Nga lên tiếng vụ khinh khí cầu do thám của Trung Quốc xuất hiện trên bầu trời Mỹ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thứ trưởng Ngoại giao Sergey Ryabkov cho rằng Trung Quốc đã theo đuổi theo một lộ trình chính sách có trách nhiệm cao trong vụ khinh khí cầu do thám của nước này bay sang Mỹ.
Nga lên tiếng vụ khinh khí cầu do thám của Trung Quốc xuất hiện trên bầu trời Mỹ
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov. Ảnh: Thomas Peter/POOL/REUTERS

Vào ngày 6-2, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov nhận định Trung Quốc (TQ) đã theo đuổi một chính sách có trách nhiệm cao cũng như đang tìm kiếm đối thoại liên quan vụ khinh khí cầu do thám của nước này xuất hiện trên bầu trời nước Mỹ hồi tuần trước, hãng thông tấn TASS đưa tin.

“Tôi tin rằng các đối tác TQ của chúng tôi đã tuân theo một lộ trình chính sách có trách nhiệm cao và cam kết đối thoại cũng như trao đổi quan điểm [về vụ khinh khí cầu do thám] giống như những vấn đề khác” - ông Ryabkov trả lời với phóng viên.

bình luận của ông Ryabkov đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và TQ gia tăng sau vụ Washington phát hiện một khinh khí cầu của Bắc Kinh bay vào không phận nước này, khiến Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hoãn chuyến thăm tới TQ.

Bắc Kinh xác nhận đây là khinh khí cầu khí tượng dân sự và bị thổi lệch hướng tới Mỹ, tuy nhiên Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định đây là khinh khí cầu do thám quân sự và đã triển khai tiêm kích F-22 để bắn hạ khinh khí cầu.

TQ đã bày tỏ phản đối trước hành động bắn hạ khinh khí cầu của Mỹ, nói Washington "đã phản ứng thái quá và vi phạm nghiêm trọng thông lệ quốc tế".

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật