Xôn xao clip hàng nghìn con lợn chết dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ rầm rộ về clip hàng nghìn con lợn chết trong Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Clip được chia sẻ rầm rộ và bình luận trái chiều.
Xôn xao clip hàng nghìn con lợn chết dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
Tài khoản TikTok tên Tuphung có “user“ người dùng là 543722561 đăng tải thông tin về vụ lợn chết

Mới đây, tài khoản TikTok tên Tuphung có "user" người dùng là 543722561 đăng tải clip chia sẻ clip về vụ hỏa hoạn chết hàng nghìn con lợn.

Trong clip là giọng một phụ nữ cầm điện thoại quay lại cảnh những con lợn bị chết nằm la liệt. Chị chủ trang trại lợn khóc nghẹn: "Sau một đêm nó giết hết sạch, nhà em không còn cái gì luôn. Nó cháy hết sạch cả trang trại em", "hơn một nghìn con lợn", "đang phải phá cái tường kia ra vì nó to quá không lôi ra được", "nó giết hết sạch gà đến bây giờ nó dùng thủ đoạn nó đốt sạch trang trại, không còn một cái gì", "cháy đen hết tất cả rồi", "nguyên một năm nay thất thoát hết hơn chục tỷ"...

Sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội đã gây chú cộng đồng mạng, gần 2.000 lượt bình luận. Người tỏ ra thương hại, người thì bức xúc "sao không báo công an đi". Tài khoản "Đồ gia dụng cậu út" chia sẻ câu chuyện của mình: "Ôi trời ơi. Em bị hại thỏ sáng ra không còn con nào".

Điều đáng nói, trong bình luận có người hỏi "ở đâu vậy?", tài khoản Quang Vinh đã bình luận rằng "ở Đạo Tú, Tam Dương, Vĩnh Phúc" kèm theo là biểu tượng mặt cười. Có thể đây chỉ là bình luận giữa hai người quen biết nhau.

Clip đăng tải đã nhận được hàng nghìn bình luận

Theo tìm hiểu, clip đăng tải trên trùng khớp với vụ hỏa hoạn gây chết 1.300 con lợn ở Nghệ An.

Cụ thể, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khuya ngày 14/12 tại trang trại nuôi lợn của gia đình chị Hoàng Thị Tuyết (ở xóm Dạ Sơn, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Thời điểm xảy ra vụ việc, vợ chồng chị Tuyết đã về nhà riêng và tại trang trại chỉ còn công nhân làm việc trông coi.

Vụ cháy trại lợn khiến hàng nghìn con lợn chết ở Nghệ An

Vụ cháy đã khiến dãy nhà ở trang trại bị đổ sập, dây điện lưới thòng xuống khu vực nuôi ẩm ướt khiến 1.300 con lợn bị điện giật chết. Được biết, mỗi con lợn có trọng lượng từ 20 - 45 kg/con, gây thiệt hại hàng hơn chục tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trên mạng có dấu hiệu đăng tải lại video trên để câu like, gây tác động xấu đến cộng đồng, đặc biệt là khơi gợi nỗi đau của chủ trang trại. Đây là hành vi rất đáng phê phán.

Đặc biệt, trong trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, việc xuất hiện những thông tin đăng tải không đúng sự thật có thể sẽ gây tác động lớn đến hình ảnh, danh dự cá nhân, uy tín của các tổ chức, doanh nghiệp. Do đó, đề nghị các cơ quan chức năng cần có những biện pháp cảnh báo, xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm.

Đối với mỗi cá nhân, trước khi đăng tải, chia sẻ một câu chuyện, hình ảnh hay clip lên mạng xã hội cũng cần kiểm tra kỹ thông tin có chính xác hay không để tránh đăng tải tin sai sự thật, dẫn đến bị xử phạt không đáng có.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật