Thời tiết ngày 6-12: Bắc Bộ rét đậm; các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 6-12, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 80-150mm, có nơi trên 200mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Thời tiết ngày 6-12: Bắc Bộ rét đậm; các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa
Cảnh báo nguy cơ lũ quét gây ngập úng. Ảnh: Báo Lao động 

Bắc Bộ vẫn duy trì tình trạng rét, có nơi rét đậm, rét hại, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C. Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, trời rét đậm, có nơi rét hại, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ C, có nơi dưới 11 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa vài nơi, trời rét, riêng vùng núi rét đậm, có nơi rét hại. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ C, riêng vùng núi Bắc Bộ 8-11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa vài nơi, trời rét, gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, phía Bắc có mưa vài nơi, trời rét; phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 3, ven biển cấp 3-4. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 13-16 độ C, phía Nam 17-20 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, dông; riêng khu vực từ Ninh Thuận - Bình Thuận có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất tại Tây Nguyên 18-21 độ C. Nhiệt độ thấp nhất tại Nam Bộ 21-24 độ C.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật