và gia đình hoàng tộc Nga này. Từ đó, cô "đổi đời" khi sống trong những lâu đài và dinh thự hoàng gia của những người ủng hộ.

Về sau, Anderson còn nộp đơn đòi hưởng tài sản của nhà Romanov lên tòa án. Vụ việc này kéo dài trong nhiều năm và chỉ chấm dứt khi giới chức Nga tìm thấy hài cốt của Sa Nicholas II và vợ con.

Nhờ sự phát triển của công nghệ ADN, các th‌i th‌ể được tìm thấy trong khu rừng gần thành phố Yekaterinburg vào những năm 1990 đã được giới khoa học chứng minh thuộc về gia đình Sa hoàng Nicholas II, bao gồm th‌i hà‌i công chúa Anastasia.

Căn cứ vào mẫu mô của Anderson lấy từ một bệnh viện ở bang Virginia, Mỹ, một nhóm nhà khoa học người Anh đã so sánh ADN của cô với gia đình Sa hoàng Nicholas II. Kết quả chỉ ra Anderson không có mối quan hệ nào với Sa hoàng cuối cùng của Nga.

Tiếp đến, các nhà khoa học so sánh ADN của Anderson với Karl Maucher, cháu của Franziska Schanzkowska. Kết quả trùng khớp, cho thấy Anderson chính là công nhân nhà máy Ba Lan - người có tiền sử tâm thần bất ổn và từng bị thương trong một vụ nổ tại nhà máy nên c‌ơ th‌ể có nhiều sẹo trên người.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật